6 Chìa khoá vàng thành công giúp Starbucks vang dội trên toàn thế giới

6 Chìa khoá vàng thành công giúp Starbucks vang dội trên toàn thế giới

Không ít người đặt câu hỏi về bí quyết thành công của Starbucks phụ thuộc vào điều gì? Phải chăng sự thành công này đến từ cách Starbucsk tạo mối quan hệ bền vững với nhân viên, khách hàng và đối tác, hay do cách theo đuổi chất lượng cao cấp? Một số còn cho rằng Starbucks đã xuất sắc tạo nên một cộng đồng toàn cầu bằng việc xây dựng chuỗi mạng lưới toàn cầu về cà phê trên các quốc gia khác nhau. Cùng HR Insider tìm hiểu 6 chìa khóa đã giúp Starbucks luôn "lẫy lừng" danh tiếng trong nhiều năm qua.

Lý do đằng sau thành công của Starbucks là gì?  

Chìa khóa để kéo dài và duy trì thành công theo Giám đốc điều hành là: tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng và giao dịch ở Mỹ; thúc đẩy đột phá thực phẩm; cho phép tăng trưởng dài hạn ở Trung Quốc; mở rộng công cụ chuyển đổi kỹ thuật số; gia tăng và tận dụng thương hiệu Starbucks Reserve.

Lý do mà khách hàng của họ quay trở lại là chất lượng cà phê ổn định và chất lượng trải nghiệm. Starbucks đầu tư vào một chiến lược kinh doanh tốt, có tính cạnh tranh và được thúc đẩy bởi niềm đam mê nhiệt thành dành cho sản phẩm.

Các tiêu chuẩn ứng xử kinh doanh tại Starbucks là gì?

Tiêu chuẩn Ứng xử Kinh doanh: Starbucks là nhà rang xay và bán lẻ cà phê đặc sản hàng đầu trên thế giới và đã thành công trở thành một thương hiệu toàn cầu thực sự. Ngay từ đầu, chúng tôi đã nhận ra rằng các bạn, đối tác của chúng tôi, là yếu tố quan trọng đối với sự thành công liên tục của chúng tôi.

Ban quản lý mới của Starbucks đã thay đổi công ty như thế nào?

Ban quản lý mới của Starbucks đã củng cố các giá trị cốt lõi được tạo nên bởi các nhà sáng lập công ty từ thời kì đầu và tạo ra những giá trị khác nhằm đáp ứng những thách thức đặc biệt mà công ty phải đối mặt với tư cách là một thương hiệu tăng trưởng cao. Để truyền đạt những giá trị cốt lõi này, một nhóm nhân viên đã đóng góp vào sự phát triển của Tuyên bố Sứ mệnh Starbucks. 

Howard Schultz: Nhân tố quyết định dẫn đến thành công của Starbucks

Thành công với cửa hàng Starbucks đầu tiên ở Tokyo đã dẫn đến việc mở cửa thêm 25 cửa hàng mới ở Nhật Bản vào năm 1998. Ban lãnh đạo Starbucks đã đồng ý ngay từ đầu chương trình đại mở rộng quy mô công ty rằng tất cả các cửa hàng sẽ do công ty sở hữu và điều hành thay vì theo đuổi mô hình nhượng quyền thương mại như phần lớn các công ty dịch vụ ăn uống thành công khác của Mỹ.

Starbucks có vô số thành tựu thực tế ảnh hưởng đến hoạt động của mình, chẳng hạn như quảng cáo, chất lượng mặt hàng, giá trị cạnh tranh, thị phần, sự mở rộng toàn cầu, lợi ích của khách hàng, sự kiên định của khách hàng và cam kết lợi ích của người lao động. Mỗi yếu tố thành công cơ bản đều có tầm quan trọng riêng và tất cả chúng đều có xếp hạng từ một đến bốn.

Nhiều năm sau đó, Starbucks đã tạo được sự tăng trưởng liên tục. Starbucks tiếp tục mở rộng các chiến lược tăng trưởng quốc tế đầy tham vọng trong năm 2004 và 2005, bổ sung thêm các cửa hàng ở Pháp, Síp, Jordan, Cộng hòa Ireland và Bahamas. Trong năm tài chính 2006, công ty đã lên kế hoạch mở 1.800 cửa hàng – nhiều hơn số cửa hàng họ đã mở trong suốt 25 đầu lịch sử công ty. 

Khi thấu hiểu được thị trường, hiểu được lối sống và phong cách ăn uống của người tiêu dùng thì tỷ lệ thành công càng tăng cao. Cụ thể, chìa khóa thành công trong hoạt động của Starbucks tại Ấn Độ là gì?

Để Starbucks thành công ở Ấn Độ, họ phải tập trung vào thói quen ăn uống của nước sở tại và đặc biệt là thị trường đồ uống Ấn Độ hiện tại và tương lai. Tại Hoa Kỳ, thực đơn hiện có của Starbucks bao gồm bánh muffin, sữa chua, bánh mì sandwich, paninis, bánh quy và bánh ngọt. 

Công thức bí mật để thành công của Starbucks

Starbucks và Nestle KitKat là hai thương hiệu đặc biệt thành công nhờ các sản phẩm phiên bản giới hạn theo mùa của họ. Starbucks đến Nhật Bản vào năm 1995 và đã có những nỗ lực đáng kể trong việc bản địa hóa thương hiệu để phù hợp với khẩu vị địa phương.

Sự thành công liên tục của Starbucks phụ thuộc rất nhiều vào khả năng quan tâm, thấu hiểu và đồng cảm nhất quán của họ với người tiêu dùng trên khắp thế giới. 

Phiên bản đầu tiên của ứng dụng Starbucks dành cho thiết bị di động vào năm 2011 về cơ bản là phiên bản kỹ thuật số của Thẻ Starbucks. Tỷ lệ chấp nhận đáng khích lệ đến mức công ty tiếp tục đầu tư vào ứng dụng. Năm 2012, Starbucks đã đặt cược lớn vào Square bằng cách đầu tư 25 triệu USD vào công ty khởi nghiệp về thanh toán.

Tại sao một nhân viên pha cà phê Starbucks lại có nhiều tâm huyết?

Điều gì có thể là chìa khóa thành công ngày một lớn mạnh cho công ty? Để tìm hiểu, Cramer đã tìm đến Schultz – Giám đốc điều hành cho biết bí quyết thành công ở cả Hoa Kỳ và Trung Quốc là yếu tố con người; những người đứng sau quầy pha chế đã tạo ra sự khác biệt.

Bất chấp những rắc rối ban đầu về tài chính, Starbucks đã tiếp tục mở rộng lên 870 cửa hàng vào năm 1996. Doanh thu tăng 84%, giúp công ty thoát khỏi cảnh nợ nần. Với sự thành công ngày càng tăng trưởng, Starbucks đã lên kế hoạch mở 2000 cửa hàng vào năm 2000. 

Theo Pahl “Starbucks mua và rang cà phê nguyên hạt chất lượng cao sau đó bán chúng cùng với đồ uống espresso phong cách Ý, được pha đậm đà, nhiều loại bánh ngọt và bánh kẹo cũng như các phụ kiện và thiết bị liên quan đến cà phê, chủ yếu thông qua các cửa hàng bán lẻ do công ty điều hành”.

Điều quan trọng là họ nhận biết và đồng điệu với thương hiệu Starbucks, sứ mệnh và giá trị của chúng tôi. Những mối quan hệ này vẫn bền chặt cho đến ngày nay và sẽ là một yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công liên tục của chúng tôi. Cách tiếp cận cải tiến của chúng tôi đối với việc cấp phép quốc tế là chìa khóa để tập trung và củng cố chương trình nghị sự Tăng trưởng theo quy mô của chúng tôi.

Chìa khóa thành công của Starbucks

Starbucks thông báo đã đồng ý bán 50% cổ phần sở hữu của Starbucks Coffee Korea Co., Ltd. Đối tác liên doanh E-Mart Inc. (Shinsegae Group) sẽ mua thêm 17,5% cổ phần trong Starbucks Coffee Korea Co., Ltd ., trao cho E-Mart 67,5% quyền sở hữu các hoạt động của Starbucks tại Hàn Quốc.

Vào ngày 20 tháng 4 lúc 7 giờ tối. giờ bờ Đông (ET), Louis Navellier và Matt McCall sẽ tiết lộ một sự kiện sắp làm rung chuyển thị trường chứng khoán và cách bạn có thể tận dụng nó để đánh bại thị trường gần gấp 11 lần.

Thành công của những người nông dân cung cấp cà phê cho Starbucks là một yếu tố quan trọng trong thành công của chính Công ty vì nó giúp đảm bảo luôn có cà phê chất lượng cao nhất. Trọng tâm của Starbucks là thông qua phương cách tiếp cận tích hợp để xây dựng mối quan hệ với các cộng đồng cà phê.

>>> Xem thêm: Triết lý vàng giúp founder Tikok thành công sau 6 năm khởi nghiệp

— HR Insider —
RaoXYZ – Website tuyển dụng trực tuyến số 1 Việt Nam