9 sai lầm các bạn gái hay mắc khi chăm sóc da vào mùa hè

9 sai lầm các bạn gái hay mắc khi chăm sóc da vào mùa hè

Không rửa sạch kem chống nắng

Khi bôi kem chống nắng, tức là bạn đã “đắp” một lớp kem lên làn da của bạn. Điều đó có nghĩa là lỗ chân lông của bạn sẽ bị bí bách, “không thở được”. Nếu sau khi dùng kem chống nắng mà bạn không rửa sạch (bằng các dụng cụ tẩy trang), làn da của bạn sẽ chẳng mấy chốc mà bị mụn tấn công.

Sau khi dùng kem chống nắng, bạn cần rửa sạch

Dùng kem chống nắng là một thói quen tốt, nhưng bạn cũng nên chú ý tẩy trang để đảm bảo làn da luôn được bảo vệ đúng cách.

Nếu bạn băn khoăn không biết nên rửa kem chống nắng vào lúc nào thì đây là câu trả lời dành cho bạn: rửa trước khi thoa kem dưỡng ẩm, và rửa trước khi đi ngủ.

Để da khô rồi mới bôi kem dưỡng

Hầu hết các chị em đều mắc phải thói quen sai lầm là đợi da khô rồi mới bôi kem dưỡng. Nhiều người nghĩ rằng như thế kem mới thẩm thấu tốt, và nhiều người cảm thấy nếu bôi kem lúc ướt sẽ rất khó chịu cho da.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, bạn nên bôi kem dưỡng khi da còn ẩm ướt, tức là ngay sau khi tắm xong. Các loại kem dưỡng da sẽ có tác dụng tốt hơn, thẩm thấu nhanh hơn nếu được tiếp xúc với da khi da còn ẩm ướt. Bởi khi da đã khô, các lỗ chân lông sẽ se lại, da sẽ không còn mềm mại nữa. Vậy nên, thay vì chờ da khô rồi mới thoa kem, sau khi rửa mặt xong tầm 5 phút và thấm nhẹ với giấy mỏng, bạn hay thoa kem ngay nhé!

Không làm nóng kem trước khi dùng

Chúng ta thường chỉ thoa trực tiếp kem lên da mà bỏ qua bước quan trọng đó là làm nóng kem.Nếu không làm nóng kem dưỡng ẩm trước da sẽ khó hấp thu những tinh chất trong kem. Bởi vậy, trước khi thoa kem dưỡng lên da, bạn nên làm nóng kem bằng cách chà xát hai lòng bàn tay lại với nhau, nhẹ nhàng và đều, kem sẽ được “làm tan” bởi sức nóng ma sát.

Sau khi đã làm nóng, đưa kem lên mặt và xoa nhẹ, đều khắp vùng chữ T rồi di chuyển sang hai má. Vừa bôi vừa kết hợp vỗ nhẹ theo hướng vuông góc vào da. Điều này sẽ giúp kem dưỡng ẩm thấm đều mà không làm bí làn da dầu.

Nếu là thoa kem lên da toàn thân, bạn cũng hãy làm theo những động tác trên, đảm bảo hiệu quả sẽ tốt hơn so với cách bạn vẫn thường làm đấy!

Sử dụng không đúng liều lượng

“Cái gì quá cũng không tốt”. Quá ít và quá nhiều đều làm giảm đi công dụng của kem dưỡng đối với làn da của bạn, đặc biệt là vào mùa nóng và ẩm như thế này.

Nhiều người cứ nghĩ rằng dùng kem dưỡng da vào mùa hè sẽ làm cho da thêm dầu, thêm khả năng mọc mụn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, da lúc nào cũng cần được dưỡng, không kể đó là mùa đông hay mùa hè, chỉ là liều lượng và cách dưỡng khác nhau một chút mà thôi!

Vào mùa hè, các chuyên gia da liễu khuyến cáo rằng bạn nên thoa ít kem dưỡng da hơn so với mùa đông. Mùa hè nóng ẩm nên việc “quá tải” kem dưỡng và kem chống nắng sẽ gây tắc lỗ chân lông, khiến da đổ dầu nhiều hơn và là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá.

Lượng kem dưỡng ẩm lý tưởng nhất là khoảng 2 hạt đậu cho khuôn mặt nhỏ vừa, 3 hạt đậu cho khuôn mặt to bè, vuông.

Waxing trước khi tắm

Chúng ta thường wax lông ở chân, nách khi mùa hè đến để tự tin diện bikini. Nhưng sự thật là bạn nên cạo sau khi tắm, chứ không phải là trước khi tắm hay bất kỳ một lúc nào khác. Joshua Zeichner – Bác sĩ da liễu, Giám đốc nghiên cứu da liễu thẩm mỹ và lâm sàng tại Trung tâm Y tế Mount Sinai (New York, Mỹ) – khuyên: “Bạn nên tắm nước ấm cho lông mềm để dễ cạo hơn. Việc cạo lông trong tình trạng khô sẽ dễ bị tổn thương nan lông và gây đau đớn”.

Dùng khăn để lau khô da

Nếu bạn có thói quen dùng khăn lau mạnh sau khi tắm nhằm làm khô da thì có lẽ bạn đã sai lầm. Nếu làm như thế, làn da của bạn có thể làm da kích ứng. Cách tốt hơn là bạn nên vỗ nhẹ vào da để làm văng nước, khiến da khô một cách tự nhiên.

Không bôi kem dưỡng ẩm khi vừa tắm xong

Để dưỡng da tốt nhất bạn nên bôi kem dưỡng ẩm ngay khi vừa tắm xong.Bạn cần bôi kem dưỡng ẩm sau khi tắm xong khoảng 5 phút để giúp da khỏi mất nước. Thực ra, việc dưỡng ẩm mùa hè là bước chăm sóc da rất quan trọng, bởi vì bạn có xu hướng cạo lông để diện những bộ cánh mát mẻ dạo biển, điều đó sẽ khiến da dễ bị khô và tổn thương hơn.

Chỉ sử dụng sản phẩm khử mùi vào buổi sáng

Đa phần mọi người thường sử dụng các sản phẩm khử mùi vào buổi sáng. Nhưng nếu bạn là người hay tiết mồ hôi hoặc có mồ hôi nặng mùi thì bạn nên áp dụng các sản phẩm đó vào cả buổi tối.

Trong thực tế, các chất ngăn mồ hôi được chứng minh là hiệu quả hơn nếu sử dụng vào ban đêm. Các chất khử mùi tác động bằng cách lấp các tuyến mồ hôi, ngăn không cho mồ hôi thấm qua da ra ngoài. Bởi vậy, vào buổi tối các tuyến mồ hôi ít hoạt động hơn, chất khử này sẽ dễ dàng bám vào da.

Không tắm lại sau khi đi bơi

Nếu bạn không tắm lại bằng sữa tắm và dầu gội thì ít nhất bạn cũng nên tắm bằng nước sạch sau một thời gian ngâm mình dưới bể bơi. Theo Zeichner: “Điều này cần thiết bởi vì Clo có thể làm da khô và gây kích ứng”.

Hương Giang

Tổng hợp