6 Lời Khuyên Khi Tìm Việc Làm ở Hà Nội Không Thể Không Biết

6 Lời Khuyên Khi Tìm Việc Làm ở Hà Nội Không Thể Không Biết

Tìm việc làm tại Hà Nội ở đâu?

tìm việc Hà Nội
Tìm việc làm qua internet được xem là hiệu quả nhất

Trong thời buổi internet phát triển như ngày nay, không khó để bạn có thể tìm được một việc làm ưng ý dù là ở Hà Nội hay bất cứ tỉnh thành nào. Hãy tận dụng tối đa những tiện ích của công nghệ trong quá trình xin việc của mình.

Ở đây, chúng tôi xin được gợi ý một số tên trang web tìm việc lớn và uy tín, có chức năng lọc, tìm kiếm việc làm theo vùng miền, mức lương, kinh nghiệm,…đúng theo yêu cầu của bạn như là: Careerbuilder, Jobstreet, Vietnamwork, Vieclam24h, Timviecnhanh, RaoXYZ…Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào phần Tuyển dụng trên website của những công ty mình thích để tìm kiếm cơ hội.

Chuẩn bị tốt những yêu cầu cơ bản từ phía nhà tuyển dụng

Để tăng xác suất thành công khi tìm việc làm ở Hà Nội nói riêng hay bất cứ đâu thì việc chuẩn bị kỹ lưỡng những yêu cầu từ phía tuyển dụng là vô cùng cần thiết. Những yêu cầu cơ bản đó không đơn giản chỉ là bộ hồ sơ, sơ yếu lí lịch hay CV mà bạn còn phải dành chút thời gian để tìm hiểu về những quy định, văn hóa của phía công ty, doanh nghiệp mình ứng tuyển như về giờ giấc, nội quy, văn hóa riêng,…để có được sự chuẩn bị tốt nhất cũng như ghi điểm với nhà tuyển dụng ngay lần đầu gặp mặt.

Chú ý đến vẻ ngoài khi đi phỏng vấn

trang phục phỏng vấn
Chú ý ngoại hình khi đi phỏng vấn

Ngoại hình chính là thứ để lại ấn tượng đầu tiên khi bạn đi phỏng vấn. Chưa cần biết thái độ bạn sẽ thể hiện ra sao hay những kinh nghiệm bạn có là gì, nhưng những thứ bạn mặc trên người sẽ luôn ít nhiều khiến người đối diện nhanh chóng đưa ra những nhận xét đầu tiên.

Thật ra thì chẳng có một quy định cụ thể nào về việc ứng viên phải mặc gì khi đi phỏng vấn, tuy nhiên hãy luôn nhớ đến hai quy tắc ăn mặc để áp dụng cho mọi trường hợp đó là : “Gọn gàng” và “lịch sự”. Nếu không biết mặc gì thì combo gồm Sơ mi màu nhã nhặn +quần tây (hay váy tây) sẽ luôn là lựa chọn hoàn hảo, dù là bạn đi xin việc toàn thời gian ở văn phòng hay chỉ là những công việc bán thời gian.

Thái độ thể hiện

Kinh nghiệm làm việc hay CV ấn tượng có thể hỗ trợ bạn một phần nhưng chính thái độ bạn thể hiện khi phỏng vấn mới là thứ quyết định đến kết quả của bạn. Hãy ăn mặc chỉn chu, có mặt đúng giờ và luôn thể hiện mình là người lịch sự và khiêm tốn trong suốt buổi phỏng vấn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên dành thời gian trước gương để luyện nói để có thể trình bày, giới thiệu bản thân một cách rành mạch, lưu loát và rõ ràng nhất trước nhà tuyển dụng.  Ngoài ra, đức tính trung thực cũng là một điểm giúp bạn được đánh giá cao, bạn có thể ít kinh nghiệm, nhưng nếu thái độ của bạn tích cực và cho họ thấy rằng bạn sẵn sàng học hỏi và mong muốn được đóng góp cho công ty thì khả năng thành công của bạn là rất cao.

Không nên gửi CV quá dài

CV
CV ngắn gọn, súc tích, trình bày rõ ràng sẽ được đánh giá cao

Hiện nay hầu hết mọi công ty hay doanh nghiệp đều yêu cầu ứng viên chuẩn bị một bản CV  mô tả đầy đủ những kinh nghiệm và quá trình học tập, làm việc của bản thân. Tuy nhiên, những bản CV quá dài hay trình bày quá rối mắt, nhiều chữ sẽ dễ khiến phía tuyển dụng cảm thấy “mệt mỏi” và lười đọc, đồng nghĩa là cơ hội dành cho bạn cũng thấp đi.

Vì thế, lời khuyên khi làm CV là càng ngắn gọn và súc tích càng tốt, nên dùng những từ khóa (keywords) hay những gạch đầu dòng để mô tả và thể hiện một cách rõ ràng nhất. Không nên liệt kế hết mọi thứ quá chi tiết mà chỉ nên tập trung, nhấn mạnh những kỹ năng, kinh nghiệm cũng như những thành tựu nội bật mà bạn đã đạt được thôi.

Những thời điểm nên nộp đơn xin việc

Hà Nội là một thành phố lớn nên nhu cầu về việc làm thì cũng khá dồi dào. Tuy nhiên, nếu biết chọn thời điểm “vàng” để xin việc thì cơ hội thành công của bạn sẽ cao hơn, cụ thể là

  • Thời gian đầu năm (tháng 1, tháng 2) : Đây là thời đầu năm mới nên cũng là thời điểm mà những nhân viên cũ dễ…nhảy việc (sau khi đã nhận xong lương thưởng tháng 12). Vì thế xin việc vào thời điểm này sẽ dễ được duyệt và tốc độ phỏng vấn cũng được xúc tiến nhanh hơn.

Ngoài ra, khả năng xin việc thành công còn phụ thuộc vào ngành nghề bạn ứng tuyển. Chẳng hạn như đối với sinh viên thường sẽ có nhu cầu xin việc làm thêm rất cao những dịp nghỉ hè thì nếu bạn xin ở những thời điểm khác dịp hè thì khả năng được nhận của bạn sẽ dễ hơn một chút.

>>> Muốn tìm việc lương cao: Hãy cân nhắc năm ngành nghề sau đây

An Nguyễn

  • Tags
  • tìm việc làm