5 thói quen giúp Triệu Lệ Dĩnh trẻ đẹp

5 thói quen giúp Triệu Lệ Dĩnh trẻ đẹp

Không ăn kiêng tuyệt đối, uống canh trước khi ăn cơm, chỉ tiêu thụ thực phẩm hấp, luộc, ăn tối với cháo đỏ gạo lứt là những thói quen giúp Triệu Lệ Dĩnh có vóc dáng thon gọn.

Triệu Lệ Dĩnh sinh năm 1987 tại Hà Bắc, Trung Quốc. Cô hiện là siêu sao hạng A của làng giải trí Hoa ngữ sau khi thành công với một loạt các phim đình đám khắp Trung Quốc và châu Á như Hoa thiên cốt, Lục Trinh truyền kỳ, Minh Lan truyện...

Năm 2022, Triệu Lệ Dĩnh được mệnh danh "Nữ hoàng giải trí" Trung Quốc vì có người xem nhiều nhất trên nền tảng video. Theo Sina, người đẹp 35 tuổi lập kỷ lục là ngôi sao ăn khách nhất ở các nền tảng trực tuyến. Loạt tác phẩm cô đóng chính đạt tổng lượt xem trên 200 tỷ. Năm 2017, Triệu Lệ Dĩnh xếp thứ tư danh sách sao gốc Hoa kiếm nhiều tiền nhất do tạp chí Forbes bình chọn.

Bận rộn với các dự án điện ảnh, phim truyền hình, các chương trình thực tế, đóng quảng cáo, nhưng Triệu Lệ Dĩnh vẫn không quên chăm sóc bản thân một cách khoa học và bài bản.

Uống canh trước khi ăn cơm

Trang Sohu tiết lộ, trước mỗi bữa ăn, Triệu Lê Dĩnh thường uống một bát canh to. Mục đích của việc này chính là giảm cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ diễn ra nhanh hơn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu muốn thực hiện mục đích giảm béo, chúng ta có thể thay thế canh bằng nước lọc. Việc uống nước lọc trước khi ăn khoảng 30 phút sẽ kích thích vị giác, tạo cảm giác no, không thèm ăn, giữ ẩm cho niêm mạc dạ dày để ngay cả khi ăn đồ chua, cay, dạ dày vẫn không cảm thấy khó chịu.

Diễn viên Triệu Lệ Dĩnh. Ảnh:Liying Studio

Diễn viên Triệu Lệ Dĩnh trẻ trung ở tuổi 36. Ảnh: Liying Studio

Không ăn kiêng tuyệt đối

Triệu Lệ Dĩnh cho hay nhiều chị em lựa chọn bỏ bữa để giảm cân và cách này cho hiệu quả rất nhanh. Tuy nhiên, người đẹp nhận định đây là điều tai hại, không tốt cho sức khỏe và dễ bị tăng cân trở lại.

Thay vì bỏ bữa, cô chọn ăn mỗi thứ theo lượng nhỏ. Theo cách này, cô vẫn được thỏa mãn khẩu vị mà cân bằng dinh dưỡng cơ thể.

Ăn đồ hấp, luộc thay đồ chiên, rán

Triệu Lệ Dĩnh dù rất bận rộn nhưng thỉnh thoảng cô vẫn có thời gian vào bếp. Món chủ đạo trong các bữa ăn của nữ diễn viên là thực phẩm luộc, hấp, hầm. Cô cho biết bản thân tránh các món mặn, ăn nhạt nhất có thể và thường xuyên bổ sung thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như cá hồi, cháo kê.

Nếu phải ăn ở ngoài, nữ diễn viên gọi thêm một tô nước lọc bên cạnh để loại bỏ bớt dầu mỡ và vị mặn trước khi ăn.

Ăn tối với cháo đậu đỏ gạo lứt

Gạo lứt thuộc nhóm thực phẩm ít calo, giàu chất xơ, có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, chống oxy hóa, bổ máu, lợi tiểu, chống phù nề.

Theo thói quen, Triệu Lệ Dĩnh thường ăn một bát cháo gạo lứt đậu đỏ vào bữa tối giúp giảm tải gánh nặng cho dạ dày, dễ tiêu hóa mà vẫn "ấm bụng".

Diễn viên Triệu Lệ Dĩnh. Ảnh: Zhao Liying Studio

Diễn viên Triệu Lệ Dĩnh. Ảnh: Zhao Liying Studio

Uống một cốc cà phê đen sau khi chạy bộ

Triệu Lệ Dĩnh cho biết cơ thể cô rất dễ bị phù nề. Ngoài việc bổ sung 3 lít nước mỗi ngày, cô còn uống một cốc cà phê đen sau mỗi lần chạy bộ để giảm phù nề, đồng thời loại bỏ lượng nước dư thừa trong cơ thể, đốt cháy chất béo, tăng hiệu quả giảm cân.

Khánh An (Theo Sohu)