5 lý do nên đầu tư mặt bằng nhà phố ngay hôm nay!

5 lý do nên đầu tư mặt bằng nhà phố ngay hôm nay!

Mặt bằng nhà phố là loại hình bất động sản có giá trị tăng dần đều theo thời gian, thuận tiện về giao thông nên bán hoặc cho thuê đều rất được giá. Nếu bạn đang muốn đầu tư vào loại hình bất động sản này thì nên xuống tiền ngay hôm nay!

Dưới đây là 5 lý do bạn nên đầu tư vào mặt bằng nhà phố:

Nội dung bài viết

Những lý do nên đầu tư mặt bằng nhà phố ngay hôm nay

Với mặt bằng nhà phố thường có 2 cách đầu tư phổ biến đang được áp dụng hiện nay. Đó là đầu tư nhà phố theo dạng khai thác tiêu dùng: Cho thuê kinh doanh. Hoặc mua nhà phố tích lũy để bán lại, khai thác lãi.

Nhưng dù với cách đầu tư nào thì dòng sản phẩm bất động sản này đều mang lại giá trị rất cao.

Mặt bằng nhà phố thường có 2 cách đầu tư phổ biến đang được áp dụng hiện nay.
Mặt bằng nhà phố thường có 2 cách đầu tư phổ biến đang được áp dụng hiện nay.

# Mặt bằng nhà phố rất thuận tiện về giao thông

Mặt bằng nhà phố thường rất tạo nhiều thuận tiện về giao thông. Do đó, các vấn đề về sinh hoạt hàng ngày sẽ diễn ra vô cùng tiện lợi. Dễ dàng kết nối với các tiện ích như: Chợ, siêu thị, trường học, hàng quán… Và đặc biệt là rất dễ tìm kiếm.

Do đó, loại sản phẩm này được rất nhiều chủ kinh doanh muốn thuê hoặc mua để kinh doanh, buôn bán.

# Mặt bằng nhà phố dễ bán hoặc cho thuê

Với đặc điểm có tính thương mại cao, sở hữu mặt bằng nhà phố chủ đầu tư có thể cho các đơn vị thuê mở shop buôn bán trực tiếp, mở hàng ăn, quán cà phê, hiệu quần áo… Hoặc tự mở kinh doanh, thực hiện giao dịch,… đều thuận tiện hơn so với mặt bằng tại các căn hộ chung cư, biệt thự, nhà hẻm,…

Với mặt bằng nhà phố có chiều ngang khoảng từ 4m. Và chiều sâu 10m trở lên thuộc các quận nội thành TP HCM. Thì chủ đầu tư có thể thu về cả nghìn USD mỗi tháng. Dưới nhiều hình thức khác nhau như: Cho thuê mặt tiền, cho thuê từng tầng, hoặc cho thuể cả căn nhà.

Nhiều người còn lựa chọn cho thuê theo giờ để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau và làm đa dạng nguồn thu cho chính mình.

Với mặt bằng đẹp, chủ đầu tư có thể thu về cả nghìn USD mỗi tháng.
Với mặt bằng đẹp, chủ đầu tư có thể thu về cả nghìn USD mỗi tháng.

# Loại hình bất động sản đa năng

Nếu sở hữu một mặt bằng đẹp, kết nối thuận tiện. Chủ nhà có thể sử dụng kết hợp nhiều mục đích như cho thuê hoặc bán. Hay thậm chí là kết hợp tự kinh doanh tầng trên và cho khách thuê tầng dưới.

# Giá trị tăng dần theo thời gian

Mặt bằng nói chung và mặt bằng nhà phố nói riêng là dòng sản phẩm lưu giữ tài sản ổn định nhất. Hiếm có tình trạng trượt giá và lạm phát. Giá trị gia tăng của dòng sản phẩm bất động sản này đi lên cùng với tốc độ phát triển của khu vực.

Hiện nay, khi mà kinh tế phát triển, dân cư tăng dẫn đến nhu cầu kinh doanh phát triển theo. Những mặt bằng đẹp thường được nhiều người săn lùng thuê/mua ngay khi thông tin vừa đăng tải.

Mặt bằng nhà phố là loại tài sản lớn với số lượng hạn chế. Do đó, gia chủ hoặc các nhà đầu tư có thể yên tâm chờ giá tăng theo thời gian.

Những mặt bằng đẹp thường được nhiều người săn lùng thuê/mua ngay khi thông tin vừa đăng tải.
Những mặt bằng đẹp thường được nhiều người săn lùng thuê/mua ngay khi thông tin vừa đăng tải.

Ngay cả khi gặp rủi ro là  bị giải tỏa, phóng đường,…Thì mức đền bù đối với mặt bằng nhà phố cũng cao hơn rất nhiều so với đất nền, chung cư, biệt thự, hay nhà phố dự án.

# Ngày càng khan hiếm 

Mặt bằng nhà phố đang khan hiếm dần theo thời gian nên ngày càng trở nên đắt giá. Do quá trình đô thị hóa đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ.

Những tòa nhà cao tầng mọc lên ngày một nhiều. Xu hướng này hiện đang chiếm ưu thế so với những căn nhà thấp tầng nên mặt bằng nhà phố đang có xu hướng bị thu hẹp dần theo thời gian.

Đây sẽ là lợi thế lớn cho các nhà đầu tư đổ vốn vào dòng sản phẩm tiềm năng này.

Lưu ý gì khi đầu tư mặt bằng nhà phố?

Trước khi quyết định đầu tư vào mặt bằng nhà phố. Bên cạnh việc chú trọng về giá và tính pháp lý đầy đủ của sản phẩm nhà đầu tư cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

# Chọn những sản phẩm có tính liên kết khu vực tốt

Nhà đầu tư nên lựa chọn mặt bằng nhà phố ở những trục đường hai chiều. Nơi có lưu lượng giao thông liên khu vực, liên vùng tốt. Có thể lựa chọn trong cùng một quận, huyện. Hoặc liên kết tốt giữa các quận với nhau.

Bên cạnh việc chú trọng về giá và tính pháp lý đầy đủ của sản phẩm nhà đầu tư cần lưu ý nhiều vấn đề.
Bên cạnh việc chú trọng về giá và tính pháp lý đầy đủ của sản phẩm nhà đầu tư cần lưu ý nhiều vấn đề.

# Không đầu tư lúc thị trường nóng sốt

Giai đoạn sốt đất là thời điểm cần tránh khi đầu tư vào mặt bằng nhà phố. Vì với lý do sốt đất bên bán sẽ tăng giá vùn vụt. Tạo nên những mức giá bất hợp lý trên thị trường.

Thực tế thì đã có rất nhiều vụ mua bán bất động sản bị hớ hàng tỷ đồng đã diễn ra trong thời kỳ sốt đất. Do đó, nếu muốn mua để đầu tư tốt nhất bạn nên tránh những thời điểm này để giảm thiểu rủi ro.

#Không vội vã 

Hãy nhớ rằng mặt bằng và loại hình nhà phố dù khan hiếm nhưng vẫn có hàng. Do đó, nếu bạn không mua được căn nhà này thì vẫn còn những căn khác đang chờ bạn.

Đừng vì tiếc một mặt bằng đẹp mà cố mua bằng mọi giá. Vì điều này sẽ khiến bạn mua hớ hơn nhiều so với giá trị thật của bất động sản đó.

# Khoanh vùng khu vực muốn đầu tư

Khi mua hoặc thuê bất động sản thì việc khoanh vùng một địa bàn luôn rất quan trọng. Vì điều này sẽ giúp bạn có thể sàng lọc những sản phẩm cần mua khoa học nhất.

Khoanh vùng sẽ giúp bạn có thể sàng lọc những sản phẩm cần mua khoa học nhất.
Khoanh vùng sẽ giúp bạn có thể sàng lọc những sản phẩm cần mua khoa học nhất.

Càng thu hẹp phạm vi thì cách tiếp cận mục tiêu càng rõ ràng, cụ thể. Người mua nắm được phần nào đặc điểm, mặt bằng, các quy định pháp lý,… Do mặt bằng nhà phố mang tính địa phương rất cao. Nên mỗi khu vực sẽ có những đặc điểm và mức giá riêng. Không nơi nào giống nơi nào.

#So sánh giá

Khi chọn loại hình mặt bằng nhà phố, nhà đầu tư nên xem chừng 5 – 10 sản phẩm hoặc có thể nhiều hơn. Lúc này, nhà đầu tư sẽ có nhiều dữ liệu để so sánh. Đánh giá xem sản phẩm mình định mua có mức giá phù hợp với mặt bằng chung hay không.

# Đừng bỏ qua bước thẩm định giá

Có rất nhiều quy tắc để định giá nhà đất. Do đó, chủ đầu tư mặt bằng có thể chọn lựa bất kỳ quy tắc nào trước khi đầu tư để hạn chế rủi ro.

Nếu không thời gian hoặc thiếu kinh nghiệm thì bạn có thể nhờ đến các công ty thẩm định giá chuyên nghiệp. Hoặc bộ phận thẩm định giá của ngân hàng. Hay thậm chí là lắng nghe ý kiến của các khách hàng khác, chắt lọc những ý kiến hay và đưa ra kết quả cho mình.

Có rất nhiều quy tắc để định giá nhà đất.
Có rất nhiều quy tắc để định giá nhà đất. Do đó chủ đầu tư có thể lựa chọn phương án phù hợp với mình nhất.

Việc định giá nhà đất nếu tiến hành theo bài bản thì người đầu tư sẽ nắm được tất cả về sản phẩm đó. Bao gồm: Khung giá, tiềm năng, đặc tính kết cấu của căn nhà phố, các thông số về quy hoạch, tính chính chủ,… Qua những đặc điểm này, người mua sẽ đưa ra được mức giá hợp lý nhất để chào mua sản phẩm đó.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về loại hình sản phẩm mặt bằng nhà phố. Nếu bạn đang có ý định đầu tư sinh lời hoặc mua dòng sản phẩm bất động sản này để phục vụ nhu cầu kinh doanh buôn bán của mình thì hãy ghé mogi.vn ngay nhé. Tại đây có rất nhiều thông tin bán và cho thuê mặt bằng giá tốt, vị trí đẹp. Thuận tiện cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Trần Thanh – Content Writer

>>>> Kinh doanh bất động sản thành công với những mẹo nhỏ này: Gợi ý tìm nhà nguyên căn cho thuê quận Bình Thạnh cho từng đối tượng