4 lý do đồng nghiệp không thích bạn

4 lý do đồng nghiệp không thích bạn

Môi trường công sở luôn tồn tại một vài cá thể "khác biệt" và không nhận được sự yêu thích của mọi người.

Nhưng nếu cá thể ấy chính là bạn, bạn sẽ làm gì? Bạn đã bao giờ thử nghĩ xem liệu những hành động hay những phản ứng của mình có bao giờ khiến đồng nghiệp cảm thấy khó chịu?

 

Nếu có, bạn hãy tìm cách để cải thiện ngay lập tức, nếu không muốn quan hệ với đồng nghiệp trở nên tồi tệ.

 

1. Bạn quá ồn ào

Bạn có thể không nhận ra điều này, nhưng bạn hoàn toàn có thể là người ồn ào nhất trong văn phòng. Bạn có hay gọi điện thoại trong khi làm việc? Nếu có, hãy hạ thấp giọng và thời lượng cuộc gọi không nên quá 5 phút.

 

Khi chúng ta trò chuyện với gia đình hoặc bạn bè, chúng ta thường trở nên “phấn khích” và không chú ý đến âm lượng trong giọng nói của mình. Bên cạnh đó, chẳng có đồng nghiệp nào lại muốn nghe về những câu chuyện riêng của bạn trong khi họ phải tập trung làm việc. 

 

Ngoài ra, trong những buổi họp, bạn cũng đừng quên để điện thoại ở chế độ im lặng.

 

2. Bạn thật “bốc mùi”

Bạn hãy đảm bảo rằng mình không mang theo những thức ăn nặng mùi đến văn phòng. Đây là môi trường chung, không phải của riêng bạn. Trong trường hợp món ăn bạn yêu thích có mùi “bất thường”, hãy dùng nó ở bên ngoài.

 

3. Bạn nhắn tin khi đang họp

 

Sử dụng điện thoại khi đang tham gia cuộc họp là 1 trong 10 việc thô lỗ nhất bạn có thể làm tại văn phòng. Hành động của bạn khiến mọi người cảm thấy bạn không hề tôn trọng họ, bởi bạn chú ý đến điện thoại còn hơn cả họ.

 

Ngay cả khi bạn dùng điện thoại để trả lời email công việc, bạn vẫn nên đợi đến khi kết thúc buổi họp. Nếu bạn có việc gấp cần giải quyết, hãy nói với đồng nghiệp và mong họ thông cảm.

 

4. Bạn chen ngang cuộc họp qua điện thoại

Gọi chen ngang vào giữa một cuộc họp qua điện thoại là điều gây phiền phức nhất. Hết nửa thời gian của buổi họp bạn phải nghe những tin nhắn báo lỗi, những tiếng bíp chói tai…

 

Dù bạn có lên kế hoạch cho cuộc gọi hay không, hãy gọi đến đường dây 15 phút trước để kiểm tra nó. Cho người tổ chức biết ngay khi bạn gặp vấn đề với nó. 

– HR Insider –