3 việc làm thêm hấp dẫn cho sinh viên y dược - Blog Mua và Bán

3 việc làm thêm hấp dẫn cho sinh viên y dược - Blog Mua và Bán

Việc làm thêm cho sinh viên y dược là cách để các bạn trẻ vừa có thêm thu nhập, vừa tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức trong cuộc sống.

Một công việc bán thời gian không chỉ giúp các bạn sinh viên có thêm chi phí để trang trải sinh hoạt phí, học ngoại ngữ mà đó còn chính là cơ hội để rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm sống. Để việc làm thêm được dễ dàng cũng như củng cố kiến thức đã học trên lớp nên đa phần sinh viên đều tìm đến những công việc phù hợp với ngành học của mình. Vậy sinh viên ngành dược thì có thể làm thêm những công việc nào? Blog RaoXYZ xin giới thiệu đến bạn những việc làm thêm hấp dẫn cho sinh viên y dược.

Hình 1. Các công việc làm thêm cho sinh viên y dược

1. Những công việc làm thêm cho sinh viên ngành dược

Nhân viên bán thuốc tại các quầy thuốc

Việc làm thêm tại cửa hàng thuốc sẽ mang lại cho sinh viên đang theo học ngành dược nhiều cơ hội và trải nghiệm quý giá. Bạn sẽ được làm quen với nhiều loại thuốc, vận dụng kiến thức đã học ở trường, nâng cao kỹ năng tư vấn và chăm sóc khách hàng và đặc biệt là có một khoản thu nhập ổn định.

Nhu cầu mua thuốc của người dân tăng lên kèm theo sự ra đời của rất nhiều các hiệu thuốc ở nhiều vùng khác nhau. Chính vì vậy, trong các việc làm y dược tp hcm thì cơ hội làm nhân viên bán thuốc tại các cửa hàng là không nhỏ.

Làm gia sư dạy học

Có thể nói đây là công việc bán thời gian tại tphcm phổ biến nhất cho các bạn sinh viên. Để tìm được lớp dạy, bạn có thể liên hệ với các trung tâm gia sư để giới thiệu bạn với những gia đình có nhu cầu. Phí giới thiệu thường từ 20 -30% tháng lương đầu tiên của bạn. Tùy theo khả năng của mình, mà bạn chọn học sinh phù hợp.

Hình 2. Gia sư

Sinh viên ngành dược thường có điểm đầu vào không hề thấp, do đó, người ta luôn đánh giá cao năng lực của các bạn này. Chính vì vậy, với những phụ huynh, học sinh có nhu cầu theo học khối B hay thi vào các trường Đại học, Cao đẳng dược thì nhu cầu tìm một bạn sinh viên ngành dược để học gia sư không phải là điều lạ.

Khi đi làm gia sư, các bạn sinh viên có thể sắp xếp thời gian phù hợp, vẫn có nhiều thời gian để thực hiện việc học chuyên ngành của mình, đồng thời, những kiến thức khi đi dạy sẽ củng cố kiến thức mà các bạn học trên lớp.

Công việc này giúp bạn rèn luyện rất nhiều kỹ năng:

  • Kỹ năng thuyết trình: để học sinh hiểu bài thì cách giảng bày, hướng dẫn của bạn phải thu hút, rõ ràng và dễ dàng.
  • Kỹ năng giao tiếp với phụ huynh: phụ huynh sẽ thông qua bạn để nắm được tình hình học tập của con em mình. Bạn cần trình bày đầy đủ những ưu, khuyết điểm của học sinh để phụ huynh có hướng hỗ trợ tốt. Có thể phụ huynh sẽ đặt ra một số yêu cầu về kết quả điểm số của học sinh. Bạn cần khéo léo giải thích với họ những yêu cầu nào là phù hợp và yêu cầu nào chưa phù hợp. Nói chung, công việc của một người gia sư hầu hết sẽ cần tương tác với phụ huynh rất nhiều.
  • Kỹ năng xử lý tình huống: Không phải học sinh nào cũng ngoan ngoãn và chăm chỉ học tập. Do đó, đòi hỏi bạn có khả năng xử lý tình huống mỗi khi các em lười học hoặc cư xử không đúng. Một số phụ huynh vì quá bận rộn công việc, sẽ phó mặt hoàn toàn việc dạy dỗ con em mình cho bạn. Lúc đó, bạn không chỉ đóng vai trò là một người gia sư mà còn là một người bạn, một người anh, chị để hỗ trợ các em học tập tốt hơn và cư xử đúng mực hơn.

Mức thù lao mà sinh viên nhận được từ việc làm gia sư thường cao hơn so với các công việc khác. Nếu như các công việc khác tính lương theo giờ là 15.000đ đến 20.000đ thì việc làm gia sư này sẽ giúp các bạn có được ít nhất 30.000đ/ 1h với thời gian học 1 buổi khoảng 2h. Nếu bạn khéo lép sắp xếp thời gian có thể nhận dạy 2 học sinh thì thu nhập mỗi tháng của bạn sẽ dao động từ 2 triệu trở lên, tùy thuộc vào cấp học của học sinh.

Trình dược viên cho công ty dược

Một công việc làm thêm cho sinh viên Y Dược khác được nhiều người lựa chọn làm Trình Dược Viên. Đặc biệt với các bạn các lớp liên thông Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng dược, ngoài giờ hành chính, bạn có thể lựa chọn công việc này để có thể vừa đi học, vừa đi làm một cách thuận lợi.

Trình dược viên là công việc làm cầu nối giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất, đây là một nghề cạnh tranh, đòi hỏi sinh viên Y Dược cần hội tụ các kĩ năng như kĩ năng giao tiếp, kĩ năng sales, marketing,…Tuy nhiên mức thu nhập mà nghề trình dược viên mang đến cũng vô cùng hấp dẫn, xứng đáng công sức mà bạn bỏ ra.

Cộng tác viên chuyên mục sức khỏe cho các báo

Sinh viên y dược có kiến thức sâu rộng về sức khỏe nên bạn có thể làm CTV viết bài cho các báo mục sức khỏe để ôn lại kiến thức và nâng cao thu nhập. Bạn sẽ được giao chủ đề, đề tài để viết bài hoặc là người giải đáp thắc mắc của bệnh nhân thông qua chuyên mục hỏi đáp sức khỏe.

Hình 3. Công tác viên viết bài

2. Những lưu ý cần có khi đi làm thêm

Cân đối thời gian và sức khỏe

Điều cực kỳ quan trọng đó là phải biết cân đối thời gian và sức lực, sắp xếp hợp lý thời khóa biểu giữa việc học và đi làm. Có không ít bạn trẻ rơi vào trường hợp vì quá mê công việc mà thiếu tập trung cho việc học, dẫn đến phải thi lại, kết quả học tập sa sút và tệ hơn nữa là nghỉ học.

Kết hợp giữa kiếm tiền và tích lỹ kinh nghiệm

Có rất nhiều bạn vì tình hình kinh tế gia đình khó khăn nên rất cần đi làm thêm để kiếm thêm tiền trả học phí, nhà thuê, ăn uống,… và đủ thứ “tiền tiền và tiền” khác. Nhưng tất cả những điều đó cuối cùng cũng là để việc học của bạn được đảm bảo và hoàn thành một cách trọn vẹn, tốt đẹp hơn. Nên chẳng có lý gì bạn lại bỏ lỡ mất việc học chỉ vì vài triệu đồng một tháng, hay lỡ thích công việc làm thêm này quá rồi. Hãy luôn nhớ rằng bạn việc học tập tốt luôn là ưu tiên quan trọng nhất và mục đích chính của việc đi làm thêm là để kết quả học tập tốt hơn.

Với những chia sẽ trên đây, hy vọng giúp các bạn nhanh chóng tìm được việc làm y dược tại tphcm như mong muốn để có thể trang trải sinh hoạt phí cũng như học hỏi và trải nghiệm những điều mới mẻ.

Ngọc Minh

>> Xem thêm: 7 kinh nghiệm quý báu cần biết khi tìm việc làm ngày Tết