5 ỨNG DỤNG HỮU ÍCH KHI TÌM KIẾM VIỆC LÀM

5 ỨNG DỤNG HỮU ÍCH KHI TÌM KIẾM VIỆC LÀM

Trong thời buổi thị trường lao động cạnh tranh khốc liệt về cả cung và cầu, hàng ngày, nhà tuyển dụng đã tiếp nhận và loại đi hàng trăm hồ sơ, thì việc tìm kiếm một việc làm phù hợp với các bạn trẻ hiện nay lại càng khó khăn hơn. Làm cách nào có thể nắm bắt thông tin tuyển dụng một cách nhanh nhất? Làm cách để biết công việc đó phù hợp với mình? Và làm cách nào để nộp CV nhanh nhất?

Tất cả đều cần sự chuẩn bị. Trong kỷ nguyên 4.0 hiện nay, việc tìm hiểu và sử dụng những ứng dụng hỗ trợ tìm kiếm việc làm là cực kỳ cần thiết. Bài viết này xin giới thiệu 4 ứng dụng vô cùng hiệu quả.

  1. RaoXYZ

Là ứng dụng việc làm giúp kết nối người tìm việc và nhà tuyển dụng nhanh chóng và chính xác. Ngay sau khi tạo một hồ sơ trực tuyến, bạn sẽ nhận được thông tin về những tin tuyển dụng và việc làm phù hợp với yêu cầu. Bạn có thể:

  • Tạo và gửi CV ngay trên chiếc điện thoại thông minh
  • Thậm chí có thể chat trực tiếp với nhà tuyển dụng

RaoXYZ được phát triển bởi một nhóm startup người Việt nên độ chính xác và bảo mật thông tin được đảm bảo cho người dùng.

Đây là một ứng dụng rất tiện lợi cho các bạn trẻ trong quá trình tìm việc, hiện có cả hai phiên bản trên Android và iOS.

  1. Linkedln Job Search

Đây cũng là một ứng dụng kết nối ứng viên với các công ty tuyển dụng được sử dụng khá phổ biến. Cũng chỉ cần lập một tài khoản trên Linkedln và tạo bộ hồ sơ trực tuyến là bạn đã có thể nộp CV một cách nhanh chóng. Điểm thú vị nữa của ứng dụng này ngoài tìm việc làm, mạng xã hội này còn giúp bạn:

  • Mở rộng các mối quan hệ
  • Kết nối với những người đi trước

Họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích trong cả công việc và đời sống.

  1. Ứng dụng tìm việc làm trên Facebook

Nếu bạn chịu khó cập nhật một chút thì sẽ biết hiện nay Facebook đã cho ra tính năng tìm việc làm nhằm đáp ứng nhu cầu đông đảo của người dùng. Đây không phải là một ứng dụng riêng biệt mà đang là một phần nhỏ trên trang Facebook. Tuy nhiên, việc gã khổng lồ này sẽ phát triển một ứng dụng tìm việc làm riêng có thể là điều xảy ra trong tương lai gần.

Để tìm việc trên Facebook, bạn chỉ cần vào mục “Tìm việc làm” ở thanh menu bên trái, sau đó lọc ra các tiêu chí công việc, Facebook sẽ trả về các kết quả phù hợp và bạn cũng có thể hoàn toàn gửi đơn trực tuyến để ứng tuyển.

  1. CV Owl

Đây là ứng dụng giúp bạn tạo CV rất hiệu quả và dễ dàng. Bạn chỉ cần chọn mẫu CV và điền các thông tin theo mẫu, sau khi bạn đã có bản CV của mình, bạn có thể dễ dàng tải xuống, chia sẻ hoặc tiếp tục thay đổi thêm nếu muốn mà hoàn toàn không mất phí. Đặc biệt, với CV Owl bạn còn có thể được nhận xét và góp ý CV bởi các chuyên gia tuyển dụng hàng đầu để bạn tạo được bản CV phong phú, chuyên nghiệp, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

  1. Interview App

Nếu bạn thường lo lắng khi phải trả lời những câu hỏi phỏng vấn hóc búa từ các nhà tuyển dụng đi đây chính là ứng dụng cần thiết và hữu ích dành cho bạn. Interview App là một thư viện với rất nhiều các câu hỏi phỏng vấn thường gặp, cùng với đó là gợi ý trả lời. Bạn chỉ cần quay video và gửi qua app, sẽ có những chuyên gia nhân sự cho bạn những lời khuyên hữu ích, những điểm mạnh và điềm yếu cần khắc phục, giúp bạn tự tin hơn trong các cuộc phỏng vấn trực tiếp.

Trên đây là những ứng dụng hiệu quả nhất có thể hỗ trợ bạn trong quá trình tìm việc. Điều bạn cần làm là hãy chuẩn bị thật tốt hành trang cho mình. Sự khác biệt giữa thành công và thất bại chính là sự chuẩn bị.