5 ý tưởng kinh doanh online tại nhà năm 2022

5 ý tưởng kinh doanh online tại nhà năm 2022

Trong bối cảnh đại dịch Covid 19, việc buôn bán các sản phẩm dịch vụ offline chịu nhiều ảnh hưởng, do đó đòi hỏi những ý tưởng mới để bắt đầu việc kinh doanh online. Bất cứ ai đều có thể là chủ và coi nhà là nơi kinh doanh, nơi làm việc của mình.

5 y tuong kinh doanh online tai nha nam 2022

Những công việc online tại nhà thu nhập tốt

1. Freelancer

Freelancer có thể được hiểu là làm việc tự do, bạn được trả tiền để thực hiện công việc của khách hàng hay chủ dự án. Nhiều người thích làm những công việc freelancer hơn là những công việc full-time bởi họ không bị gò bó về thời gian, địa điểm làm việc, đồng phục,... như ở văn phòng. Họ chỉ cần ngồi nhà sử dụng máy tính, điện thoại để làm việc và trao đổi thông tin.

Đã có nhiều cá nhân đến với freelance và kiếm được mức thu nhập đáng mơ ước mà trước kia họ chưa bao giờ nghĩ tới. Nhiều freelancer có thể kiếm được hàng trăm dollar trên một ngày làm việc, hơn hẳn thu nhập từ những công việc full time. Với chi phí đầu tư thấp nhưng mang về thu nhập cao, freelancer là một trong những ý tưởng kinh doanh online được phổ biến nhất trong những năm gần đây.

Một số công việc Freelancer phổ biến ở Việt Nam hiện nay như là dịch thuật, content writer, thiết kế logo, chỉnh sửa video, photographer, lập trình, SEO,... Nếu bạn có chuyên môn và kỹ năng về một lĩnh vực nào đó, công việc freelance sẽ là một ý tưởng kinh doanh "lý tưởng" cho bạn.

2. Review sản phẩm

Review sản phẩm là một cách bạn có thể kiếm tiền online tại nhà mà không cần bỏ vốn. Thông thường, trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó, người dùng thường sẽ đọc hoặc xem một số review đánh giá về chất lượng sản phẩm. Nắm bắt được thói quen đó, các cửa hàng hay các shop thường thuê cộng tác viên viết bài review sản phẩm để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Viết bài review sản phẩm có nghĩa là bạn sẽ cung cấp thông tin về ưu nhược điểm của sản phẩm cũng như giải quyết những vấn đề của khách hàng đang quan tâm. Nếu bạn có kinh nghiệm và kiến thức thì việc kiếm tiền trên nền tảng này khá đơn giản, nhiều cửa hàng, shop... sẵn sàng trả tiền/mua lại những bài viết review của bạn.

3. Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)

Affiliate Marketing hay còn gọi là tiết thị liên kết, nghĩa là bạn sẽ quảng bá sản phẩm/dịch vụ của người khác thông qua các đường link. Ví dụ như bạn đăng tải video review về một sản phẩm, sau đó bạn đính kèm link ở dưới phần mô tả. Khi ai đó click vào đường link và mua sản phẩm từ đường link đó thì bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng.

Affiliate Marketing là một cách kiếm tiền online không cần bỏ chi phí đầu tư để mua sản phẩm, không cần tham gia vào công đoạn chăm sóc khách hàng. Bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào mà không có sự ràng buộc và vốn để bắt đầu với mô hình này không cao.

4. Graphic Designer (Thiết kế đồ họa)

Graphic Designer đang là một trong những ngành hot nhất trong những năm gần đây với nhu cầu thiết kế ngày càng tăng cao. Ví dụ như để tạo ra một content tránh "khô khan" toàn chữ, công ty cần thiết kế những hình ảnh bắt mắt đi kèm để có thể truyền tải được hết thông điệp và ý nghĩa của bài viết. Hay để xây dựng thương hiệu, công ty cần có hình ảnh logo độc đáo gây ấn tượng tới khách hàng.

Với công việc Graphic Designer, bạn có thể kiếm được "bội" tiền nếu bạn có năng khiếu thiết kế hay chỉnh sửa ảnh. Một số sản phẩm thiết kế của dân thiết kế đồ họa như các ấn phẩm, banner, brochure, logo, website,...

5 y tuong kinh doanh online tai nha nam 2022 2

Thiết kế đồ họa cũng là công việc bạn có thể làm online tại nhà với mức thu nhập lý tưởng

5. Kiếm tiền từ Blog

Bạn có thể kiếm tiền online từ việc viết blog với nền tảng kiến thức của mình. Những độc giả có thể donate tiền cho bạn hoặc có các nhà quảng cáo sẽ trả tiền để quảng bá sản phẩm trên blog của bạn. Tuy nhiên, trước khi có được nguồn thu nhập trên blog, bạn cần đảm bảo blog của bạn đang có một lượng truy cập đủ lớn và chất lượng. Điều này có nghĩa là các bài viết trên blog của bạn cần đem lại giá trị thực sự cho người đọc.

Tuy nhiên, xây dựng blog cho riêng mình không khó nếu bạn có đam mê viết lách. Để kiếm tiền từ blog, bạn nên tập trung vào những gì bạn biết rõ nhất. Khi bạn đã xác định rõ lĩnh vực viết mà mình có kiến thức và đam mê, chắc chắn sẽ thu hút được lượng khán giả đến tương tác và dành thời gian đọc bài viết của bạn.

Hy vọng qua bài viết này bạn có thể tìm ra ý tưởng kinh doanh online phù hợp với khả năng và sở trường của bạn. Với xu hướng thị trường hiện nay, kinh doanh online sẽ là những lĩnh vực đầy triển vọng và chắc chắn sẽ còn tiếp tục phát triển trong những năm sắp tới.