5 thói quen giúp Châu Tấn trẻ trung ở tuổi 49

5 thói quen giúp Châu Tấn trẻ trung ở tuổi 49

Chế độ ăn giàu protein, ít tinh bột, uống nhiều nước, trà thảo mộc, chăm tập thể dục và ngủ đủ giấc là những thói quen giúp Châu Tấn trẻ trung ở tuổi 49.

Dù đã ở tuổi trung niên nhưng nữ diễn viên Châu Tấn – hoa đán của làng giải trí Hoa ngữ đầu những năm 2000 - vẫn là biểu tượng về tài năng trong lòng các thế hệ đàn em và người hâm mộ. Không chỉ sở hữu năng lực diễn xuất, Châu Tấn còn thu hút bởi thần thái và sự "trẻ dai" đến khó tin.

Châu Tấn đã tiết lộ phương pháp giữ dáng mà cô áp dụng, như sau:

Chế độ ăn giàu protein

Chân Tấn chia sẻ cô giữ được vóc dáng mảnh mai là nhờ theo đuổi chế độ ăn kiêng giàu protein, hạn chế tinh bột trong nhiều năm. Cách ăn này cung cấp năng lượng cho cơ thể nhưng không gây mỡ thừa. Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn ăn nhiều rau củ quả như dưa chuột, cà chua hoặc các món salad tổng hợp.

Thi thoảng, cô bỏ qua bữa trưa trong hai ngày liên tiếp, nhưng Châu Tấn không khuyến nghị bí quyết giảm cân này cho mọi người.

Để cân nặng đạt ngưỡng mong muốn cũng như giữ được dáng dấp thon gọn, chúng ta nên duy trì các bữa ăn với lượng thức ăn ít hơn bình thường. Theo đó, chỉ cần giảm thực phẩm nhiều calo, tăng cường các thực phẩm nhiều vitamin và chất xơ như rau xanh, cà chua, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây vừa giúp cân bằng dinh dưỡng, vừa chinh phục mục tiêu giảm cân.

Ăn nhạt

Theo Châu Tấn, ăn mặn, no trong mỗi bữa ăn sẽ khiến cơ thể bị sưng phù và trở nên mập mạp.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng chỉ ra rằng, bất kể đang trong thời gian ăn kiêng hay trong chế độ ăn bình thường, mọi người nên ăn nhạt. Bỏ ít gia vị không những có thể giữ lại chất dinh dưỡng của thực phẩm mà còn giúp cơ thể dễ hấp thu, tiêu hóa hơn.

Trái lại, nếu ăn quá mặn, các chất cặn bã trong cơ thể khó có thể đào thải ra ngoài nhanh chóng, do đó sẽ chuyển hóa thành chất béo, khiến cơ thể béo phì. Đặc biệt với người ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ, cay, nóng, nguy cơ béo phì càng cao.

Nữ diễn viên Châu Tấn. Ảnh: Cpop Home

Nữ diễn viên Châu Tấn. Ảnh: Cpop Home

Chăm tập thể dục

Châu Tấn từng chia sẻ các video cô luyện tập để giữ dáng. Các bộ môn được người đẹp lựa chọn rèn luyện thường xuyên là nhảy dây và chạy bộ.

Theo Châu Tấn, nếu không có thời gian đến phòng tập gym để tập luyện trong giai đoạn cần "đốt mỡ" thì nhảy dây là một lựa chọn không tồi. Chúng ta có thể nhảy dây ngay tại nhà mà vẫn đảm bảo được việc rèn luyện cơ bắp, đốt calo và từng bước chinh phục mục tiêu giảm cân.

Ngủ đủ giấc

Là một nghệ sĩ nổi tiếng, Châu Tấn thường rất bận rộn. Dù vậy cô vẫn đặt ra nguyên tắc và sắp xếp thời gian nghỉ ngơi để giữ sức khỏe ở tuổi ngũ tuần. Theo đó, cô không cho phép mình đi ngủ sau 22h tối và thức giấc vào 5h sáng hôm sau.

Thói quen này đã được người đẹp duy trì trong suốt một thời gian dài, giúp cô cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.

Dưỡng sinh

Châu Tấn cho biết, ngoài đóng phim, cô đặc biệt hứng thú với đông y Trung Quốc với các giải pháp giúp con người khỏe mạnh từ bên trong. Đó là lý do vì sao nữ diễn viên thường chọn nước ấm, nước gừng và một số loại nước pha với vị thuốc tự nhiên tốt cho khí huyết để sử dụng mỗi ngày.

Châu Tấn quê ở Chiết Giang, Trung Quốc, tên thật Châu Mễ Ca. Ở tuổi teen, cô làm người mẫu ảnh lịch. Châu Tấn là hoa đán gốc Hoa hàng đầu nhờ các phim truyền hình, điện ảnh như Mùa quýt chín, Thái Bình công chúa, Anh hùng xạ điêu, Họa bì, Dạ yến, Nếu như yêu, Phong thanh, Như Ý truyện... Cô trải qua cuộc hôn nhân với tài tử Cao Thánh Viễn, ly dị năm 2020.

Khánh An (Theo Sohu)