3 nhóm kỹ năng không thể thiếu trong mọi CV ứng tuyển

3 nhóm kỹ năng không thể thiếu trong mọi CV ứng tuyển

Để tạo nên một CV ứng tuyển thành công, ấn tượng, bên cạnh kinh nghiệm làm việc, thành tích cá nhân thì yếu tố vô cùng quan trọng mà bất cứ nhà tuyển dụng nào khi đọc CV cũng đều quan tâm đó là kỹ năng. Vậy đâu là những nhóm kỹ năng bạn nhất định không được bỏ qua trong CV nếu muốn đạt kết quả tốt?

3 nhom ky nang khong the thieu trong moi cv ung tuyen

Những kỹ năng nào quan trọng trong CV xin việc?

1. Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm là những kỹ năng liên quan đến cách bạn làm việc và tương tác với người khác. Nhà tuyển dụng tìm kiếm các kỹ năng mềm ở ứng viên vì những kỹ năng này khó dạy, phải do bản thân bạn tự tiếp thu, rèn luyện và rất quan trọng cho sự thành công lâu dài.

Thực tế nhiều ứng viên không trau dồi cho mình những kỹ năng mềm cần thiết khi ngồi trên ghế nhà trường nên dẫn đến hệ quả thiếu các kỹ năng cơ bản như kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, giải quyết xung đột trong quá trình làm việc.

Có thể nói, việc liệt kê những kỹ năng mềm mà bạn có vào trong CV không phải là điều quá khó khăn. Tuy nhiên, để đạt kết quả cao thì bạn nên nghiên cứu đâu là kỹ năng quan trọng và cần thiết với vị trí công việc đang ứng tuyển thì mới có thể làm nổi bật trong CV xin việc. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng.

Việc đề cập những kỹ năng mềm mà mình có vào trong CV vốn là điều vô cùng quan trọng nhưng thay vì chỉ liệt kê, trình bày theo cách thông thường thì bạn nên thể hiện rằng mình đã vận dụng vào quá trình làm việc như thế nào. Bởi đề cập như vậy có thể mang lại giá trị tích cực cho bạn hơn gấp nhiều lần.

2. Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng chuyên môn, kỹ năng sử dụng các phần mềm máy tính cần thiết cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng không thể thiếu trong CV ứng tuyển.

Thực tế, trong quá trình làm việc, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin như một số phần mềm, cơ sở dữ liệu, các chương trình máy tính đơn giản (Microsoft Office) đóng vai trò quan trọng. Việc bạn thể hiện những kỹ năng chuyên môn mình có vào trong CV có thể giúp bạn chứng minh với nhà tuyển dụng rằng mình hoàn toàn có thể học và trau dồi các kỹ năng cần thiết khác như quản lý dự án, giao tiếp, sử dụng công cụ quản lý để hoàn thành công việc của mình một cách tốt hơn.

Cho dù lĩnh vực bạn ứng tuyển là gì thì kỹ năng chuyên môn cũng là điều kiện tiên quyết bắt buộc cần phải có. Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu kỹ năng chuyên môn cụ thể với công việc đang tuyển dụng, bạn cần xem xét, cân nhắc và lựa chọn những kỹ năng chuyên môn phù hợp nhất để trình bày trong CV của mình.

3 nhom ky nang khong the thieu trong moi cv ung tuyen 2

Kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn không thể thiếu đối với ứng viên tìm việc làm

3. Kỹ năng nâng cao, khó tìm kiếm

Trong mô tả công việc, hầu hết các nhà tuyển dụng đều liệt kê những yêu cầu cần thiết với công việc đang tuyển dụng để mong ứng viên đáp ứng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những kỹ năng đặc biệt và nâng cao khác không phải là tiêu chuẩn điển hình mà ứng viên cần đáp ứng nhưng lại có thể mang lại giá trị tuyệt vời cho công việc. Nếu một ứng viên có thể đáp ứng những kỹ năng này chắc chắn đây sẽ là điểm cộng rất lớn, thậm chí sẽ được nhà tuyển dụng ưu tiên lựa chọn.

Hầu hết các ứng viên đều có thể đáp ứng được những yêu cầu về kỹ năng cơ bản nên nếu bạn có thể đáp ứng những kỹ năng nâng cao mà nhà tuyển dụng đặt ra chắc chắn CV của bạn sẽ trở nên vô cùng nổi bật và tất nhiên cơ hội trúng tuyển sẽ trở nên rộng mở hơn rất nhiều.

Mặc dù kỹ năng là phần quan trọng trong CV xin việc nhưng không phải cứ liệt kê, trình bày càng nhiều vào thì bạn càng nhận được sự quan tâm của nhà tuyển dụng và dễ dàng trúng tuyển mà phải biết trình bày khoa học. Để tạo ấn tượng tốt và ứng tuyển thành công thì bạn cần hiểu và đáp ứng được những loại kỹ năng khác nhau mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ mang lại giá trị tích cực cho quá trình ứng tuyển của bạn.