4 yếu tố để hiểu rõ hơn về Facebook Ads giúp công việc kinh doanh được phát vượt bậc

4 yếu tố để hiểu rõ hơn về Facebook Ads giúp công việc kinh doanh được phát vượt bậc

Để công việc kinh doanh luôn được phát triển thì ngoài thúc đẩy quảng cáo trên thực tế bạn cần nên biết cách giới thiệu mặt hàng của mình rộng rãi hơn qua mạng xã hội.

Facebook hiện nay đã trở thành một mạng xã hội lớn nhất thế giới với hàng tỷ người sử dụng và không ngừng lớn mạnh. Với lợi thế đó ông trùm Facebook đã đem đến cho các doanh nghiệp, tổ chức,… một phương thức truyền bá thông tin sản phẩm của công ty mình được biết đến rộng rãi hơn hay nói chính xác nó như là một “dịch vụ quảng cáo online”. Trong vô vàn cách khác nhau thì dịch vụ đang rất được các doanh nghiệp ưa chuộng chính là Facebook Ads. Vậy bạn có muốn biết được chúng là gì và cách hoạt động như thế nào không? Qua bài viết này chúng tôi xin cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất về nó.

1. Giới thiệu dịch vụ quảng cáo Facebook Ads là gì?

  • Ads là cụm từ viết tắt của “Advertising” có nghĩa là quảng cáo.
  • Facebook Ads là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà ông trùm mạng xã hội-Facebook cung cấp cho các công ty, cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp,… muốn truyền đạt thông điệp của mình: các quảng cáo, ưu đãi, khuyến mãi, thương hiệu,… đến với mọi người dùng Facebook.

Hình 1: Facebook Ads đang ngày càng được ưa chuộng

  • Các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ,… của mình chỉ cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định phù hợp với giá thành.
  • Dịch vụ dành cho tất cả các đối tượng không vi phạm chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra đều có thể sử dụng.
  • Facebook tính phí dựa trên lượt click vào mẫu quảng cáo, lượt thích trang, lượng tương tác bài viết,… Mức giá dành cho quảng cáo càng cao thì cơ hội xuất hiện ưu tiên mẫu quảng cáo đó càng lớn.

2. Lợi ích mang lại:

Điều mà các doanh nghiệp mong muốn nhất ở Facebook Ads chính là lợi ích và sự hiệu quả mà nó mang lại:

Hướng tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng:

Bạn có thể tự chọn chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng theo đúng sản phẩm của mình thông qua các tiêu chí phân loại người dùng. Việc này không chỉ giúp sản phẩm được đưa đến đúng người có nhu cầu dùng mà còn tiết kiệm chi phí không trả quảng cáo cho các khách hàng không có tiềm năng.

Hình 2: Hướng tới đúng khách hàng tiềm năng theo từng sản phẩm

Khả năng lan truyền nhanh chóng:

Với hàng tỷ người dùng Facebook thì chỉ cần một bài đăng trong vòng 5 phút đã có rất nhiều người xem. Vì thế với khả năng kết nối cao, nếu một người like hoặc comment mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị lên News Feed của bạn bè họ và lôi kéo thêm nhiều sự chú ý, quan tâm. Cứ tiếp tục như thế lượt theo dõi trên Fanpage của bạn ngày càng tăng.

Chi phí thấp hiệu quả cao:

Với quảng cáo trên Facebook bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận đến hàng triệu khách hàng tiềm năng trên toàn quốc.

Facebook Ads tính phí theo hình thức:

  • CPC ( cost per click): bạn chỉ phải trả tiền cho những người click vào quảng cáo của bạn.
  • CPM (cost per impression): chỉ trả tối thiểu từ 0,03$/1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo.

Khả năng tương tác với khách hàng tốt:

Các doanh nghiệp không chỉ đăng sản phẩm, dịch vụ ưu đãi,… của mình lên Fanpage mà còn có thể trao đổi với khách hàng, tiếp nhận các đóng góp, ý kiến từ họ để cải thiện sản phẩm, cách làm việc hơn.

Hình 3: Tương tác với khách hàng nhanh và hiệu quả hơn

Tính linh hoạt cao:

  • Không chỉ một, Facebook Ads cho bạn chạy nhiều quảng cáo cùng lúc và đặc biệt có thể lựa chọn, điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí sao cho phù hợp nhất với từng chiến lược, tường giai đoạn.
  • Bạn hoàn toàn chủ động về thời gian mà mẫu quảng cáo của mình hiển thị.
  • Facebook Ads cho bạn dẫn khách hàng tới website của mình chỉ bằng việc gắn Url vào mẫu quảng cáo khi thiết lập.

Phân phối quảng cáo hợp lý:

  • Dịch vụ đảm bảo quảng cáo của bạn được phân bố đều đặn, hợp lý đến tất cả các khách hàng tiềm năng mà không quá tập trung vào một ai.
  • Kiểm soát được quảng cáo sẽ xuất hiện ở đâu, thời gian nào, bao nhiêu người tương tác, hiệu quả ra sao,… thông qua báo cáo được cập nhật chính xác và thường xuyên.

3. Nơi xuất hiện:

Facebook Ads là dạng quảng cáo cơ bản, chúng hiển thị ở cột bên phải của trang News feed với hình thức:

  • Gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề.
  • 90 ký tự mô tả.
  • Hình ảnh đi kèm có kích thước 100×72 pixel.

Hình 4: Nơi hiển thị quảng cáo năm ở góc bên phải trang News feed

4. Các dịch vụ quảng cáo phổ biến:

Facebook cung cấp rất nhiều hình thức quảng cáo với các mục đích khác nhau phù hợp với chiến lược của từng đối tượng. Trong đó có 3 dịch vụ quảng cáo phổ biến:

  • Quảng cáo Facebook tăng lượt like cho Fanpage: giúp bạn xây dựng được một page nhiều người theo dõi, tăng khả năng tiếp cận khách hàng hơn.
  • Quảng cáo Facebook tăng tương tác cho Fanpage: giúp bạn tăng mạnh lượng tương tác với khách hàng, gây ấn tượng cho người mới đồng thời cũng giúp page tăng nhiều lượt like hơn.
  • Quảng cáo Facebook tăng lượng truy cập vào website: bạn có thể dễ dàng dẫn khách hàng của mình từ Fanpage truy cập vào website để xem thông tin rõ hơn cũng như đạt doanh số, tỉ lệ đơn hàng vượt trội.

>>> Xem tiếp: Kết bạn nhanh, hàng loạt trên facebook

Thục Yến