7 điều cần kiểm tra khi mua xe ôtô cũ

7 điều cần kiểm tra khi mua xe ôtô cũ

  • Máy lạnh

Kiểm tra cánh quạt máy lạnh có chạy hay không, nếu không thì xe vẫn lạnh nhưng hơi yếu. Bạn sẽ không muốn ngồi trong một chiếc xe hơi mà vẫn cảm thấy nóng bức như đi một chiếc xe máy ngoài trời cả đâu, xe hơi là để tránh mưa, tránh nắng và tránh nóng mà.

  • Bàn đạp

Kiểm tra bàn đạp ga, phanh

Một trong những cách kiểm tra xem số km của xe có bị điều chỉnh hay không, hay xem ngay bàn đạp, nếu chiếc xe có số km chạy ít mà bàn đạp xe quá mòn, nghi ngờ của bạn đã có cơ sở rồi đó.

  • Thảm lót chân

Kiểm tra thảm lót chân

Thảm lót chân bên trong xe hay tại khoan hành lý là điều tiếp theo bạn nên kiểm tra, nếu như mặt trên luôn được giữ sạch sẽ thì mặt dưới tấm thảm phần nào phản ánh tình trạng tụ nước, xe có bị nước ngập vào hay tràn vào hay không.

  • Gầm xe

Kiểm tra gầm xe ô tô

Gầm xe nơi bộ khung xe nâng đỡ chiếc xe là phần khó kiểm tra, bạn phải cho nâng xe lên mới dễ dàng xem xét phần này, tuy nhiên, hãy cẩn thận kiểm tra phần này, dù hơi tốn công một chút nhưng bạn có thể xem xét kỹ được tình trạng rỉ sét, lớp sơn lót và những chỗ hỏng hóc không đáng có.

  • Giấy tờ

Kiểm tra giấy tờ

Ngoài kiểm tra các chi tiết trên xe, giấy tờ xe được xem là "linh hồn" của chiếc xe, xem kỹ, xem chi tiết từng loại giấy tờ, đừng qua loa hay xem cho có lệ. Việc quá tin tưởng vào người bán trong vấn đề giấy tờ xe có thể khiến bạn định giá "hớ" về chiếc xe, hãy xem kỹ lịch sử các lần bảo trì, tu sửa của xe, số lượng chủ sở hữu xe, nếu xe đã sang tay quá nhiều chủ trong thời gian ngắn thì chắc chắn chiếc xe này có vấn đề khiến các chủ xe cũ phải bán gấp như vậy.

  • Khoang động cơ

Kiểm tra khoan động cơ

Một động cơ hoạt động tốt trước hết phải đảm báo chúng không có một vết rạn nứt, vết văng dầu hay nước nào, đừng quá cảm tưởng khi nhìn thấy một động cơ sáng bóng, có thể chúng đã được sơn lại và làm cho bóng bẩy lên để che khuất những vết rạn nứt.

  • Hệ thống giảm xóc

Đừng chỉ chạy thử xe trên đường bằng phẳng, hay ra vùng ngoại ô, nơi có đường đất đá, ổ gà càng tốt, chạy thử xe trên địa hình này để cảm nhận sự giảm sóc của xe xe hệ thống giảm xóc còn tốt hay không.