5 Cách bán hàng qua Instagram hiệu quả nhất!

5 Cách bán hàng qua Instagram hiệu quả nhất!

Bán hàng thông qua các trang mạng xã hội là hình thức vô cùng phổ biến hiện nay. Kinh doanh online nhờ vào những trang mạng xã hội và các sàn giao dịch điện tử trực tuyến mà phát triển ngày càng đa dạng. Tại bài viết này, Cẩm nang mua bán sẽ chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online qua instagram bằng cách gợi ý giúp bạn 5 cách làm thế nào để có nhiều đơn hàng thông qua mạng xã hội Instagram – một trong những mạng xã hội dùng để đăng tải, chia sẻ hình ảnh và video phổ biến nhất hiện nay.

1. Tích cực follow (theo dõi) những người dùng khác:

Đây là cách làm phổ biến nhất để thu hút những người dùng khác quan tâm đến trang bán hàng của bạn bất kể là bạn đang bán sản phẩm gì. Tuy nhiên, không nên follow lung tung mà hãy khoanh vùng nhóm đối tượng cụ thể với ngành hàng của bạn. Ví dụ bạn kinh doanh trang sức, hãy theo dõi những bạn trẻ là nữ thường xuyên likes các post liên quan đến làm đẹp, trang sức, diễn viên nữ bởi họ rất có thể là những đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu lượt theo dõi của bạn lên quá cao, lúc đó hãy nghĩ đến việc lọc bớt những người bạn không quan tâm đến trang bán hàng của bạn, nghĩa là họ không có nhu cầu với sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Lúc này hãy tìm kiếm những ứng dụng cho phép bạn phân loại những ai đã theo dõi lại trang của bạn và những ai không để bạn dễ dàng chọn lọc.

theo dõi

Theo dõi nhiều người dùng để họ biết đến và vào xem trang bán hàng của bạn.

2. Thường xuyên likes ảnh của người dùng khác:

Đây là cách tương tác phổ biến để người xem dễ dàng tiếp cận trang bán hàng của bạn. Cách làm này khá hiệu quả bởi không phải người dùng nào cũng muốn theo dõi trang cá nhân của bạn để xem sản phẩm nhưng họ có thể đột nhiên ghé thăm trang bán hàng của bạn nếu phát hiện bạn tương tác với hình ảnh của họ.

tương tác

Tương tác bằng cách likes ảnh của người dùng – những người bạn đang theo dõi là cách để họ quan tâm đến trang bán hàng của bạn nhanh chóng nhất.

>>> Bạn nên xem: Top 7 kênh bán hàng online hiệu quả mà bạn phải biết!

3. Thường xuyên bình luận các nội dung tích cực, đa dạng lên ảnh của người dùng:

Ngoài like còn có một cách “mạnh mẽ” hơn để tương tác với người dùng đó là bình luận lên hình ảnh của họ. Một điều cần lưu ý đó là bình luận của bạn phải mang tính tích cực, phù hợp với hình ảnh hoặc chú thích hình ảnh của họ. Không nên bình luận những nội dung mang tính chất bán hàng bởi đó là cách làm cũ, không còn mang lại nhiều hiệu quả. Hạn chế sử dụng quá nhiều icon khi bình luận vì dễ khiến người khác cảm thấy bạn đang cố tình spam (gửi cùng 1 nội dung cho nhiều người) tài khoản của họ.

bình luận

Bình luận là cách tương tác với người dùng vô cùng hiệu quả.

4. Sử dụng hashtag:

Ngoài 2 cách tương tác với người dùng trên, bạn cũng có thể sử dụng các hashtag để người dùng có thể tìm thấy bạn khi họ có nhu cầu tìm kiếm những lĩnh vực liên quan. Chẳng hạn như trong ảnh bên dưới. Bạn đang kinh doanh trang sức phong thủy, hãy thêm dấu # và cụm từ liên quan đến ngành hàng trang sức như #trangsucbac, #trangsucphongthuy, #daphongthuy,…hoặc những hashtag phổ biến được nhiều người dùng tìm kiếm và sử dụng như #instadaily, #dailyart, #instagood,… Tuy nhiên bộ hashtag của bạn chỉ nên được sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định và nếu cảm thấy không hiệu quả, nghĩa là lượt tương tác bị giảm, bạn hãy thay đổi những hashtag mới để cải thiện hiệu quả.

hashtag

Sử dụng hashtag giúp nhiều người dùng trông thấy hình ảnh của bạn hơn.

5. Thường xuyên update story của bạn:

Và lưu ý cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, hãy thường xuyên đăng tải story của bạn dù nó chỉ xuất hiện trong vòng 24 giờ đồng hồ. Đây là cách nhanh chóng nhất để tiếp cận người dùng tiềm năng của bạn. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng chỉ nên đăng tải những hình ảnh đẹp, chỉnh chu hoặc video clip thật của sản phẩm, tránh đăng tải những tin không liên quan hoặc kém thu hút.

story

Update story sẽ giúp những người theo dõi bạn dễ dàng cập nhật hình ảnh mới từ bạn.

Trên đây là kinh nghiệm bán hàng online dành cho những bạn đang kinh doanh trên instagram. Với 5 cách làm  phổ biến này, bạn có thể nhanh chóng thu hút người dùng instagram hay những khách hàng tiềm năng quan tâm đến tài khoản bán hàng trên instagram của bạn. Hãy lưu ý rằng phải luôn để tài khoản bán hàng của bạn ở chế độ công khai để bất kì ai cũng có thể nhìn thấy hình ảnh sản phẩm của bạn. Đừng hạn chế tin nhắn từ người lạ và phải thường xuyên kiểm tra tin nhắn (direct) ở mục tin chờ vì rất có thể khách hàng đã nhắn tin mà bạn không biết.

Chúc bạn thành công!

>>> Có thể bạn quan tâm: 10 Lợi ích từ việc cập nhật Story Facebook, Instagram mỗi ngày mà bạn trẻ nên biết