Ấn tượng với mẫu TV OLED Sony Bravia A1 tại Việt Nam

Ấn tượng với mẫu TV OLED Sony Bravia A1 tại Việt Nam

Sau khi ra mắt tại CES 2017 với mẫu TV OLED đầu tiên, Sony đã giới thiệu mẫu TV này tại thị trường Việt Nam. Sony Bravia A1 với thiết kế và thông số kĩ thuật ấn tượng nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng.
 
Sony Bravia A1 là mẫu TV siêu mỏng với thiết kế vuông vức và viền mảnh giúp hình ảnh chiếm trọn mặt trước của màn hình. Dù không phải là mẫu TV mỏng như kính, nhưng Bravia A1 cũng chỉ mỏng tương đương như một chiếc smartphone, hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu của những khách hàng yêu công nghệ và đòi hỏi sự tân tiến ở các sản phẩm.
 

Sony Bravia A1 đã có màn ra mắt ấn tượng tại CES 2017
 
Điểm ấn tượng trong thiết kế của mẫu TV Sony này là Bravia A1 dùng chính màn hình làm loa. Với công nghệ màn hình OLED, TV không cần sử dụng đến đèn nền, và hãng công nghệ Nhật Bản đã tận dụng điều này và sử dụng công nghệ Acoustic Surface giúp tái tạo âm thanh thông qua tấm nền. Nhờ đó, Bravia A1 có khả năng duy trì độ mỏng mà âm thanh vẫn trực tiếp đến người nghe.
 
TV OLED của Sony
Sony Bravia A1 có màn hình siêu mỏng
 
Sony thiết kế một chân đế phía sau màn hình TV, và các linh kiện cũng được tích hợp tại chân đế này. Dây nguồn, các kết nối bên trong TV được ẩn đi và người dùng hầu như không thể phát hiện ra các liên kết này. Không còn lạ lẫm với các mẫu TV hiện đại, nhưng cách giấu kết nối của mỗi hãng công nghệ lại có những đặc trưng riêng biệt.
 
Sony Bravia A1
Chân đế tích hợp các linh kiện nhưng kích thước khá lớn
 
Mặc dù đã tối giản các chi tiết thừa trên máy, nhưng điểm trừ của mẫu TV OLED này là chân đế vẫn khá lớn, và thiết kế này phù hợp với việc để bàn hơn là treo tường như các mẫu TV khác.
 
Màn hình TV hỗ trợ công nghệ độ phân giải 4K HDR, chip xử lý X1 Extreme hay hỗ trợ Dolby Vision HDR, hệ điều hành Android TV, tương thích PlayStation Vue. Là hãng công nghệ đầu tiên nghiên cứu và phát triển TV OLED từ năm 2007 nhưng Sony lại để mất vị trí đứng đầu vào tay LG. Sony Bravia A1 hiện là mẫu TV thương mại kích thước lớn đầu tiên của hãng.
 
Mẫu OLED TV đầu tiên của Sony
Màn hình công nghệ 4K HDR giúp hiển thị ấn tượng
 
Giá bán của Bravia A1 vẫn chưa được công bố, dự kiến hãng sẽ chính thức bán ra thị trường mẫu TV này vào tháng 7 tới.
 
Tổng hợp