Áp dụng 11 cách đuổi muỗi trong nhà để bảo vệ sức khoẻ tốt hơn

Áp dụng 11 cách đuổi muỗi trong nhà để bảo vệ sức khoẻ tốt hơn

Muỗi là một trong những tác nhân gây nên bệnh sốt xuất huyết nguy hiểm. Việc chủ động đuổi muỗi trong nhà sẽ giúp phòng chống được các bệnh do muỗi gây ra. Những cách làm này vừa dễ thực hiện lại vừa mang lại sự an toàn cho bạn và gia đình.

Cách đuổi muỗi tự nhiên

Dưới đây là một số phương pháp tự nhiên mà bạn có thể áp dụng để ngăn cản sự tấn công của muỗi. Phần lớn sử dụng các sản phẩm có mùi thơm để xua đuổi muỗi đến gần bạn và gia đình.

Đuổi muỗi trong nhà bằng vỏ họ cam

cách đuổi muỗi trong nhà bằng vỏ họ cam. (Ảnh: hocviensacdep.com)
Vỏ họ cam tỏa hương khiến muỗi và nhiều loại côn trùng khác khó chịu. (Ảnh: hocviensacdep.com)

Các loại cây, quả họ cam chứa nhiều tinh dầu mà côn trùng vô cùng khó chịu. Tận dụng ưu điểm này mà bạn có thể xua đuổi muỗi nhanh chóng. Bạn có thể dùng: bưởi, cam, quýt, chanh. Phần được dùng nhiều là vỏ của các loại quả này vì chứa hàm lượng tinh dầu cao. Bạn có thể nấu nước sạch với vỏ các loại quả để lau nhà, hoặc dùng tinh dầu đã được chiết xuất để xịt, xông cho nhà đều mang hiệu quả đuổi muỗi cao.

> Mua tinh dầu đuổi muỗi bán chạy trên RaoXYZ

Đuổi muỗi bằng sả khiến muỗi chạy mất dép

cách đuổi muỗi trong nhà bằng sả. (Ảnh: kienthucphothong.info)
Muỗi cũng không ưa gì hương sả đâu. (Ảnh: kienthucphothong.info)

Cũng như họ nhà cam quýt, mùi hương của sả khiến muỗi “cao chạy, xa bay”. Bạn có thể chọn phương án nấu nước để lau nhà hoặc dùng tinh dầu đã được chiết xuất. Mùi hương của sả cũng vô cùng dễ chịu có tác dụng đến hệ thần kinh và trạng thái của bạn.

Đuổi muỗi hiệu quả bằng cây hương thảo

cách đuổi muỗi trong nhà bằng cây hương thảo. (Ảnh: cayvahoa.net)
Bên cạnh việc đuổi muỗi hiệu quả, cây hương thảo còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như giúp tăng sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa, tăng khả năng tập trung,… (Nguồn: Medical News Today; Ảnh: cayvahoa.net)

Có 2 cách thường được dùng với loại cây hương thảo trong việc xua đuổi muỗi là trồng cây tươi trong nhà hoặc dùng chiết xuất tinh dầu để sử dụng. Với giải pháp trồng cây trong nhà thì bạn chọn cây khoẻ đặt nơi ẩm thấp để phát huy tác dụng xua đuổi muỗi. Nếu dùng tinh dầu bạn có thể pha loãng để xịt trực tiếp lên quần áo, lau nhà hoặc dùng thêm dụng cụ để xông.

> Mua cây hương thảo và được miễn phí vận chuyển toàn quốc

Đuổi muỗi bằng dầu gió – Bí kíp từ ông bà ta để lại

cách đuổi muỗi trong nhà bằng dầu gió. (Ảnh: nutrifami.com)
Bởi ta nói các cụ hồi xưa trân quý dầu gió là như vậy. Loại dầu này cũng đa năng lắm à nghen. (Ảnh: nutrifami.com)

Muỗi không thích mùi dầu gió. Nên chỉ cần phát tán được mùi này thì muỗi sẽ tránh khỏi không gian mà bạn cần bảo vệ. Dầu gió bạn có thể sử dụng cách xông tinh dầu, hoặc thấm dầu lên một chiếc khăn nhỏ đặt nơi bạn cần xua muỗi là được.

> Mua dầu gió chất lượng cao

Đuổi muỗi bằng hương tỏi nồng nàn

cách đuổi muỗi trong nhà bằng tỏi. (Ảnh: tinhte.vn)
Chưa biết tỏi có trị tà không. Chứ tỏi trị muỗi là có thật nha bà con. (Ảnh: tinhte.vn)

Bạn cần phát tán được mùi tỏi ra không gian thì mới có hiệu quả. Vì vậy, tỏi cần lột bỏ vỏ, đập dập cho xuất hiện tinh dầu rồi đun cùng nước cho đến khi sôi để đuổi muỗi hiệu quả. Lượng tỏi cũng vừa đủ dùng cho một lần thực hiện, tầm 3-5 nhánh tỏi lớn. Một số trường hợp, bạn đập dập tỏi rồi đặt để nơi muỗi nhiều cũng có tác dụng xua muỗi nhanh chóng.

> Mua tỏi giá rẻ tại RaoXYZ

Tận dụng bã chè để đuổi muỗi tận gốc

cách đuổi muỗi trong nhà bằng bã chè. (Ảnh: vip.tiin.vn)
Trà không những là nước uống giúp tăng cường sức đề kháng. Mà sau khi uống hết, bạn có thể dùng bã chè để xua muỗi khỏi nhà. (Ảnh: vip.tiin.vn)

Bã chè sau khi pha bạn phơi khô rồi lấy đem rang lên tạo khói để xông nhà. Muỗi không thích nghe mùi chè nên sẽ tự động bỏ đi. Cách làm này có thể thực hiện 2-3 lần/ tuần để muỗi đi hẳn khỏi nhà bạn.

Xua muỗi đi xa bằng bạc hà

cách đuổi muỗi trong nhà bằng bạc hà. (Ảnh: dietcontrungtphcm.net)
(Ảnh: dietcontrungtphcm.net)

Bạn có thể dùng tinh dầu bạc hà hoặc bạc hà tươi để có thể ngăn chặn sự xuất hiện của muỗi trong nhà mình. Xông tinh dầu bạc hà thường được nhiều người lựa chọn. Bạn cũng có thể xay bạc hà tươi lấy nước lau nhà cũng có tác dụng xua đuổi muỗi tương tự.

> Mua cây bạc hà và được giao tận nhà

Cách đuổi muỗi trong nhà nhanh chóng bằng dụng cụ hỗ trợ

Bạn cũng có thể đuổi muỗi bằng cách dùng thêm một số dụng cụ hỗ trợ chuyên dụng. Cách làm này tác động và diệt trừ muỗi trực tiếp. Muỗi không còn sống chung cùng không gian của bạn nữa.

Tiêu diệt muỗi nhanh gọn bằng vợt điện

cách diệt muỗi nhanh chóng bằng vợt bắt muỗi. (Ảnh: phunutoday.vn)
(Ảnh: phunutoday.vn)

Dụng cụ này tạo ra một nguồn điện nhỏ đủ để tiêu diệt muỗi. Việc của bạn sẽ dùng vợt để bắt những con muỗi xuất hiện trong nhà. Việc bắt, xua đuổi muỗi thường xuyên sẽ làm giảm và biến mất dần sự xuất hiện của chúng trong nhà của bạn.

> Mua vợt muỗi giá tốt tại RaoXYZ

Triệt muỗi từ gốc bằng cá

cách diệt muỗi trong nhà bằng cá. (Ảnh: kienthuc.net.vn)
(Ảnh: kienthuc.net.vn)

Nếu nhà bạn có trưng bày hồ cá hoặc các dụng cụ chứa nước để trồng cây, trang trí, hãy nghĩ đến việc áp dụng nuôi cá. Cá ăn lăng quăng – yếu tố sinh ra muỗi. Lăng quăng bị tiêu diệt đồng nghĩa với việc không xuất hiện muỗi trong nhà của bạn nữa.

Đuổi muỗi bằng nhang

cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nhang. (Ảnh: cooky.vn)
(Ảnh: cooky.vn)

Nhang đuổi muỗi được làm từ các loại chất an toàn cho sức khoẻ. Đồng thời còn được tẩm thêm cả các hương thơm mà muỗi không thích. Vì vậy, bạn có thể dùng nhang đuổi muỗi chuyên dùng để đuổi muỗi.

Bắt muỗi bằng máy lọc không khí xịn

cách bắt muỗi bằng máy lọc không khí
(Ảnh: Novadigital)

Công nghệ thời đại mới ấy mà. Một sản phẩm được sản xuất với đa tính năng, bao gồm lọc khí, tạo gió, khử mùi và bắt muỗi. Điều này không những mang lại nguồn không khí trong lành hơn mà còn giúp tiết kiệm diện tích sử dụng. Bạn có thể tham khảo và mua sản phẩm này của thương hiệu Sharp.

> Mua máy lọc không khí bắt muỗi

Tạm kết

Tuỳ vào tình hình thực tế của gia đình cũng như nhu cầu đuổi muỗi như thế nào mà bạn sẽ chọn cách xua đuổi muỗi tự nhiên hay dùng thêm dụng cụ hỗ trợ. Việc đuổi muỗi cần thực hiện nhanh chóng nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho bạn và cả gia đình.

> Xem thêm: cách đuổi kiến hiệu quả nhất