7 hành vi xấu khiến tài lộc thất thoát, nghèo không ngóc nổi đầu, đọc xong chắc chắn phải giật mình!

7 hành vi xấu khiến tài lộc thất thoát, nghèo không ngóc nổi đầu, đọc xong chắc chắn phải giật mình!

Mua sắm bừa bãi

Nhiều người có thói quen chi tiêu không phụ thuộc vào nhu cầu mà sở thích. Vướng chuyện buồn, shopping giải sầu. Dạo này mấy hãng hàng hiệu đang giảm giá, còn chần chừ gì nữa, đi khuân ngay kẻo muộn.

Cứ thế, họ vác về nhà cả đống đồ có khi cả đời không đụng đến, tiện tay vứt vào 1 góc hay dúi vào tủ đồ. Tới lúc sửa soạn quần áo, dù tủ ngập đồ nhưng vẫn kêu không có gì mặc.

Hành động này kì thực là biểu hiện của việc tham lam, có quá nhiều dục vọng, do đó không thể nào tài lộc dồi dào.

Thỏa mãn với hiện tại

Những người luôn thỏa mãn với hiện tại sẽ không bao giờ giàu có được. Bởi họ an phận, sợ thách thức, đây đều là kẻ thù của giàu sang.

Không có kế hoạch

Hãy đặt ra cho mình những mục tiêu tài chính cụ thể. Tuỳ vào mục đích sống, bạn hãy đặt mục tiêu phù hợp cho mình, đó có thể có trở thành triệu phú đô-la, tiết kiệm tiền tỷ để mua nhà hay chỉ đạtthu nhậpmột hai chục triệu mỗi tháng. Mục tiêu tài chính cụ thể giúp bạn thấy được rõ ràng cái đích để vạch ra kế hoạch cho mình, hành động nhằm đạt được mục tiêu.

Tùy tiện vứt bỏ tiền cũ rách

Tiền bị cũ rách, không tiêu thụ được thì nên đem đến ngân hàng đổi lấy tiền mới. Song có những người lỡ tay làm hư hỏng tiền, hay vô tình nhận được tiền bị thủng rách lại chẳng hề chú ý đến điều đó. Họ thường tùy tiện vứt bỏ tiền, để vương vãi đâu đó trong nhà hoặc nhét tạm vào ví.

Thái độ như vậy đâu có đúng, Thần Tài có thấy bạn rồi cũng sẽ tránh xa. Nhanh nhanh thay đổi trước khi quá muộn nhé.

Ưu tiên tiêu tiền hơn dành dụm

Với áp lực của cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường có cảm giác nên đáp ứng đầy đủ cho các nhu cầu trước mắt đâu vào đó đã rồi mới lo tiết kiệm. Nhưng như thế cũng có thể đồng nghĩa với việc bạn sẽ chẳng bao giờ dành dụm, vì nhu cầu hàng ngày không bao giờ kết thúc cả. Hầu hết những người giàu có ý thức tích luỹ tiền đầu tư sinh lời từ rất sớm, họ không bao giờ đợi hết cái này đến cái khác rồi mới làm giàu.

Nhu cầu tiêu xài của con người vô hạn, chẳng bao giờ đủ chứ đừng nói đến dư thừa, khéo co kéo thì bạn sẽ giữ được tiền thôi.

Để tiền linh tinh

Nhiều người thường nghĩ nhà mình không có người lạ nên tiện đâu để tiền ở đấy. Về phong thủy, đây là thói quen rất xấu, ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Muốn để tài vận tốt thì tiền phải để tập trung một chỗ mới tụ tài khí.

Bỏ quên tiền cho vào máy giặt

Khi mua sắm, còn tiền thừa nhiều người tiện tay để ngay trong túi áo túi quần, về nhà thay đồ quên không bỏ mà cho thẳng vào máy giặt hay chậu giặt quần áo. Chẳng thế mà đôi khi phơi đồ lại nhặt được tiền rơi ra, mừng vui hồ hởi như bắt được tiền thật.

Kì thực, làm vậy không tốt chút nào. Chẳng những tiền có thể bị hỏng, biến dạng mà tài vận của bạn còn bị rửa trôi sạch sẽ. Hãy tập cho mình thói quen kiểm tra túi quần áo trước khi đem đi giặt nhé.

Theo: Khoe&Dep