5 Vật dụng cần thiết mùa mưa không thể thiếu cho gia đình bạn

5 Vật dụng cần thiết mùa mưa không thể thiếu cho gia đình bạn

Không khí ẩm ướt của mùa mưa sẽ khiến công việc và cuộc sống thường ngày của mỗi người cũng như các hộ gia đình thay đổi ít nhiều. Chính vì vậy, để mùa mưa chỉ còn là chuyện nhỏ và giữ được nếp sinh hoạt bình thường trong mùa mưa, bạn hãy trang bị cho gia đình mình những vật dụng cần thiết mùa mưaRaoXYZ gợi ý trong bài viết sau!

5 vật dụng cần thiết mùa mưa

Tủ sấy quần áo

Chắc chắn mùa mưa hay tiết trời ẩm ướt sẽ khiến bạn phải đau đầu về việc làm sao để quần áo giặt xong nhanh khô và không bốc mùi ẩm mốc. Giải pháp cho bạn và cả gia đình chính là tủ sấy quần áo. Tủ sấy quần áo có tính năng giúp quần áo nhanh khô, thơm tho suốt cả ngày và thích hợp với tất cả các loại vải.

Tủ sấy quần áo là vật dụng cần thiết mùa mưa không thể bỏ qua
Tủ sấy quần áo là vật dụng cần thiết mùa mưa không thể bỏ qua. (Ảnh:RaoXYZ.vn)

Máy sấy tóc

Bạn có biết vì sao mùa mưa chúng ta thường rất ngại gội đầu? Đó chính là vì mưa mưa có độ ẩm cao, khiến tóc không thể khô tự nhiên hay khô nhanh được. Và thậm chí nó có thể khiến bạn bị đau đầu nếu như đi ngủ với một mái tóc còn ẩm.

Lúc này, chiếc máy sấy tóc chính là vị cứu tính của bạn, giúp tóc được sấy khô nhanh chóng. Đồng thời bạn cũng có thể tạo kiểu tóc với máy sấy mà không phải ra tiệm làm tóc trong tiết trời ẩm ướt.

Bàn ủi/Bàn là

Trong mùa khô, bàn là hay bàn ủi sẽ phát huy tối đa được công năng làm phẳng phiu quần áo. Thế nhưng với mùa mưa, bên cạnh lợi ích tuyệt vời đó thì bàn ủi còn có tác dụng giúp quần áo của bạn được hong khô nhanh chóng. Nhiệt độ của bàn ủi sẽ khiến quần áo bạn khô chỉ trong vài phút. 

Bàn là bàn ủi hơi nước cầm tay giúp hong khô quần áo nhanh
Bàn là bàn ủi hơi nước cầm tay giúp hong khô quần áo nhanh (Ảnh: RaoXYZ.vn)

Khi sử dụng bàn ủi, bạn nên lưu ý ủi mặt trong của quần áo sẽ giúp quần áo nhanh khô hơn và vải không bị nóng. Hãy lựa chọn những thương hiệu bàn ủi uy tín, chất lượng cao để sử dụng thường xuyên và lâu dài. Các thương hiệu nổi tiếng có thể kể đến là Panasonic, Philips, Electrolux,…

Vật dụng cần thiết mùa mưa – Giàn phơi thông minh

Mùa mưa, áo quần thường lâu khô và bạn thường dồn lại để giặt nên khối lượng khá nhiều. Đặc biệt, mùa mưa cũng khiến áo quần bạn dễ bị bẩn và ướt hơn khi đi từ ngoài về, điều đó cũng có nghĩa là bạn cần giặt nhiều hơn.

Giàn phơi thông minh thường có hệ thống móc treo quần áo được chia sẵn trên thanh phơi, giúp bạn phơi được rất nhiều quần áo mà không bị xô vào nhau. Tải trọng của giàn phơi cũng tương đối nặng, giúp bạn phơi chăn, ga và hoàn toàn yên tâm là nó không bị đứt.

Bên cạnh hệ thống thanh phơi chắc chắn, giàn phơi thông minh còn có chức năng lên xuống linh hoạt, giúp bạn xóa bỏ mối lo quần quán sẽ bị bay, rơi khi gió to. Bạn chỉ cần quay giàn phơi lên kịch trần là có thể yên tâm đi ra ngoài mà không sợ trời mưa.

Giàn phơi thông minh giúp bạn phơi nhiều quần áo, không bị xê dịch
Giàn phơi thông minh giúp bạn phơi nhiều quần áo, không bị xê dịch. (Ảnh: RaoXYZ.vn)

Đặc biệt, một số loại giàn phơi điện tử cao cấp còn được trang bị thêm công nghệ sấy khô và chống tia UV. Những công nghệ này sẽ giúp áo quần của bạn được sấy khô và khử mùi hiệu quả trong tiết trời mưa bão. Nếu bạn phân vân không biết giàn phơi thông minh loại nào tốt thì có thể tham khảo một số thương hiệu như: Sankaku, Hòa Phát, H-tech, Duy Lợi, Basao,… 

Đèn dự phòng cúp điện – vật dụng cần thiết mùa mưa

Đèn dự phòng cúp điện là loại đèn có thể chiếu sáng được bất cứ khi nào, ở đâu, kể cả lúc mất điện. Những chiếc đèn này có thể tích điện bằng cách cắm điện sạc đồng thời dùng pin lưu trữ điện.

Đèn sạc dự phòng cúp điện hoạt động dựa trên cơ chế đã được nạp sẵn điện bên trong, tự động bật sáng khi mất điện đột ngột. Điều này rất có ích cho những gia đình có em nhỏ, người già không bị sợ hãi hay té ngã trong bóng tối. 

Đèn dự phòng cúp điện có khả năng chiếu sáng khi mất điện
Đèn dự phòng cúp điện có khả năng chiếu sáng khi mất điện. (Ảnh: RaoXYZ.vn)

Một số lưu ý vào mùa mưa cho ngôi nhà bạn 

Vật liệu chống thấm

Sử dụng vật liệu chống thấm nhằm ngăn chặn nước mưa thâm nhập xuyên qua hoặc tràn vào vật dụng nào đó. Cụ thể đó là vật liệu màng, lớp phủ hoặc tấm lợp phủ lên trên. Dưới đây là 2 loại vật liệu chống thấm phổ biến:

  • Sơn chống thấm: Chủ yếu là sơn tường, được sử dụng để phủ lên bề mặt bên ngoài tiếp xúc trực tiếp với nước mưa. Đây được xem là một loại vật liệu chống thấm tường ngoài trời. Bên cạnh khả năng chống thấm, sơn còn giúp tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.
  • Hóa chất chống thấm: Chủ yếu dùng để chống thấm sàn, tường,… hoặc xử lý các sự cố thấm do nứt vỡ chân tường, cổ trần, nứt tường, nứt móng,… Đặc tính của nó là kết hợp tốt với nền và đảm bảo khả năng chống thấm.

Nếu gia đình bạn nằm trong khu vực thường xuyên mưa gió, hãy xử lý chống thấm từ ban đầu, không để các sự cố xảy ra mới xử lý sẽ gây tốn kém chi phí.

Cách lấy và tận dụng nước mưa

Nước mưa cũng là một nguồn nước dùng để sinh hoạt nếu biết cách lấy và xử lý. Thường thì người ta sẽ lấy nước mưa trên sân thượng hay các khu vực mái của ngôi nhà và lưu trữ trong các bể chứa. Đây là phương pháp khá đơn giản. 

Cách lấy và tận dụng nước mưa trong sinh hoạt
Cách lấy và tận dụng nước mưa trong sinh hoạt. (Ảnh: khotangtrithuc.com)

Tuy nhiên, bạn phải chú ý lọc nước mưa trước khi sử dụng. Có thể sử dụng bể lọc chứa cát hoặc nước vôi trong để làm sạch nước. Khi hứng nước mưa, không được dùng tấm lợp xi măng bởi chất amiăng trong xi măng có thể gây ung thư, chỉ nên hứng nước mưa từ mái ngói, mái tôn hoặc mái bê tông.

Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn biết mình cần trang bị những vật dụng cần thiết mùa mưa nào cho gia đình. Mong rằng bài viết hữu ích với bạn!