5 Tính năng khiến hệ điều hành iOS 12 có thể sẽ “vượt mặt” Androi

5 Tính năng khiến hệ điều hành iOS 12 có thể sẽ “vượt mặt” Androi

Là một trong 2 hệ điều hành đang được ưa chuộng nhất trong thị trường Smartphone hiện nay, iOS chinh phục được người tính dùng bởi nền tảng ổn định, khả năng tương thích cao, ứng dụng phong phú, chất lượng, độ bảo mật hoàn hảo. Nhằm khẳng định hơn nữa vị thế của mình, dằn mặt đối thủ Android, Apple luôn không ngừng nâng cấp “đứa con cưng” của mình, phiên bản iOS 12 sắp được hãng trình làng, hứa hẹn cho người dùng trải nghiệm những tính năng mới chỉ có trên iPhone, iPad, iPod.

>>> Bước Tiến Như Thâu Tóm Cả Giới Công Nghệ Của Microsoft Khi Mua Lại GitHub

 iOS 12- Hiệu năng hoạt động vượt trội

Tại sự kiện thường niên WWDC 2018 diễn ra vào ngày 4/6 vừa qua, hãng Apple đã giới thiệu hệ điều hành iOS 12, đồng thời tung ra phiên bản dùng thử dành cho các nhà phát triển và lập trình viên sử dụng. Đến đầu tháng 9 năm nay, phiên bản chuẩn iOS 12 mới chính thức được ra mắt trên thế hệ iPhone 9 hoặc iPhone X2 của hãng.

Nâng cao hiệu suất hoạt động chính được xem là tính năng nổi bật của iOS 12. Nhằm khắc phục những sự cố đáng tiếc đặc biệt là sau scandal #BatteryGate- làm chậm thiết bị chai pin của phiên bản iOS 11, Apple đã lấy lại thể hiện cho mình khi cho ra mắt iOS 12 với tốc độ khởi động các ứng dụng, thao tác cuộn và vuốt cực mượt mà, hiển thị bàn phím nhanh hơn.

Hệ điều hành iOS 12

iOS 12 sở hữu hiệu năng hoạt động vượt trội

Theo kết quả bản chạy thử nghiệm của hãng trên Iphone 6 Plus,  tốc độ khởi chạy ứng dụng của iOS 12 sẽ nhanh hơn 40%, load nhanh gấp đôi phiên bản iOS 11. Tốc độ hiển thị bàn phím cũng tăng lên đáng kể,  nhanh hơn 1,5 lần trước đây. Thao tác kích hoạt camera từ màn hình khóa sẽ nhanh hơn đến 70%.

Ra mắt phiên bản mới nhưng Apple vẫn đặc biệt chú ý đến các thiết bị cũ khi cho phép tất cả thiết bị của hãng là iPhone, iPad, iPod touch đang chạy iOS 11 có thể lên đời iOS 12. Hiện tại, phiên bản iOS 12 nhiều người đang cài đặt hiện nay chỉ ở giai đoạn khởi tạo Beta 1. Do chưa được hoàn thiện, phiên bản này hoạt động vẫn chưa được ổn định, chứa nhiều lỗi vặt, thỉnh thoảng máy hay bị đơ. Mặc dù vậy, phiên bản này vẫn được người tiêu dùng đánh giá cao bởi hiệu năng tốt hơn trên iOS 12 beta 1 so với phiên bản cũ iSO 11.4.

Hệ điều hành iOS 12

So sánh hiệu năng hoạt động của Iphone 5S trên iSO 12 và iSO 11.4

Hệ điều hành iOS 12 ra đời không chỉ được sử dụng trên các thiết bị cao cấp mà được ứng dụng trên cả những Smartphone đời cũ như iPhone 5s, iPhone 6 hay 6s cho tốc độ chạy “tít” hơn, mượt mà hơn. Tại thị trường Mỹ, trên mạng xã hội như Twitter, phản ứng của người dùng bản thử nghiệm iOS 12 khá tích cực. Nhiều người đã khẳng định bản cập nhật này giúp các thiết bị của họ “sống lại”. Trong video thử nghiệm của iAppleByte đã so sánh tốc độ chạy của chiếc iPhone 5s khi chạy phiên bản iOS 11.4 và iOS 12. Kết quả thử nghiệm đã cho thấy, trong hầu hết các trường hợp Smartphone chạy hệ điều hành iOS 12 đều có tốc độ nhanh hơn, không bị rơi khung khi cuộn trang và hiện bàn phím nhanh hơn.

>>> Làm mờ các vết xước trên điện thoại nhờ những mẹo vặt hữu ích này

iOS 12- Tích hợp ứng dụng đa nền tảng

Không chỉ nâng cấp hiệu năng hoạt động, hệ điều hành iOS 12 vẫn được tính hợp thêm một số tính năng mới, tiêu biểu là ứng dụng đa nền tảng. Theo đó, người dùng sẽ được sử dụng những ứng dụng tương thích trên cả Smartphone có hệ điều hành iOS và máy tính chạy máy tính chạy macOS.  Để thực hiện tính năng này, Apple sẽ tung ra các công cụ phát triển mới, cho phép các lập trình viên tạo ra ứng dụng hoạt động cả với chuột và màn hình cảm ứng, cho khả năng chạy trên mọi thiết bị iPhone, iPad và Macbook.

Hệ điều hành iOS 12

Hệ điều hành iOS 12 tích hợp ứng dụng đa nền tảng

Nhờ vậy, người dùng đã có thể điều khiển dễ dàng ngôi nhà thông mình của mình trên ứng dụng Home bằng chiếc iMac Pro mà không cần dùng tới iPhone như trước nữa.

Facetime kết hợp với Animoji

Nếu những đang sử dụng Iphone X sang chảnh, chắc biết biết đến Animoji- tính năng đang được rất nhiều người dùng ưa thích. Hiểu một cách cơ bản nhất, Animoji là một bộ sưu tập các biểu tượng cảm xúc, mô tả lại khuôn mặt của bạn dựa trên những nét biểu cảm trực tiếp từ người dùng. Sau đó, tính năng này sẽ thể hiện thông qua hình tượng các con thú trong hoạt hình, đáng yêu, vui nhộn. Tuy nhiên là một tính năng độc quyền trên Iphone X, Animoji vẫn có điểm giới hạn, người dùng chỉ có thể gửi một video không quá 10 giây qua iMessage.

iOS 12

iOS 12 ứng dụng Facetime được kết hợp với Animoji

Trong hệ điều hành iOS 12 sắp được công bố thời gian tới, Apple hứa hẹn sẽ bổ sung thêm số lượng biểu cảm Animoji đồng thời cho phép người dùng sử dụng Animoji trong các cuộc gọi FaceTime với các khuôn mặt thật rất ngộ nghĩnh. Hơn thế nữa, chức năng thoại video FaceTime trên iOS 12 cũng sẽ được cải thiện rõ rệt, cho phép người hay dùng thoại video theo nhóm lên đến 32 người.

>>> Giá điện thoại Iphone cũ

Có tính năng “ngày này năm xưa” như Facabook

Đây cũng là một trong những tính năng mới trên hệ điều hành iOS 12 giúp người dùng có thể tận dụng được người trợ lý ảo Siri một cách tối đa. Để thực hiện tính năng “ngày này năm xưa” như Facebook, hệ điều hành iOS 12 sẽ kết hợp chặt chẽ Siri với ứng dụng Photos.  Qua trợ lý ảo của Apple,  người dùng có thể yêu cầu tìm kiếm hình ảnh mình đã chụp vào một thời gian nhất định hay dịp kỉ niệm đặc biệt nào đó. Photos tích hợp thêm  tính năng nhắc về những bức ảnh cũ mà bạn đã chụp trước đây hiện đang được lưu trong thư viện ảnh, rất giống tính năng “Ngày này năm xưa” của Facebook.

iOS 12

Trên hệ điều hành iOS 12, có các biểu tượng Memoji rất sinh động

Memoji- Biểu tượng giống chân dung người dùng

Hệ điều hành iOS 12 tích hợp thêm tính năng Memoji, cho phép người dùng tạo ra một nhân vật hoạt hình, giống như hình vẽ chibi với các đặc điểm của chính họ. Nhờ ứng dụng này, bạn sẽ  được chọn hình dáng khuôn mặt, kiểu tóc, mắt mũi, màu da và tất nhiên là sẽ có rất nhiều phụ kiện đi kèm để chân dung người dung sinh động hơn như kính mắt, nón,… Đáng chú ý nhất là những Memoji giờ đây còn có khả năng nhận diện lưỡi, khi bạn thè lưỡi ra thì nhân vật của bạn trong iPhone cũng có thể làm được điều đó. Tính năng này của iSO 12 khiến người dùng nhớ tới ứng dụng Talking Tom trên Windown Phone.

Ngoài những nâng cấp mới trên, Apple còn tiến hành làm mới và bổ sung rất nhiều tính năng liên quan đến iBooks, News, ghi chú giọng nói hay theo dõi chứng khoán.

>>> Kỹ Năng Quan Trọng Giúp Bạn Mua Được Điện Thoại Iphone Cũ Chất Lượng