6 việc làm bán thời gian dành cho sinh viên hấp dẫn nhất

6 việc làm bán thời gian dành cho sinh viên hấp dẫn nhất

Bên cạnh việc học tập ở trường, các bạn sinh viên trẻ năng động hoàn toàn có thể kiếm thêm được một khoản thu nhập rất tốt từ những việc làm bán thời gian sau.

Đã qua rồi cái thời mà nhắc đến học sinh, sinh viên là “chỉ biết có học”. Trong thời buổi hiện đại, năng động ngày nay, rất nhiều những bạn trẻ làm sinh viên đã có thể bỏ túi cho mình một khoản thu nhập rất khá hàng tháng ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh việc giúp bản thân tự lập hơn về tài chính, việc đi làm thêm còn giúp những bạn trẻ có thêm nhiều kinh nghiệm sống quý giá mà không có trường lớp nào dạy được. Vậy những công việc bán thời gian cho sinh viên hấp dẫn và đem lại thu nhập tốt nhất hiện nay là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay tiếp theo đây nhé!

Bán hàng online

Bán hàng online là công việc làm thêm bán thời gian được các bạn trẻ có máu kinh doanh lựa chọn

Bán hàng online là công việc làm thêm bán thời gian được các bạn trẻ có máu kinh doanh lựa chọn

Bên cạnh việc học ở trường, các bạn sinh viên có thể tự nhập một số mặt hàng phổ biến và có nhu cầu mua cao như mỹ phẩm, quần áo hoặc đồ ăn vặt,..về và đămg bán trên mạng. Công việc này có thể đem lại cho bạn thu nhập rất lớn nếu bạn chịu khó, biết tính toán và tìm kiếm được nguồn hàng tốt. Bên cạnh đó, việc không phải tốn tiền thuê mướn mặt bằng hay gò bó về thời gian cũng là một điểm cộng rất lớn cho những bạn sinh viên có máu kinh doanh.

Chạy bàn cho nhà hàng, quán ăn

Công việc chạy bạn giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng sống cần thiết

Công việc chạy bạn giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng sống cần thiết

Đây là công việc bán thời gian mà hầu như những ai từng làm sinh viên đều từng trải qua ít nhất một lần. Nhất là đối với những bạn sinh viên năm nhất chưa có nhiều kinh nghiệm thì việc chạy bàn, làm phục vụ cho những quán ăn là công việc vừa giúp bạn có thêm thu nhập (có thể rất khá nếu bạn may mắn kiếm được chỗ làm tốt và siêng năng), mà lại còn giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng sống cần thiết cho công việc sau này.

Làm gia sư

Rất nhiều bạn sinh viên chọn việc "gõ đầu trẻ" là công việc ngoài giờ của mình

Rất nhiều bạn sinh viên chọn việc “gõ đầu trẻ” là công việc ngoài giờ của mình

Nếu ở những năm phổ thông bạn là người chăm chỉ và có kiến thức vững vàng ở một số môn học quan trọng nào đó thì khi vào đại học, khối kiến thức đó có thể trở thành một cần câu cơm đắc lực cho bạn đấy. Hiện nay nhu cầu tuyển gia sư để kèm cặp cho học sinh là rất cao, đặc biệt là những học sinh cuối cấp. Thu lao cho công việc này cũng rất khá mà bạn còn có thể thường được phụ huynh thưởng thêm nếu dạy con họ tốt nữa.

Cộng tác viên dịch thuật, viết bài

Đây là việc làm bán thời gian rất phù hợp cho những bạn có khiếu viết lách

Đây là việc làm bán thời gian rất phù hợp cho những bạn có khiếu viết lách

Đây cũng là một trong những việc làm online bán thời gian rất được nhiều bạn sinh viên ưa chuộng. Nếu bạn là người đam mê viết lách, có khả năng sử dụng từ ngữ trôi chảy hay có vốn ngoại ngữ tốt thì đây sẽ là công việc cực kỳ phù hợp với bạn. Nhu cầu tuyển dụng cộng tác viên viết bài, dịch thuật hoặc làm về nội dung hiện nay là rất cao và nếu thật sự có khả năng và may mắn, đôi khi bạn có thể từ cộng tác viên trở thành nhân viên chính thức nữa đấy.

PG hay PB

Làm PG hay PB có thể đem lại cho bạn một số tiền khá sau mỗi sự kiện, chương trình

Làm PG hay PB có thể đem lại cho bạn một số tiền khá sau mỗi sự kiện, chương trình

PG (Promotion girl) hay PB (Promotion Boy) được hiểu nôm na là công việc làm nhân viên tiếp thị cho một nhãn hàng nào đó. Đây là công việc thời vụ và thường mỗi đợt sẽ chỉ diễn ra trong một thời gian nhất định. Khi làm công việc này, bạn sẽ chịu trách nhiệm đứng tại những địa điểm được quy định trước đó của công ty, có thể mặc đồng phục theo yêu cầu và giới thiệu những sản phẩm, chương trình khuyến mãi hoặc phát những mẫu thử (sample) cho khách hàng. Có những nhãn hàng trả tiền cho mỗi giờ làm của PG và PB rất cao nên đây cũng là công việc được nhiều bạn sinh viên năng động ưa thích. Đặc biệt nếu bạn có ngoại hình nổi bật và biết cách tạo dựng mối quan hệ tốt thì thường sẽ được để ý và giới thiệu cho những event khác sau đó nữa.

Làm KOL hay quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội

Một tấm hình chụp cùng sản phẩm như thế này có thể đem lại cho bạn một số tiền không nhỏ

Một tấm hình chụp cùng sản phẩm như thế này có thể đem lại cho bạn một số tiền không nhỏ

Nếu bạn là một người có phong cách khá “chất” và sở hữu một trang mạng xã hội (facebook, instagram,..) với lượng theo dõi đông và tương tác tốt thì bạn có thể nhận được những lời mời quảng cáo, giới thiệu về sản phẩm của nhiều thương hiệu ở ngay trên trang cá nhân của mình. Mức phí trả cho từng post tùy thuộc vào độ tương tác trên mạng của bạn và còn tùy vào nhãn hàng mà bạn hợp tác nhưng thường cũng rất khá (ít nhất là từ 200.000 thậm chí có thể lên tới vài triệu).

Tuy nhiên, dù là làm công việc gì, đem lại thù lao tốt thế nào thì cũng đừng quên ưu tiên hàng đầu cho việc học của mình, các bạn nhé!

>> Xem thêm bài viết: Top 5 việc làm lương cao mà không cần bằng cấp

An Nguyễn