7.3 tỷ USD đầu tư bất động sản của FLC, Vingroup,... đổ vào đâu?

7.3 tỷ USD đầu tư bất động sản của FLC, Vingroup,... đổ vào đâu?

Sở hữu nhiều danh thắng đẹp, tỉnh Quảng Bình được xem là điểm đến mới trong việc phát triển bất động sản nghỉ dưỡng của Việt Nam. Quảng Bình nằm trên trục phát triển kinh tế Đông – Tây từ biển Đông đến Lào, Đông Bắc Thái Lan và những nước nằm trong khu vực Trung – Nam Châu Á.

Ngoài ra, Quảng Bình còn được tạp chí New York Times bình chọn ở vị trí thứ 8 trong tổng số 52 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất hành tinh. Và đồng thời cũng là điểm đến hấp dẫn nhất châu Á. Từ đó có thể thấy Quảng Bình là một nơi với nhiều yếu tố thuận lợi đáng để đầu tư. Hãy cùng RaoXYZ tìm hiểu tại sao Quảng Bình đang từng bước phát triển mãnh mẽ đến vậy nhé!

Quảng Bình và tiềm năng phát triển du lịch

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Quảng Bình năm 2018 diễn ra vào ngày 27/8 vừa qua, các chuyên gia kinh tế cũng như trong ngành du lịch đã dành những lời khen cũng như đưa ra ý kiến về khả năng phát triển du lịch, đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng tại Quảng Bình.

Tại Hội nghị cũng đã diễn ra buổi ký cam kết xác nhận đầu tư với tổng số vốn dự kiến lên đến 168.869 tỷ đồng (tương đương 7,34 tỷ USD) với 66 dự án. Đơn vị rót vốn nhiều nhất chính là FLC với khoảng 63.000 tỷ đồng.

quảng bình 1
Động Thiên Đường – Kỳ quan nức tiếng của Quảng Bình

Trong đó, tỉnh đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 36 dự án của 23 nhà đầu tư với tổng số vốn đầu tư 29.717 tỷ đồng (tương đương 1,29 tỷ USD); trao thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 30 dự án của 24 nhà đầu tư, với tổng vốn đầu tư 139.152 tỷ đồng (tương đương 6,05 tỷ USD); trao biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Quảng Bình cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội.

quảng bình 2
Không thể phủ nhận Quảng Bình là một điểm du lịch có khả năng phát triển

Quảng Bình nức tiếng bởi hương vị ẩm thực miền Trung đậm đà, nhiều món ngon từ trên rừng lẫn dưới biển. Địa điểm du lịch tại Quảng Bình cũng cực kỳ nhiều và thu hút, từ chùa Hoằng Phúc, núi Thần Đinh, làng bích họa Cảnh Dương, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, động Thiên Đường, hang Thủy cung, biển Nhật Lệ, cồn cát Quang Phú,….

quảng bình 3
Quảng Bình sở hữu cả thắng cảnh đẹp từ núi rừng, hang động lẫn biển cả

Quảng Bình cũng được các lãnh đạo tỉnh và Sở Du lịch chọn du lịch làm ngành mũi nhọn. Chính vì thế, trong thời gian tới, Quảng Bình sẽ nỗ lực quảng bá hình ảnh du lịch đến công chúng cũng như khách du lịch trong và ngoài nước. Dự đoán đây sẽ là một trong những điểm đến đáng lưu tâm mỗi khi chọn địa điểm du lịch.

Quảng Bình – Điểm đến du lịch đáng đầu tư

Ban lãnh đạo tỉnh chú trọng kêu gọi đầu tư phát triển các khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng ven biển, đầu tư khai thác mới các hang động, các sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch văn hóa tộc người, các sản phẩm du lịch cộng đồng; khai thác phát huy các di tích lịch sử, văn hóa, lễ hội… để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu và kéo dài thời gian lưu trú của du khách

quảng bình 4
Quảng Bình được lãnh đạo tỉnh chú trọng phát triển ngành mũi nhọn là du lịch

Khu du lịch nghỉ dưỡng ven biển Vũng Chùa – Đảo Yến của Tập đoàn Trường Thịnh ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch với diện tích 45ha, vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng là một ví dụ về việc được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển.

Không những thế, sau hơn 2 năm thi công xây dựng, vào tháng 5/2018, Vingroup cũng đã chính thức khánh thành tổ hợp Vincom và nhà phố thương mại shophouse ngay tại thành phố Đồng Hới, thuộc tỉnh Quảng Bình với tổng diện tích hơn 7.000m2.

quảng bình 5
Bất động sản nghỉ dưỡng tại Quảng Bình cũng rất được các nhà đầu tư quan tâm

Bên cạnh đó, FLC Quảng Bình thuộc tập đoàn FLC cũng đầu tư xây dựng sân golf lớn nhất Việt Nam. Hiện tại sân golf này đang thi công và gần hoàn thiện. Đi kèm với sân golf, FLC cũng đầu tư vào khu nghỉ dưỡng, biệt thự, giải trí,… nâng tổng giá trị đầu tư dự án tại huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh lên 13.000 tỷ đồng.

quảng bình 6
Quảng Bình chắc chắn là là một thành phố du lịch trọng điểm trong tương lai

T&T cũng tham gia vào “miếng mồi ngon” mang tên Quảng Bình với dự án Khu đô thị du lịch hỗn hợp Dinh Mười. Tổng vốn đầu tư của dự án này cũng nằm ở mức 28.800 tỷ đồng. Với tất cả những gì mà Quảng Bình đã và đang có trong thời điểm hiện tại, lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh, đặc biệt là Sở du lịch hoàn toàn có thể tin chắc rằng trong thời gian không xa sắp tới, đây sẽ là một thành phố du lịch hàng đầu của Việt Nam.

Xem thêm

  • Nha Trang dẫn đầu cuộc đua bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam
  • Nguy cơ vỡ “bong bóng” đất cục bộ ở Đà Nẵng