5 lưu ý cần nhớ khi lựa chọn ghế sofa cho phòng khách

5 lưu ý cần nhớ khi lựa chọn ghế sofa cho phòng khách

Phòng khách được coi là nơi trang trọng nhất trong gia đình. Chính vì vậy, việc thiết kế và lựa chọn vật dụng cho phòng khách luôn được các gia chủ để tâm, đặc biệt là chọn mua ghế sofa. Hãy nắm vững 5 quy tắc sau để lựa chọn một bộ ghế sofa thật sang trọng, hiện đại và phù hợp với phòng khách nhé.
 

1. Chọn phần khung ghế


Một bộ ghế sofa sẽ được chia ra thành 2 phần chính là phần khung ghế và chất liệu bọc bên ngoài. Để đảm bảo đây là bộ bàn ghế tốt, bạn nên quan tâm đến phần khung. Thông thường, khung được làm bằng gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên. Giữa các thanh gỗ được gắn kết với nhau bởi các đinh, vít để tạo nên một kết cấu ổn định và vững chắc nhất. Để ghế được bền và đẹp, phần khung cần đảm bảo làm bằng gỗ tốt, không bị mọt hoặc biến dạng trong quá trình sử dụng.
 
lua chon sofa go
Nên lựa chọn phần khung ghế chắc chắn làm từ gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên

Nhưng làm thế nào để biết được khung gỗ có tốt hãy không? Có thể nhận biết khung gỗ tốt nếu xô vịn mà vẫn giữ được độ ổn định, bê nặng tay, có thể đứng lên mà không bị võng hoạc hỏng. Ngoài ra, bạn có thể lay thử các cạnh ghế, lắc nhẹ để kiểm tra độ chắc chắn. Nếu muốn sử dụng ghế sofa có khung gỗ tự nhiên, bạn có thể nhờ người bán tư vấn và lựa chọn gỗ dầu, thông, bạch dương,...kết hợp với các loại ván ép chất lượng cao để đảm bảo sự an toàn.
 

2. Nên lựa chọn chất liệu bọc nào?


Bên cạnh việc lựa chọn khung ghế, chất liệu bọc ghế cũng cần được bạn quan tâm. Thông thường sẽ có 3 loại chính cho bạn lựa chọn: da, vải hoặc nỉ. Bọc ghế làm bằng da sẽ tạo nên sự sang trọng cho căn phòng khách và dễ dàng vệ sinh và lau dọn, nhưng giá khá cao. Chất liệu vải hoặc nỉ rẻ hơn nhưng độ bền không bằng vải da được. Do đó, tùy vào điều kiện và nhu cầu sử dụng, bạn nên lựa chọn chất liệu cùng họa tiết phù hợp với không gian phòng khách và sở thích của gia đình. Lưu ý nhỏ cho bạn là nên chọn vải bọc có màu trung tính để luôn hợp thời trang, gối trang trí nên tháo rời để dễ dàng vệ sinh và thay mới khi cần thiết.
 
chon chat lieu vo boc sofa
Ghế sofa với chất liệu nỉ có giá thành vừa phải nhưng vẫn rất bền và sang trọng

Bên trong chất liệu bọc của ghế sofa cần phải nhắc đến đệm mút. Đây chính là yếu tố quan trọng quyết định xem ghế có êm hay không. Bạn nên lựa chọ loại mút có độ đàn hồi cao, có thêm các lớp bông gòn hoặc lông vũ để ghế luôn có độ phồng, mềm mại, không bị xẹp xuống trong quá trình sử dụng.
 

3. Chân ghế


Một điều bạn cần lưu ý khi mua sofa nữa chính là phần chân ghế. Phần chân ghế thường được làm từ các chất liệu như gỗ tự nhiên, kim loại, inox hoặc thép. Không nên chọn loại chân gắn bên ngoài ghế vì rất dễ bị rơi, dễ hỏng, đặc biệt là trong quá trình di chuyển. Và để đảm bảo phần chân ghế sofa được tốt, nếu sử dụng chân gỗ thì cần phun sơn để chống mọt hoặc các côn trùng tấn công, nếu là chất liệu thép, sắt hoặc inox thì nên chọn loại chống ghỉ để đảm bảo tính thẩm mỹ nhé.
 
chon chat lieu chan ghe chac chan
Phần chân ghế được làm từ các chất liệu như gỗ tự nhiên, kim loại, inox hoặc thép
 

4. Kích cỡ và kiểu dáng ghế


Ngày này, để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, các cửa hàng đưa ra thị trường nhiều loại mẫu mã, kiểu dáng và kích thước rất khác nhau. Hãy nhớ, nội thất phòng khách chỉ trở nên sang trọng hơn nếu lựa chọn được một bộ ghế phù hợp. Tốt nhất, nên lựa chọn ghế sofa có kích cỡ phù hợp rồi mới chọn đến kiểu dáng. Từ kích thước tổng thể của căn phòng, hãy xác định chiều dài, cao và rộng của ghế sofa sao cho hợp lý nhất. Chắc chắn không thể để một bộ ghế quá nhỏ trong một căn phòng rộng lớn hoặc một bộ ghế quá cỡ trong căn phòng khách vốn đã nhỏ hẹp. Vì vậy, hãy thật tinh ý trong vấn đề này nhé.
 
chon kich co kieu dang ghe
Cần lựa chọn ghế sofa có kích thước và kiểu dáng phù hợp với không gian phòng khách

Sau khi đã có kích thước cụ thể, hãy lựa chọn đến kiểu dáng. Nếu yêu thích phong cách truyền thống, bạn có thể lựa chọn nội thất ghế có phần tay hơi tròn, lưng ghế cao và chân ghế có độ cao vừa phải để tạo nên sự sang trọng. Còn đối với phòng khách hiện đại, nên những mẫu thiết kế có kết hợp trang trí bằng kim lại để trở nên đẳng cấp hơn.
 

5. Cân nhắc về giá cả


Mua đồ nội thất khá tốn kém, đặc biệt là ghế sofa. Bạn nên cân nhắc chất liệu phù hợp với giá tiền mà bạn dự định sẽ đầu tư cho không gian phòng khách. Ví dụ, bạn có thể thay chất liệu nỉ cho da để vừa vặn với số tiền bỏ ra mà vẫn đảm bảo sự sang trọng. Bên cạnh đó, trước khi đi mua, bạn nên xem trước các sản phẩm trên website của cửa hàng và so sánh giá cả giữa các bên. Đây là sự lựa chọn của một người dùng thông minh.
 
can nhac gia ca
Cần căn nhắc và so sánh giá cả trước khi đi mua ghế sofa

Hãy tạo nên không gian sang trọng và đảng cấp cho căn phòng khách nhà bạn bằng ghế sofa. Nắm vững trọng tay 5 bí quyết trên, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được một bộ ghế ưng ý nhất.