5 điều phụ huynh cần lưu ý khi tìm gia sư dạy kèm tại nhà!

5 điều phụ huynh cần lưu ý khi tìm gia sư dạy kèm tại nhà!

Thuê gia sư gần như là giải pháp tối ưu nhất để giúp các em học sinh nhanh tiến bộ hơn. Vì vậy mà việc tìm gia sư dạy kèm tại nhà cho con đã trở nên phổ biến ở nhiều gia đình.

Nhưng để tìm được gia sư giỏi, có trách nhiệm cũng không phải là điều dễ dàng gì. Bài viết hôm nay, RaoXYZ Việc Làm sẽ bật mí cho các bậc phụ huynh 5 điều cần lưu ý khi cần thuê gia sư dạy kèm cho con tại nhà.

Tìm gia sư dạy kèm

Tìm gia sư dạy kèm

Xác định rõ nhu cầu học tập của con

Để tìm được gia sư dạy kèm tại nhà phù hợp nhất, trước tiên các bậc phụ huynh cần phải biết con mình cần gì? Môn học nào bé đang yếu và cần bổ trợ thêm? Sắp tới chuẩn bị diễn ra kỳ thi quan trọng nào để tìm gia sư ôn luyện kiến thức giỏi,…?

Bố mẹ cần nói chuyện với con để biết được nhu cầu học tập của bé

Bố mẹ cần nói chuyện với con để biết được nhu cầu học tập của bé

Hiểu rõ được nhu cầu học tập của con sẽ giúp quá trình tìm kiếm gia sư của phụ huynh trở nên bớt vất vả hơn và dễ dàng chọn được những gia sư tốt nhất cho bé.

Việc trao đổi trước với con về gia sư dạy kèm cũng giúp con chuẩn bị tinh thần tốt hơn. Tránh việc bé “không hợp tác” với thầy/cô gia sư, gây lãng phí tiền bạc và thời gian của bố mẹ.

Trao đổi với giáo viên trên lớp để nắm được học lực của con

Ngoài nói chuyện với con, phụ huynh cũng nên thường xuyên trao đổi với giáo viên trên lớp để nắm được học lực, tình hình học tập của con và biết được thời gian diễn ra các kỳ thi hay bài kiểm tra quan trọng.

Giáo viên là những người nắm rõ nhất về quá trình học tập, học lực của bé nên sẽ dễ dàng hơn cho phụ huynh trong việc xác định nên thuê gia sư tiếng Anh, gia sư tổng hợp hay gia sư riêng từng môn.

Đăng tin tuyển gia sư dạy kèm nhanh chóng và miễn phí trên RaoXYZ Việc Làm

Chủ động trong việc thuê gia sư

Nhiều phụ huynh vì quá bận bịu mà khi cần gia sư dạy kèm tại nhà cho con thường tìm đến các trung tâm gia sư. Điều này cũng tốt. Vì những trung tâm uy tín sẽ đảm bảo cung cấp gia sư chất lượng, phù hợp với tiêu chuẩn các bạn đặt ra.

Tuy nhiên nếu có thể, các bậc phụ huynh nên chủ động trong việc thuê gia sư cho con. Điều này giúp các bạn chủ động hơn trong vấn đề liên lạc, test trình độ cũng như  thương lương học phí gia sư.

Hiện nay có rất nhiều kênh để phụ huynh đăng tin tìm gia sư dạy kèm. Nổi bật nhất phải kể đến RaoXYZ Tuyển Dụng Việc Làm. Các bạn có thể đăng tin miễn phí và nhanh chóng tìm được gia sư ưng ý nhất vì đây là kênh tìm kiếm việc làm thêm cho sinh viên uy tín hàng đầu Việt Nam.

Dễ dàng tìm được gia sư cho con thông qua RaoXYZ Việc Làm

Dễ dàng tìm được gia sư cho con thông qua RaoXYZ Việc Làm

Một lưu ý nho nhỏ cho phụ huynh khi đăng tin tìm gia sư là nên đưa ra chi tiết các yêu cầu để tránh làm mất thời gian của 2 bên. Trong đó những thông tin không thể thiếu bao gồm:

  • Địa chỉ khu vực cần dạy kèm (không nên để chi tiết địa chỉ nhà mà chỉ cần để khu/tổ mấy thuộc phường nào là được.
  • Bé đang học lớp mấy, tình hình học lực như thế nào?
  • Yêu cầu nữ gia sư hay gia sư nam
  • Tính cách bé ra sao
  • Yêu cầu gia sư giỏi môn nào, có bắt buộc là sinh viên khối ngành sư phạm không?
  • Học phí ra sao? Có thưởng nếu con tiến bộ thế nào (để làm động lực cho các gia sư),…

Tìm hiểu kỹ về gia sư

Khi có gia sư liên hệ để nhận dạy cho bé, các phụ huynh không nên đồng ý ngay mà hãy tìm hiểu kỹ về gia sư như là giáo viên hay đang là sinh viên. Nếu là sinh viên thì đang học trường nào, khối ngành gì, đã có kinh nghiệm đi gia sư chưa, phương pháp gia sư như thế nào, yêu cầu về học phí gia sư bao nhiêu, ngoài môn gia sư chính có thể bổ trợ bé trong các môn học khác khi cần thiết không,….

Việc tìm hiểu kỹ sẽ giúp các bậc phụ huynh xác định được mức độ phù hợp của gia sư với con để chọn ra người tốt nhất.

TÌm gia sư dạy kèm tại nhà phù hợp sẽ giúp việc học tập của con tiến bộ nhanh chóng

TÌm gia sư dạy kèm tại nhà phù hợp sẽ giúp việc học tập của con tiến bộ nhanh chóng

Luôn theo sát để nắm được sự tiến bộ của con

Khi đã tìm được gia sư phù hợp rồi, các phụ huynh không nên phó mặc cho gia sư hết mọi thứ mà cần phải theo sát để nắm được sự tiến bộ của con. Nếu kết quả học tập của bé chưa thực sự cải thiện thì cần có hướng điều chỉnh cho hợp lý.

Phụ huynh có thể khích lệ gia sư bằng một vài món quà nho nhỏ nếu bé có tiến bộ. Ngoài ra các bạn cũng nên trao đổi thẳng thắn với các gia sư về phương pháp dạy kèm hay tính cách của bé để gia sư lên phương án dạy phù hợp nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bậc phụ huynh nhanh chóng tìm được gia sư ưng ý. Với các bạn sinh viên muốn làm thêm, tăng thu nhập với công việc này cần phải nâng cao kinh nghiệm đi gia sư của mình hơn nữa, nắm rõ gia sư cần chuẩn bị gì khi đi dạy để có thể mang đến những sự thay đổi tích cực nhất cho các học trò của mình.