Ba bí quyết giúp Thái Y Lâm giữ dáng 22 năm

Ba bí quyết giúp Thái Y Lâm giữ dáng 22 năm

Ở tuổi tứ tuần, Thái Y Lâm vẫn duy trì vóc dáng săn chắc, gợi cảm nhờ chế độ ăn lành mạnh, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước và kiên trì tập yoga cũng như aerobic.

Thành tích giảm béo và giữ dáng, luôn duy trì cân nặng ở mức 40 kg của ca sĩ Thái Y Lâm trong 22 năm qua là điều nhiều cô gái ngưỡng mộ và mơ ước.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng Thái Y Lâm cũng đã từng mắc sai lầm nghiêm trọng khi giảm cân "mù quáng". Truyền thông Đài Loan (Trung Quốc) một dạo thông tin việc "nữ hoàng vũ đạo" giảm 10 kg, từ 46 kg xuống còn 36 kg chỉ trong nửa năm và kết quả là một loạt vấn đề về tiêu hóa, da, nội tiết... đã tìm đến với cô.

Nhận thức những bất ổn này, Thái Y Lâm sau đó đã tìm đến các chuyên gia dinh dưỡng và điều chỉnh lại công thức giảm cân. Khi đã ở tuổi 43, cô vẫn kiên trì chế độ sinh hoạt, ăn uống và tập luyện điều độ. Đây là điều kiện tiên quyết giúp nữ ca sĩ duy trì được vóc dáng khỏe khoắn, tự tin diện đồ bó sát với cơ thể không chút mỡ thừa.

Dưới đây là ba bí quyết của Thái Y Lâm mà bạn nên thử, nếu muốn giảm cân khoa học.

Nữ ca sĩ, vũ công nổi tiếng Thái Y Lâm. Ảnh: China Times

Nữ ca sĩ, vũ công nổi tiếng Thái Y Lâm. Ảnh: China Times

Chọn thực phẩm giàu protein nhưng không bỏ qua tinh bột

Một trong những sai lầm của người giảm cân là loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn. Thái Y Lâm cũng từng mắc sai lầm này và cái giá cô phải trả là một cơ thể bị "xuống cấp", mệt mỏi, thiếu sức sống.

Do đó, lời khuyên của nữ ca sĩ là cần duy trì chế độ ăn lành mạnh, đủ ba bữa, đặc biệt là bữa sáng với lượng tinh bột và protein phù hợp để đảm bảo năng lượng cho cả ngày.

Để giảm cân hiệu quả, chế độ ăn là một trong những yếu tố có tính quyết định. Kiểm soát chế độ ăn không có nghĩa là chúng ta ăn kiêng một cách mù quáng mà cần giữ ba nguyên tắc: Nạp vào lượng calo thấp, trao đổi chất hiệu quả và đảm bảo no lâu.

Thực phẩm có lượng calo thấp là món ăn giàu chất xơ như hạt chia, khoai lang, gạo lứt hoặc bánh mì nguyên cám. Những thực phẩm này vừa đảm bảo giảm lượng calo nạp vào cơ thể, vừa giúp bạn không bị đói. Trong khi đó, trái cây, rau xanh, men vi sinh tổng hợp cũng có thể hỗ trợ tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và giảm tích tụ chất béo.

Theo chế độ này, khẩu phần ăn của Thái Y Lâm mỗi ngày là 250 g tinh bột, 100 g protein, 300-500 g rau và 200-300 g trái cây.

Ngủ đủ giấc và uống nhiều nước

Uống đủ nước và ngủ đủ giấc giúp thúc đẩy quan trình trao đổi chất của cơ thể. Việc này không những giúp giảm cân, mà còn có thể tăng cường sức khỏe tổng thể.

Mỗi ngày, Thái Y Lâm uống 3 lít nước. Cô cũng rèn thói quen uống nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng để thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa. Theo chia sẻ của người đẹp, uống nhiều nước đảm bảo cho cơ thể đủ nước, đẹp da, tăng lưu thông máu, giúp no nhanh và tránh thèm ăn.

Kiên trì vận động giúp Thái Y Lâm giữ gìn sức khỏe, cải thiện vóc dáng.

Kiên trì vận động giúp Thái Y Lâm giữ gìn sức khỏe, cải thiện vóc dáng. Ảnh: Sohu

Kiên trì tập yoga và aerobic

Yoga và aerobic là hai bộ môn giúp Thái Y Lâm có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng các đường nét lại rất săn chắc, quyến rũ.

Thái Ý Lâm lựa chọn tập yoga và aerobic mỗi ngày để tiện "một công đôi ba việc": Vừa có được vóc dáng cân đối, không có mỡ thừa, vừa có làn da khỏe mạnh săn chắc, lại rèn được sự điềm tĩnh trong tính cách.

Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan thực hiện, công bố trên Tạp chí Tuần hoàn của Hiệp hội Tim mạch Mỹ năm 2022, cũng cho thấy người tập thể dục từ 300 đến 600 phút một tuần hoặc hoạt động mạnh 150 đến 300 phút một tuần, có tuổi thọ và cơ thể khỏe mạnh hơn người không tập.

Thái Y Lâm, sinh năm 1980, là một trong những ca sĩ Mandopop (nhạc pop tiếng Hoa phổ thông) thành công nhất thế giới, được mệnh danh là "thiên hậu Đài Loan" hay "Nữ hoàng Mandopop". Từ một ca sĩ nhạc pop, Thái Y Lâm đã vươn lên thành ngôi sao quốc tế chỉ sau vài năm. Bên cạnh giọng hát, cô còn ghi dấu ấn với những điệu nhảy quyến rũ, tràn đầy năng lượng trong các chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới.

Khánh An (Theo Sohu)