ABT Sportsline giới thiệu Audi TTS 370 mã lực

ABT Sportsline giới thiệu Audi TTS 370 mã lực

Không thể phủ nhận rằng Audi TTS thế hệ mới là mẫu xe có sức mạnh đáng kể - bất chấp việc chỉ sở hữu động cơ tăng áp 2.0L. Tuy nhiên, hãng độ Đức ABT vẫn biết cách tạo ra một siêu phẩm mới khiến các tín đồ tốc độ phải thèm muốn: mẫu xe độ TTS 370 mã lực – thừa đủ để cạnh tranh với những chiếc Porsche.

 

 

Dĩ nhiên, để có được con số tăng cường 60 mã lực và 80Nm so với nguyên bản, ABT đã phải thay đổi rất nhiều chi tiết của khối động cơ TFSI của Audi. Dù không công bố sự cải thiện về tốc độ nhưng chiếc xe độ hẳn sẽ phải vượt hơn mức 4,7 giây (0-100km/giờ) của mẫu nguyên bản. Nhiều ý kiến phân tích cho rằng con số có thể chưa tới 4 giây. 

 

 

Bên cạnh công suất cải thiện, xe cũng được tinh chỉnh cả về ngoại hình với các cánh hướng gió trên cản trước, ốp gương mới, cánh hướng gió cản sau và nhiều màu sơn tuỳ chọn. ABT cũng lắp thêm cánh gió đuôi cố định, bốn ống xả cỡ lớn, giảm xóc thể thao mới và vành độ 20 inch.

 

 

Một thông tin thú vị là dù cái tên ABT khá quen thuộc với nhiều người thông qua các mẫu độ từ xe Volkswagen hay Audi, ít ai biết nguồn gốc của đơn vị này. Thực tế, ABT là họ của Johann Abt – vốn là thành viên của đội đua Abarth lừng danh. Đội Arbath đã từng cá cược với Johann rằng nếu anh ta có thể dùng xe nguyên bản để đua miễn phí nếu thắng mọi giải chọn tham gia. Anh chàng này đã gần như thành công với thành tích thắng 29/30 giải. Sau đó, thương hiệu ABT Sportsline ra đời. Giờ đây, điều thú vị là Abarth về với Fiat còn ABT lại là cái tên quen thuộc của Volkswagen – hai tập đoàn xe kì phùng địch thủ.

Theo Autofun News