8 gam màu giúp truyền đạt hạnh phúc và sự yên bình cho ngôi nhà

8 gam màu giúp truyền đạt hạnh phúc và sự yên bình cho ngôi nhà

Những thói quen vội vàng thường rất khó tìm thấy trong một không gian an yên. Áp dụng tốt quy luật này trong trang trí nhà cửa, không gian sống của bạn không những đẹp hơn mà còn giúp mang lại sự thoải mái, làm dịu đi những căng thẳng trong cuộc sống.
 
Bài viết liên quan:
 

Theo tính chất và phong thủy thì 8 sắc màu dưới đây đều là những gam tốt nhất trong trang hoàng nhà cửa để mang lại hạnh phúc và sự bình yên cho căn nhà. Ngoài ra, chúng còn ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng của con người, tạo ra bầu không khí gia đình hạnh phúc và bình yên.
 

1. Màu vàng


Màu vàng là màu của hạnh phúc và ánh nắng mặt trời, và nếu bạn đang tìm kiến một màu tiếp thêm sinh lực thì đây chính là màu phù hợp. Màu vàng có thể giúp bạn giải phóng serotonin hay “hoocmon hạnh phúc”. Vì vậy, nói theo khoa học thì màu vàng là màu tốt nhất để nâng cao tinh thần của bạn. Có thể sử dụng màu vàng nhẹ nhàng và tươi hoặc vàng đậm và tươi sáng cho bức tường hay những món nội thất như sofa màu vàng, nhưng cần kết hợp với gam màu lạnh thanh lịch như màu xám, màu lam…để tạo sự cân bằng. Màu vàng cũng có sức mạnh làm kích thích sự sáng tạo nên bạn có thể áp dụng cho bất cứ căn phòng nào trong nhà, kể cả phòng ngủ và phòng tắm.
 
sơn nhà màu vàng

sơn nhà màu vàng nhạt

sơn nhà màu vàng đậm
Màu vàng là màu của hạnh phúc và ánh nắng mặt trời, giúp mang lại vẻ ấm áp cho ngôi nhà
 

2. Màu violet

Violet blue - màu tím nhạt, một màu paustel mềm truyền cảm hứng cho tinh thần. Vì vậy, màu violet có thể tối đa hóa sự yên tĩnh cho không gian bạn đang ở. Không có nơi nào tốt hơn để tĩnh tâm trong căn phòng màu tím. Bạn có thể sơn màu tím nhạt cho bức tường hay chọn mua những món nội thất sofa, bàn ghế có sắc tím.
 
nhà màu tím
 
phòng cho bé màu tím
 
phòng sơn màu tím
Căn phòng màu tímmang lại cảm giác tĩnh tâm cho gia chủ
 

3. Màu xanh lá


Màu xanh lá được chọn là màu của năm 2017 biểu tượng cho sự khởi đầu. Những sắc thái khác nhau của màu xanh, màu làm dịu môi trường sống. Màu xanh là màu có thể kết nối với tâm trí, làm đầu óc chúng ta bớt căng thẳng, minh mẫn hơn và hỗ trợ tập trung.

Trong phong thủy màu xanh nhạt tượng trưng cho sức sống, tuổi trẻ và sự khởi đầu mới, một cái gì đó cần thiết cho sự đầy đủ. Còn màu xanh đậm là màu trí tuệ, giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn về mọi vấn đề và thúc đẩy sự phản xạ của não bộ.
 
nhà màu xanh lá

nhà màu xanh lá đẹp

Phòng cho bé
Màu xanh lá là màu có thể kết nối với tâm trí, làm đầu óc chúng ta bớt căng thẳng, minh mẫn hơn
 

4. Màu xanh da trời


Blue-xanh da trời là một màu êm dịu và thanh nhẹ ngay cả trong những tông màu đậm nhất, đó chính là lợi ích cho tâm trí và cơ thể. Màu xanh da trời tượng trưng cho sự tin tưởng và lòng trung thành. Màu này mang lại cảm giác an toàn và có trách nhiệm. mọi người có xu hướng làm việc năng suất hơn trong không gian xanh vì màu sắc đem lại sự bình tĩnh và tập trung. Vì vậy việc chọn gam màu này cho phòng làm việc nghiên cứu, phòng khách của căn nhà là sự lựa chọn tốt nhất.

Nên sử dụng kết hợp màu xanh với một gam màu ấm áp để không gây cảm giác lạnh.
 
phòng màu xanh da trời

phòng màu xanh da trời

phòng màu xanh da trời đẹp
Màu xanh da trời giúp mang lại cảm giác an toàn và sự sáng tạo
 

5. Màu hồng


Tông màu hồng thường là lựa chọn của những người ưa lãng mạn, tốt bụng và hào phóng. Hồng nhẹ làm cho không gian ấm áp, lãng mạn hơn và màu hồng đậm thì tượng trưng cho một cái nhìn lạc quan, yêu đời. Đó chính là màu của niềm vui, màu tràn đầy năng lượng và tạo cảm hứng cho bạn. Nên sử dụng màu hồng cho các căn phòng có cửa sổ, có thể đón nhận được nhiều ánh sáng như phòng khách hay phòng ngủ…
 
sơn nhà màu hồng

nhà màu hồng

nhà màu hồng đẹp
Màu hồng - màu của màu của niềm vui, màu tràn đầy năng lượng và tạo cảm hứng
 

6. Màu đỏ


Màu đỏ màu sắc của sự tự tin. Theo nghiên cứu cho thấy màu đổ làm tăng nhịp tim và gây ra cảm xúc mạnh, vì vậy nó phù hợp cho không gian của người luôn tràn đầy năng lượng, người không thích ngồi yên lúc nào cả. Nhưng làm thế nào để có thể sử dụng phù hợp màu đỏ cho căn nhà vì nếu lạm dụng nó thì sẽ gây phản tác dụng và mất tính thẩm mỹ cho căn nhà. Vì vậy đồi hỏi sự chú ý lựa chọn những đồ phù hợp, tốt nhất nên chọn những đồ trang trí như bình hoa, thảm, gối dựa hay chỉ sơn đỏ một diện tích nhỏ trên bức tường. Điều đó cũng đã đủ để tượng trưng cho sự lạc quan, niềm tin và sức sống cho cả căn phòng.
 
sơn nhà màu gì
 
nhà sơn màu đỏ

nhà sơn màu đỏ
Màu đỏ thể hiện sự lạc quan, niềm tin và sức sống cho cả căn phòng
 

7. Màu xám


Tong màu xám là một xu hướng mới trong trang trí nhà cửa. Là màu lý tưởng dể trung hòa tất cả đồ đạc trong căn phòng. Thuộc gam màu lạnh, tượng trưng cho sự kết hợp hài hòa giữa màu đèn và trắng, tạo sự cân bằng giúp cho bạn có cảm giác yên bình. Màu xám rất nhẹ nhàng, có vẻ giống như những đám mây của ngày mưa phùn – rất lý tưởng cho người muốn chiêm niệm và bình tĩnh lắng nghe những giai điệu lãng mạn bên cửa sổ.
 
nhà sơn màu xám

nhà sơn màu xám đẹp

nhà sơn màu xám đẹp
Những chi tiết trang trí gam màu nổi bật giúp căn phòng có cảm giác ấm áp hơn
 

8. Màu trắng


Màu trắng thường tượng trưng cho sự rõ ràng và liên quan đến sự minh mẫn. Không có gì tốt hơn khi vào một ngày căng thẳng với một cái đầu “lạnh”. Vì vậy, không gian màu trắng rất lý tưởng để thư giãn. Tuy nhiên, theo phong thủy thì không nên chỉ sử dụng một tông màu trắng từ màu sơn cho đến các món đồ nội thất màu trắng, điều đó không tốt. Giải pháp đó là có thể sử dụng tông màu yếu của nó như màu trắng xám và tận dụng kết hợp với những đồ nội thất màu sắc khác để tạo ra sự cân bằng.
 
sơn nhà màu trắng đẹp

nhà màu trắng đẹp

mẫu nhà màu trắng đẹp
 
Hi vọng 8 gam màu mà RaoXYZ đã giới thiệu trên đây đã giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi "nên sơn nhà màu gì" rồi. Dù yêu thích và chọn màu sơn nào đi nữa, độc giả cũng cần chú ý tiết chế và phối hợp các gam màu thật hài hòa, hợp mệnh, hợp phong thủy để luôn gặp may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống cũng như công việc nhé.
 
Tổng hợp