#5 kinh nghiệm đầu tư đất nền an toàn và hiệu quả (2021)

#5 kinh nghiệm đầu tư đất nền an toàn và hiệu quả (2021)

Nếu bạn đang cần cập nhật những chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư đất nền thì bài viết này chắc chắn vô cùng hữu ích dành cho bạn! Hãy là một nhà đầu tư thông thái, đưa ra những lựa chọn tối ưu nhất, linh hoạt nhất, cách đầu tư đất nền hiệu quả, những lưu ý khi đầu tư đất nền nhé.

Tham khảo đất nền mới nhất:

Xu hướng đầu tư đất nền vẫn luôn là sự lựa chọn tối ưu nhờ vào tình hình khả quan của thị trường bất động sản nói chung và sự chuyển mình lớn của loại hình dự án đất này. Trước hết ta phải khẳng định rằng đất nền dự án là loại hình bất động sản với tiềm năng đầu tư sinh lời cao, đặc biệt an toàn và minh bạch. Đồng thời, nhà đầu tư cũng hoàn toàn có thể lựa chọn các loại hình dự án đất nền tiềm năng sinh lời cao để đầu tư tối ưu theo hướng cá nhân hoặc theo nhóm,… 

Ưu tiên chọn nơi có vị trí giao thông thuận tiện

Vị trí tọa lạc của dự án chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để định giá đất nền cũng như tiềm năng đầu tư, thi công, cải tạo, phát triển trong tương lai. Các dự án có vị trí trung tâm, dễ dàng di chuyển tới các khu vực trọng điểm kinh tế, chính trị, sân bay, ga tàu, đường cao tốc luôn luôn được ưu tiên đầu tư. 

Các dự án đất nền được Chính phủ hoặc chủ đầu tư chú trọng nâng cấp cơ sở hạ tầng đồng bộ, giao thông kết nối tới khu trung tâm cũng như các tỉnh thành lân cận luôn là sự lựa chọn tối ưu dành cho các nhà đầu tư. Thông thường, kinh nghiệm đầu tư đất nền tốt nhất là các dự án mất 5 – 15 phút di chuyển xe tới các địa điểm quan trọng: sân bay, ga tàu, trung tâm thương mại lớn, khu trung tâm, khu công nghiệp,… 

Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều dự án đất nền ngoại ô vẫn được đánh giá là tiềm năng bậc nhất bởi tầm nhìn cải tạo, phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông đồng bộ, đồng thời được nâng cấp hoàn toàn trên quy mô lớn, trở thành các khu đại đô thị sầm uất trong tương lai gần. Chính vì vậy, đầu tư đất nền với vị trí vàng luôn đòi hỏi tầm nhìn chiến lược, nhìn xa trông rộng của các nhà đầu tư. 

Bài toán khó đối với các nhà đầu tư là việc cập nhật tình hình nâng cấp, thi công các dự án hạ tầng giao thông (cầu vượt, đường cao tốc, cầu lớn,…) có kết nối với khu vực dự án đất nền. 

Nên chọn các đất nền có vị trí trong khu dân cư

Có rất nhiều loại đất nền khác nhau nhưng kinh nghiệm đầu tư tốt nhất dành cho loại hình bất động sản này chính là các dự án trong khu cư dân. Các dự án khu đô thị, đại đô thị, chung cư, biệt thự, shophouses tích hợp hệ sinh thái tiện ích hiện đang cho thấy khả năng sinh lời ngày càng cao. 

Tiêu chí hàng đầu để lựa chọn dự án đất nền khu dân cư phù hợp đó là tiềm năng phát triển của các khu vực xung quanh cùng tiện ích nội khu, ngoại khu. Đây đồng thời cũng là những yếu tố thu hút cư dân mua nhà, thu hút các nhà đầu tư khác mua nhà cho thuê. 

Đặc biệt, nhà đầu tư cũng cần lưu ý về các yếu tố dân sinh như giáo dục, y tế, an ninh,… của khu vực dân cư trước khi ra quyết định đầu tư dự án đất nền. Các vấn đề này có thể được xác nhận minh bạch bởi chủ đầu tư, chính quyền. Các dự án đất nền với định hướng và kế hoạch thi công thành khu nhà ở biệt thự liền kề, chung cư, tích hợp shophouses hiện đang là một trong những loại hình bất động sản tiềm năng nhất, xứng đáng để đầu tư dài hạn, sinh lời cao. 

Vị trí khu cư dân cũng đem đến những lợi thế lớn về tiện ích toàn diện để dự án đất nền để thi công và nâng cấp nhanh chóng, định hướng chuyên nghiệp với quy mô lớn tối đa. Đầu tư đất nền trong các khu vực này sẽ có giá mua vào và bán giá tương đối cao nhưng tất nhiên là phần trăm chênh lệch lợi nhuận cũng vô cùng đáng kể. 

Chủ đầu tư của loại hình dự án này cũng thường có định hướng nâng cấp liên tục thành các khu đại đô thị với hàng loạt tiện ích giao thông, an ninh thông minh, giáo dục, y tế, chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp, thể thao, mua sắm, ẩm thực, dã ngoại, sinh thái,… Điển hình trong những năm gần đây, các tiện ích đẳng cấp như biển hồ nhân tạo, hồ điều hoà, vườn nướng,… đặc biệt thu hút đông đảo cư dân và nhà đầu tư. Cầu tăng, cung cũng tăng vọt mạnh mẽ, đây chính là cơ hội vàng dành cho các nhà đầu tư thông minh.

Một số chủ đầu tư lớn như Vinhomes còn thiết kế các tuyến bus điện miễn phí dành cho cư dân và người thân dễ dàng di chuyển trong thành phố mà không cần đắn đo về thời gian hay chi phí xăng xe. Điều này cũng thể hiện đẳng cấp của chủ đầu tư trong việc nâng cao tối đa trải nghiệm của cư dân, kiến tạo giá trị cao cho dự án trong dài hạn. 

Kiểm tra tính quy hoạch và pháp lý của khu đất

Bí quyết đầu tư đất nền hiệu quả hơn hết là kiểm tra vấn đề pháp lý cùng với tình trạng quy hoạch của dự án. Nếu như bạn là một nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm thì các lý thuyết cơ bản này vẫn cần phải tìm hiểu và ghi nhớ trước tiên. Các giấy từ cơ bản như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sổ đỏ riêng, giấy tờ quy hoạch, hồ sơ dự án, bản thảo chi tiết thiết kế thi công,… cần phải có đủ đối với tất cả các dự án đất nền. 

kinh nghiệm đầu tư đất nền
Nhà đầu tư cần nắm kinh nghiệm đầu tư đất nền để tránh rủi ro

Giấy tờ pháp lý sử dụng đất minh bạch, đầy đủ, hợp pháp chứng minh dự án đó hoàn toàn có thể nhận đầu tư để cải tạo, thi công, chuyển nhượng, giao dịch mua bán. Nhà đầu tư cần kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các loại tài liệu và thông tin này trước khi đưa ra quyết định đầu tư, tránh tình trạng vướng mắc với pháp luật, chính quyền, thậm chí tiền mất tật mang.

Đặc biệt, nhà đầu tư chắc chắn cần kiểm tra với UBND về tình trạng quy hoạch của dự án đất nền. Những mảnh đất thuộc diện quy hoạch thì tuyệt đối không được đầu tư. Việc tìm hiểu và nắm bắt thông tin quy hoạch các dự án là vô cùng quan trọng, không thể nào bỏ qua, để tránh tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình đầu tư bất động sản.

Đầu tư với số vốn an toàn và có thể kiểm soát được vốn (có thể đầu tư đất nền theo nhóm)

Nếu như bạn hiểu được quy trình đầu tư bất động sản rồi thì chắc chắn sẽ rất rõ về cách thức góp vốn hoặc đầu tư cá nhân theo hướng an toàn nhất. Nhà đầu tư thông thái cần cân đối số vốn mà mình bỏ ra, đề xuất phương án góp vốn hiệu quả đều đảm bảo tính an toàn, nằm trong tầm kiểm soát.

Bạn có thể đầu tư đất nền cá nhân hoặc theo nhóm để tối ưu hiệu quả sử dụng vốn cho các dự án

Đặc biệt với những nhà đầu tư sở hữu số vốn còn tương đối hẹp nhưng vẫn muốn nắm bắt cơ hội đầu tư đất nền dự án thì việc góp vốn theo nhóm cùng các nhà đầu tư khác sẽ luôn luôn được ưu tiên. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần tính toán để phân bổ số vốn cá nhân của mình một cách hợp lý, tối ưu hoá hiệu quả đầu tư dựa theo tiềm năng sinh lời của dự án tương ứng.

Bất động sản, đặc biệt là đất nền hiện nay là phương án tiềm năng nhất nhưng không phải là kênh đầu tư duy nhất, chính vì vậy mà nguồn vốn mà nhà đầu tư lựa chọn cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Thêm nữa, cùng một lúc bạn cũng có thể đầu tư nhiều dự án, tuy nhiên phải kiểm soát được số vốn bỏ ra và lợi nhuận thu về.

Xác định tính thanh khoản và thẩm định giá khu đất

Một khi bạn là nhà đầu tư bất động sản thì bạn cũng chính là chuyên gia bất động sản thực thụ. Từ việc quan sát, phân tích cho đến lựa chọn sẽ đều cần xác định tính thanh khoản, thẩm định giá khu đất để dự trù về số vốn, lợi nhuận đầu tư cùng các phương án đầu tư dài hạn, ngắn hạn để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Dự án đất nền có tính thanh khoản cao, quy trình thanh toán, giải ngân nhanh chóng, chuyên nghiệp sẽ đảm bảo tối đa quyền lợi cho nhà đầu tư khi phát sinh nhu cầu sang nhượng, giao dịch dự án đất nền. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần tiến hành thẩm định giá một cách chính xác, hỗ trợ cho việc truyền thông, giao bán dự án sau này. Việc thẩm định giá cần dựa trên tiềm năng phát triển của dự án trong giai đoạn tối thiểu 6 tháng  1 năm tiếp theo. Chủ đầu tư trực tiếp, đơn vị thi công, quy mô của dự án và tình trạng khu vực lân cận với các bộ tiện ích là những tiêu chí hàng đầu giúp cho nhà đầu tư có thể dễ dàng định giá cho khu đất. Hiện nay cũng có rất nhiều dự án đất nền đã được định giá trước bởi chính chủ đầu tư và các đại lý kinh doanh bất động sản cấp cơ sở.

Tóm lại, có rất nhiều những điều cần biết khi đầu tư đất nền mà các nhà đầu tư cần tìm hiểu và tích lũy để đạt được hiệu quả sinh lời cao nhất, làm bệ phóng phát triển dài hạn. Đất nền đang thể hiện những tiềm năng lớn về định hướng thi công và chất lượng hoàn thiện trong tương lai, thu hút vốn đầu tư lớn từ Chính phủ cho đến các chủ đầu tư, nhà đầu tư. Các nhà đầu tư hãy thường xuyên cập nhật RaoXYZ Nhà để theo dõi thông tin và kinh nghiệm mua đất nền đầu tư mới nhất nhé!