5 mẫu laptop giá tốt dành cho sinh viên IT

5 mẫu laptop giá tốt dành cho sinh viên IT

Đối với những sinh viên công nghệ thông tin, việc đầu tư một chiếc máy tính xách tay là vô cùng cần thiết, bởi nó liên quan trực tiếp đến việc học, thực tập và làm việc sau này. Nhưng nên chọn loại máy nào, giá cả ra sao? Dưới đây sẽ là 5 gợi ý về laptop giá tốt dành cho bạn.
 

1. Lenovo ThinkPad E560          


Lenovo là một trong những dòng máy tính được người dùng yêu thích nhất hiện nay bởi chất lượng và giá cả. Phiên bản ThinkPad E560 là dòng laptop giá tốt được dân công nghệ rất chú ý, đặc biệt là các sinh viên chuyên ngành. Tại sao? Trước hết, đây tuy không phải là một chiếc máy tính xách tay hàng đầu về chất lượng, nhưng nó có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn, mà giá cả lại thấp hơn so với mặt bằng chung. Vì vậy, nếu đang băn khoăn về ngân sách hạn hẹp, đây chính là sự lựa chọn tối ưu cho bạn.
 
ThinkPad E560 là dòng laptop giá tốt được dân công nghệ rất chú ý
ThinkPad E560 là dòng laptop giá tốt được dân công nghệ rất chú ý

Lenovo ThinkPad E560 được xây dựng trên bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ 6 với màn hình 1366×768 khổ 15,6 inch cùng  bộ nhớ 8GB RAM, ổ cúng trạng thái rắn là 240 GB, giúp bạn có thể hoàn thành công việc hiệu quả. Nếu cảm thấy bộ nhớ vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu của bạn, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp đĩa và bộ nhớ. Ngoài ra, với chức năng là một ổ SSD, việc lưu trữ dữ liệu sẽ được tích hợp và hoàn tất một cách nhanh chóng.

Giá bán hiện tại: khoảng 16 triệu đồng


2. Dell Inspiron 5567 core i7


Nếu là một người đam mê lập trình và mong muốn sở hữu một chiếc laptop giá tốt và có cấu hình cao, Dell Inspiron 5567 là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Dòng má này được các chuyên gia đánh giá hàng đầy trong dòng máy xách tay Inspiron 15, đảm bảo hoàn hảo về yếu tố thiết kế và chất lượng. Về thiết kế, máy được trang bị bàn phím backlit cùng màn hình cảm ứng chính xác, sẽ phục vụ tốt nhất cho công việc của bạn. Bên cạnh đó là sự thiết kế thông ming giúp máy khá gọn gàng, nhẹ, có thể cho vào trong túi và di chuyển dễ dàng. Đặc biệt, với các thông số kĩ thuật dưới đây sẽ giúp bạn khẳng định sự lựa chọn của mình là tối ưu:
 
Dell Inspiron 5567 là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn
Dell Inspiron 5567 là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn

+ Xây dựng trên bộ xử lý Intel Core i7
+ 16GB RAM DDR4
+ Card đồ họa AMD R7
+ 1TB HDD

Giá cả hợp lý: khoảng 18 triệu đồng
 

3. Acer Aspire S13


Các thông số kỹ thuật:

+ Xây dựng trên bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ 6
+ RAM 8GB DDR3
+ 256GB SSD
+ màn hình 13,3-inch full HD
 
Acer Aspire S13 là một trong những chiếc máy tính tốt nhất dành cho dân công nghệ thông tin
Acer Aspire S13 là một trong những chiếc máy tính tốt nhất dành cho dân công nghệ thông tin

Đây chính là lý do tại sao Acer Aspire S13 lại là một trong những chiếc máy tính tốt nhất dành cho dân công nghệ thông tin. Với giá 17,5 triệu đồng, đây được coi là một chiếc laptop giá tốt, phù hợp cho hầu hết các lập trình viên và dân IT. Bên cạnh chất lượng kỹ thuật, Aspire S13 được sở hữu thêm những ưu điểm về thiết kế. Trước hết là thiết kế khung nhựa mỏng, giúp trở nên nhẹ nhàng, dễ di chuyển. Bên cạnh đó là dung lượng pin của máy rất tốt, phù hợp với thời gian làm việc dài. Bàn phím backlit là một thiết kế đầy thông minh giúp bạn làm việc trong căn phòng thiếu ánh sáng dễ dàng.
 

4. ASUS F556UA


ASUS cũng là một dòng máy rất nổi tiếng hiện nay. Phiên bản F556UA được ra đời dựa trên nhu cầu của dân IT. Đây là chiếc máy tính thuộc phân khúc laptop giá tốt, phù hợp cho những nhà lập trình có ngân sách hạn chế. Chiếc máy có thiết kế mỏng, đơn giản với chất liệu nhựa cùng với một ổ đĩa quanh học giúp nó không hề nhàm chán giống như những gì bạn nghĩ. Các ứng dụng lập trình sẽ chạy trên máy hiệu quả nhất nhờ bộ xử lý Intel Core i5 2.5GHz và bộ nhớ RAM GB. Bên cạnh đó, chiếc máy tính xách tay có giá 16 triệu đồng còn sở hữu các thông số kĩ thuật khác như:
 
Phiên bản F556UA được ra đời dựa trên nhu cầu của dân IT
Phiên bản F556UA được ra đời dựa trên nhu cầu của dân IT

+ Ổ cứng SSD 256GB
+ Kết nối với USB Type-C
+ Màn hình 1080p 15.6 inch
 

5. HP Envy 13-ab016nr


Chiếc máy tính cuối cùng đến từ hãng sản xuất HP. Nếu bạn đang mong muốn sở hữu một chiếc máy đẹp về thiết kế bên ngoài, đảm bảo chất lượng thì HP Envy 13-ab016nr là sự lựa chọn hoàn hảo. Phiên bản Envy được biết đến với thiết kế mỏng và vẻ ngoài sang trọng. Thân máy được thiết kế bằng nhôm mỏng đẹp, giúp máy trở nên nhẹ hơn và khả năng di chuyển cao. Tiếp theo là bàn phím và bảng điều khiển cảm ứng ở góc nhỏ giúp bạn gõ thoải mái khi làm việc. Bên cạnh đó là hệ thống đèn nền ở bàn phím sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất khi làm làm ở môi trường thiết ánh sáng. Các thông số kỹ thuật của laptop giá tốt cần quan tâm như sau:

+ Bộ xử lý Intel Core i5-7200U (2.5GHz, Turbo lên đến 3.1GHz)
+ RAM 8GB DDR3
+ Ổ cứng SSD 256GB
 
Phiên bản Envy được biết đến với thiết kế sang trọng và chất lượng tuyệt vời
Phiên bản Envy được biết đến với thiết kế sang trọng và chất lượng tuyệt vời

Nếu như bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn một chiếc laptop giá tốt cho công việc lập trình, 5 chiếc máy tính xách tay trên sẽ là những sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Cùng tham khảo thật kỹ lưỡng và đưa ra sự quyết định tối ưu nhé.