5 mẹo giúp bạn post gì lên Facebook cũng được ngàn like, không phải ai cũng biết

5 mẹo giúp bạn post gì lên Facebook cũng được ngàn like, không phải ai cũng biết

Facebook hiện là trang mạng xã hội được đông đảo bạn trẻ yêu thích hiện nay. Thế nên, nếu được hỏi rằng: Bạn thường có thói quen lưu trữ ảnh như thế nào, thì đến 90% giới trẻ sẽ trả lời là “post lên Facebook”. Facebook ngoài chức năng là một mạng xã hội phổ biến, giúp kết nối mọi người với nhau, nó còn là nơi lưu giữ ảnh, video tuyệt vời.

Facebook đem đến cho bạn một kho dung lượng gần như vô tận để bạn có thể post mọi bức ảnh yêu thích của mình và xem lại vô cùng dễ dàng.

Bất cứ ai đăng tải thông tin trên Facebook, đều muốn bức ảnh, status của mình có thật nhiều lượt thích (like). Chỉ với vài mẹo nhỏ dưới đây, tôi đảm bảo rằng ảnh của bạn sẽ bị “bão like” luôn đấy nhé!

Chỉnh sửa ảnh thật đẹp

Đẹp là điều đầu tiên cần phải có của mỗi bức ảnh “sống ảo”. Bởi, một khi đã post ảnh lên Facebook, hiếm ai để nguyên ảnh gốc mà không chỉnh sửa. Với một miền đất “sống ảo” như Facebook, mỗi bức ảnh được đưa lên đều được qua một hoặc một vài công cụ chỉnh sửa, nâng màu hay tăng sáng.

Đáp ứng nhu cầu này của người dùng, các nhà sản xuất cũng liên tục cho ra đời những ứng dụng điện thoại giúp biến đổi những bức ảnh bình thường nhất trở nên long lanh hơn bao giờ hết. Nổi bật trong số đó có Camera 360, VSCO, Analog, Instamag…

Các ứng dụng này đều dễ dàng để tải về điện thoại và cài đặt. Vậy là chỉ trong vài phút, bạn đã có một bức ảnh tuyệt đẹp để đăng lên Facebook rồi. Và chắc chắn rằng, ảnh đẹp sẽ thu hút nhiều like hơn bao giờ hết, đặc biệt là ảnh selfie của chính bạn đấy.

Post ảnh vào khung giờ “vàng”

Nên chọn những khung “giờ vàng” khi đăng những bức ảnh đẹp để đạt được mức like “khủng” nhé! Cũng như mọi trang web, Facebook có những khung giờ “vàng” với lượng người truy cập cao và những khung giờ khác ít người truy cập. Để bức ảnh của mình được nhiều like nhất, bạn nên post nó vào giờ cao điểm.

Một số khung giờ cực chuẩn để đăng status hay ảnh là 9 giờ sáng, 1 giờ chiều, 8 giờ tối. Các nhà phát triển Facebook cho rằng vào những khung giờ cao điểm, số lượng người trực tuyến có thể gấp từ 5-10 lần so với giờ bình thường.

Ngoài số lượng người truy cập, trong khung giờ vàng, Facebook cũng ưu tiên cho nhiều tin xuất hiện trên bảng tin của người dùng hơn, để cộng đồng có thể tiếp nhận được nhiều thông tin nhất có thể.

Bạn có thể để ý điều này bằng cách so sánh số ảnh, status thấy được trong khung giờ “vàng”, nó luôn nhiều hơn những khoảng thời gian khác.

Tag những nhân vật liên quan

Còn gì tuyệt vời bằng được chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè người thân và “chém gió” cùng nhau trên facebook. Theo nguyên tắc của Facebook, nếu một bức ảnh có tag nhân vật liên quan, nó sẽ được xuất hiện trên bảng tin của bạn bè những người được tag.

Do đó, nếu là một bức ảnh chụp nhiều người, bạn hãy tag hết tất cả những ai có trong ảnh để nó tiếp cận đến hàng loạt bạn bè của họ. Khi đó, cơ hội để ảnh của bạn được like sẽ cao hơn. Tuy nhiên, đừng vì quá mê like mà tag lung tung nhé vì bạn sẽ làm những người được tag cảm thấy khó chịu đấy!

Đặt thêm địa điểm chụp ảnh

Khi checkin vị trí chụp ảnh sẽ mang lại cho bức ảnh của bạn nhiều điều không ngờ đấy! Với chức năng check-in, Facebook cho phép người dùng gắn địa điểm mà họ muốn vào bức ảnh để tất cả những ai nhìn thấy đều có thông tin bức ảnh này được chụp, hoặc đăng ở đâu.

Theo cơ chế phân phối tiếp cận, một bức ảnh có gắn địa điểm sẽ đến với bảng tin của những người từng có liên quan, hoặc từng đến chơi nơi đó. Đây là một cách giúp ảnh của bạn tăng thêm tương tác, từ đó có cơ hội được like nhiều hơn.

Nếu bạn không muốn cho người khác biết địa điểm chụp ảnh, bạn cũng có thể gắn một địa điểm nào đó bất kỳ theo ý muốn. Ví dụ như bạn ngồi ở nhà và đăng một bức ảnh có gắn địa điểm là Paris, điều này hoàn toàn có thể làm được.

Trả lời bình luận dưới bức ảnh

Nếu có thời gian bạn hãy trả lời từng bình luận quan tâm mình dưới bức ảnh để tăng độ tương tác cho bức ảnh của mình nhé! Facebook đề cao tính tương tác giữa chủ nhân bức ảnh và bạn bè cũng như cộng đồng Facebook.

Theo WTT