5 ý tưởng sắp xếp đồ đạc khoa học cho phòng ngủ thêm tiện nghi

5 ý tưởng sắp xếp đồ đạc khoa học cho phòng ngủ thêm tiện nghi

Nếu đang bí ý tưởng trang trí cho căn phòng ngủ của mình mà không muốn mất tiền cho Công ty thiết kế, bạn có thể tham khảo 5 cách bài trí phòng ngủ vô cùng khoa học sau.


Bài viết liên quan:

 

1. Không quá phức tạp


Phòng ngủ là nơi cần sự hòa hợp, những thứ đặt trong nó phải phù hợp và tiện nghi. Nhưng không phải vì thế mà bạn phải chọn những món nội thất phòng ngủ hiện đại có thiết kế rườm rà, cầu kỳ. Ngược lại, bạn có thể sử dụng những vật dụng không quá phức tạp, và ý tưởng này có thể áp dụng cho tất cả các phòng ngủ kích thước lớn hay nhỏ.

Với căn phòng ngủ này, cách bày trí không quá phức tạp nhưng vẫn thu hút và có chút phá cách. Tất cả đồ đạc từ quần áo, phụ kiện, sách bút đều được phô bày và trở thành trung tâm của sự chú ý. Với cách sắp xếp này, sẽ rất tuyệt nếu bạn muốn nhìn thấy những bộ đồ yêu thích của mình trước khi ngủ hay mỗi sáng thức dậy. Và một điều bạn dễ nhận thấy, trong khi những cách bày trí cũ thì cố gắng che giấu đồ đạc trong các ngăn tủ, thì với ý tưởng mới mẻ này bạn chỉ cần một vài giá treo quần áo, móc treo và kệ được bắn ốc gắn tường là có thể sắp xếp đồ đạc vào những vị trí mà mình muốn nhìn.
 
Thiết kế nội thất phòng ngủ
Mẫu phòng ngủ đơn giản với giá treo quần áo và kệ để sách phía trên

 
tủ quần áo
Hoặc nếu muốn kín đáo một chút, gia chủ có thể lắp thêm tấm rèm thế này
 

2. Ẩn tất cả đồ đạc


Mỗi khi bước vào những căn phòng nhỏ, thật tồi tệ khi bạn chỉ thấy một mớ hỗn độn trong phòng, cảm giác khó chịu ngột ngạt đến khó thở. Mọi thứ rải rác khắp phòng, điều này là do bạn sống bừa bộn hay không gian không đủ diện tích để lưu trữ hết đồ đạc bạn cần. Đây cũng đang chính là vấn đề bạn đang gặp phải khi sở hữu một căn phòng ngủ quá nhỏ, vậy hãy thử sắp xếp lại theo những lời khuyên sau đây nhé.

Bạn cần trang bị thêm cho căn phòng này một vài chiếc hộp và hãy dùng khoan bắn chuyện dụng bắn thêm những chiếc kệ phía trên cao. Nếu giữa khung cửa và bức tường chỉ có một khoảng không gian hẹp thì tại sao bạn không đặt một giá sách có diện tích vừa đủ ở đó, khi mở cửa, chiếc cửa sẽ che giấu đi chiếc giá sách đó. Đặt thêm những chiếc ngăn kéo lùn bên cạnh và phía dưới cửa sổ, lắp đặt một chiếc tủ cao phía trên của những chiếc ngăn kéo bên cạnh cửa sổ. Và hãy dùng chiếc giường hiện đại có ngăn kéo để đồ phía dưới.
 
giường ngủ có ngăn kéo
Mẫu giường ngủ có ngăn kéo đựng đồ phía dưới

mẫu giường ngủ có ngăn kéo
Căn nhà sẽ trở nên gọn gàng hơn với những mẫu giường đa năng thế này
 

3. Tủ để đồ phía trên hoặc phía dưới giường ngủ


Đây cũng là một ý tưởng cho những căn phòng ngủ có diện tích hạn chế. Bạn có thể tưởng tượng ngay trên phía đầu mình là chiếc tủ đựng những món đồ mình yêu thích. Tất nhiên điều này sẽ giúp bạn tiếc kiệm được khoảng không mà bình thường bạn đã không chú ý đến nó.  Nếu trần căn phòng đủ cao thì hãy tạo một tầng phía trên để đặt chiếc giường và đương nhiên khoảng không phía dưới là dành cho việc bày trí các đồ đạc khác.

tủ đựng đồ
Mẫu phòng ngủ có tủ đựng đồ phía trên


giường ngủ có tủ đồ
Mẫu giường ngủ phía trên chiếc tủ quần áo và ngăn kéo
 

4. Ngăn phòng có chức năng khác nhau


Lựa chọn tốt nhất cho một căn phòng ngủ là nơi thay đồ và giường ngủ riêng biệt. Để tổ chức được thì không cần nhất thiết phải trong một căn phòng lớn, đôi khi nơi thay đồ chỉ cần một ngách nhỏ với sự hỗ trợ của rèm. Hoặc có thể ngăn hai nơi qua một cánh cửa hay bức tường mỏng.
 
nội thất phòng ngủ
Chỉ cần  một chiếc khung sắt và rèm là bạn đã có một nơi thay đồ riêng biệt

phòng ngủ có bàn làm việc
Hoặc dùng những tấm chắn đơn giản để ngăn tách không gian làm việc và không gian nghỉ ngơi
 

5. Phòng ngủ trong thiết kế khối lập phương


Xu hướng hiện đại này đang được nghiên cứu ứng dụng để thay thế cho các cách bố trí truyền thống. Ý tưởng này giống như là “ngôi nhà bên trong  ngôi nhà”. Mỗi mặt cạnh của khối lập phương đảm nhiệm như những căn phòng khác nhau như tủ quần áo, nhà bếp, phòng ngủ…
 
thiết kế phòng ngủ
Hình ảnh minh họa cho mẫu thiết kế khối lập phương

 

Với những ý tưởng sắp xếp, bài trí nội thất phòng ngủ trên đây, RaoXYZ hi vọng độc giả đã tìm được cho không gian nghỉ ngơi của mình một cách trang trí phù họp nhất.
 
Tổng hợp