3 Lưu ý giúp sinh viên mua được laptop phù hợp

3 Lưu ý giúp sinh viên mua được laptop phù hợp

Với nhu cầu sử dụng laptop ngày càng phổ biến trong thời buổi hiện nay của sinh viên, ngoài chi phí để mua máy còn phải quan tâm đến vấn đề nên mua laptop hãng nào? Bạn thử tham khảo các ý kiến dưới đây nhé!

Laptop cho sinh viên cần lưu ý 3 vấn đề này khi mua máy

1. Xác đích rõ mục đích sử dụng của mình

Trước khi lựa chọn mua laptop, bạn nên xác định rõ mục đích sử dụng của mình – ngành học của bạn là gì? Nên mua laptop hãng nào để phục vụ đúng nhu cầu học tập và giải trí của mình?

Sinh viên khối ngành kỹ thuật, công nghệ thông tin, xây dựng, kiến trúc…, thì nên tìm hiểu laptop có thế mạnh về thiết kế đồ họa. Do đó, phải lựa chọn laptop nào có cấu hình mạnh, card màn hình rời, tốc độ nhanh để hỗ trợ được tối đa quá trình học tập chuyên ngành.

 

Laptop có thế mạnh về đồ họa thích hợp cho các bạn học kiến trúc...

Laptop có thế mạnh về đồ họa thích hợp cho các bạn học kiến trúc…

 

Sinh viên học các khối ngành xã hội, kinh tế… thường không nhu cầu sử dụng các phần mềm nặng, không thao tác đồ họa ở kỹ năng cao. Bình thường, các bạn chỉ sử dụng word, excel, thuyết trình qua Power Point…, hoặc chỉ đơn giản là để giải trí xem phim nghe nhạc…

 

Laptop chuyên chơi game cho "hội sinh viên nhà giàu" đầu tư vào giải trí.

Laptop chuyên chơi game cho “hội sinh viên nhà giàu” đầu tư vào giải trí.

 

Nhóm sinh viên có điều kiện kinh tế và có nhu cầu mua laptop để phục vụ cho nhu cầu giải trí cao, thường lựa chọn laptop có cấu hình khủng, chip thế hệ mới… Dòng máy này thường hỗ trợ được tất cả các nhu cầu sử dụng của các khối ngành khác nhau – Đương nhiên, giá cũng sẽ không thấp

2. Tham khảo giá bán của laptop

Sau khi xác định được mục đích, và trước khi quyết định nên mua laptop hãng nào, bạn nên tham khảo các mức giá phù hợp.Các laptop từ 10 triệu trở xuống bao gồm các mẫu máy ở phân khúc phổ thông, nhưng có đầy đủ các chức năng cơ bản để phục vụ học tập và giải trí.

 

Một số mẫu laptop ở phân khúc phổ thông vẫn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cơ bản.

Một số mẫu laptop ở phân khúc phổ thông vẫn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cơ bản.

 

Các máy từ 10 triệu đến 20 triệu là phân khúc được lựa chọn nhiều nhất. Vì trong khoảng mức giá này, bạn sẽ dễ dàng tham khảo được nhiều mẫu máy từ nhiều hãng khá nhau đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mình.

 

Máy trong phân khúc từ 10 triệu đến 20 triệu được các bạn sinh viên lựa chọn khá nhiều.

Máy trong phân khúc từ 10 triệu đến 20 triệu được các bạn sinh viên lựa chọn khá nhiều.

 

Phân khúc từ 30 triệu trở lên là sản phẩm thuộc hàng cao cấp hơn – dành cho “hội nhà giàu”. Ở đây sẽ dễ dàng tìm được các mẫu sản xuất mới nhất trên thị trường, với cấu hình mạnh, xử lý nhanh, hình thức gọn nhẹ và linh hoạt…

 

Một số mẫu laptop cao cấp với giá 20 triệu trở lên, dành cho "hội sinh viên nhà giàu"

Một số mẫu laptop cao cấp với giá 20 triệu trở lên, dành cho “hội sinh viên nhà giàu”

 

Bên cạnh đó, các bạn nên tham khảo trước các thông số kỹ thuật của máy. Vì yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến cấu hình và tốc độ sử dụng phần mềm trên laptop.

3. Những hãng laptop uy tín giá rẻ mà sinh viên nên quan tâm

Hiện nay, có rất là nhiều hãng laptop để cho sinh viên tha hồ lựa chọn, với các mức giá và cấu hình khác nhau. Mỗi hãng đều có những điểm mạnh riêng để tiếp cận khách hàng nhiều hơn: hãng thì chú trọng đến chất lượng, hãng thì đầu tư vào việc giá thành… Tuy nhiên, có top 3 các hãng llaptop sau đây khá phù hợp và phổ biến với sinh viên:

Laptop Asus

Đây là một hãng laptop khá quen thuộc và phổ biến với đa phần sinh viên nói riêng và người dùng nói chung. Giá thành của Asus nằm trong phân  khúc trung bình, nhiều mẫu mã, cấu hình ổn và có chế độ bảo hành khá ưu đãi lên đến 2 năm.

 

Asus là hãng sản xuất latop khá quen thuộc đối với sinh viên, vì có khá nhiều lựa chọn.

Asus là hãng sản xuất latop khá quen thuộc đối với sinh viên, vì có khá nhiều lựa chọn.

 

Laptop Dell

Dell lại nổi tiếng vì độ “ăn chắc mặc bền” của mình. Máy có khả năng chịu lực va chạm khá tốt, nhưng về thiết kế thì không đẹp và có một số mẫu khá đồ sộ so với các dòng khác.

 

Dell là hãng sản xuất laptop nổi tiếng về độ bền của laptop.

Dell là hãng sản xuất laptop nổi tiếng về độ bền của laptop.

 

Laptop Apple

Macbook của Apple thì chắc không cần bàn cãi về chất lượng cũng nhu về mẫu mã cũng như về các chế độ bảo hành và hỗ trợ người dùng. Tuy nhiên, đi đôi với những ưu điểm đó thì Macbook lại có giá thành khá cao so với laptop của các hãng khác.

 

Apple khá nổi tiếng về cấu hình mạnh và thiết kế đẹp - và giá thành cũng khá cao.

Apple khá nổi tiếng về cấu hình mạnh và thiết kế đẹp – và giá thành cũng khá cao.

 

Khi mua laptop,  các bạn vẫn nên ưu tiên đến các cửa hàng hoặc hệ thống bán lẻ có uy tín để đảm bảo quyền lợi cho mình. Đồng thời, cũng giúp bạn tránh được các trường hợp rủi ro khác như: chế độ bảo hành không tốt…

>>> Tham khảo thêm: Top 3 laptop cho sinh viên giá rẻ dưới 10 triệu!

Hy vọng với những thông tin trên, các bạn sinh viên sẽ lựa chọn được một chiếc laptop phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình!

Laptop cho sinh viên và kinh nghiệm giúp bạn mua máy tính tốt nhất

Với những bạn chưa có kinh nghiệm tìm mua laptop, bạn hãy nhờ những người có kinh nghiệm hơn tư vấn giúp mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin dưới đây để mua máy phù hợp nhất có thể nhé!

Hãy lựa chọn thương hiệu bạn thích

Thương hiệu khá quan trọng vì nó cũng phần nào quyết định chất lượng máy tính bạn mua. Vì thế, bạn hãy tham khảo những thương hiệu mà bạn thích để chọn lọc được kỹ hơn. Với sinh viên, bạn có thể tham khảo một số hãng kể trên như Dell, HP, Asus, Acer…

 

Laptop cho sinh viên

Thương hiệu khá quan trọng vì nó phần nào quyết định chất lượng máy tính bạn mua.

 

Bên cạnh đó, có khá nhiều thương hiệu giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn về giá tiền. Bạn có thể dựa vào khả năng chi trả để lựa chọn cho mình thương hiệu phù hợp nhất.

Lựa chọn cấu hình máy đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng

Tức là không cần cấu hình máy quá khủng nếu nhu cầu sử dụng của bạn không cần thiết. Vì những dòng sản phẩm có cấu hình mạnh thì đi theo đó là giá thành sẽ cao. Bạn nên chú trọng đến chất lượng của máy cũng như hiệu năng làm việc. Điều này sẽ giúp bạn tìm đúng máy mình cần với giá tiền phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn mua máy cũ thì bạn vẫn có thể tìm mua được laptop cấu hình mạnh giá rẻ cho sinh viên.

 

Laptop cho sinh viên

Bạn nên chú trọng đến chất lượng cũng như hiệu năng làm việc để mua máy phù hợp.

 

Thời gian sử dụng pin cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn những laptop cho sinh viên có thời gian sử dụng pin lâu. Nó sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong quá trình học tập hoặc làm bài thuyết trình…

Lựa chọn laptop dựa trên mẫu mã thiết kế

Điều này cũng quan trọng, nhất là với các bạn sinh viên nữ. Thông thường bạn nữ sẽ thích những chiếc máy gọn nhẹ, thời trang hơn. Nó cũng giúp các bạn nữ dễ mang theo trong quá trình đi học, di chuyển.

 

Thông thường bạn nữ sẽ thích những chiếc máy thời trang, gọn nhẹ và dễ mang đi hơn.

Thông thường bạn nữ sẽ thích những chiếc máy thời trang, gọn nhẹ và dễ mang đi hơn.

 

Hoặc như các bạn nam lại thích sự mạnh mẽ, cá tính và thể hiện được phong cách riêng. Chính vì điều này mà các hãng cũng đã đưa ra nhiều mẫu mã trên các phân khúc giá khác nhau. Bạn sẽ dễ dàng tìm mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của mình.

Nên mua laptop cũ cho sinh viên không?

Thực ra, không phải bạn sinh viên nào cũng có đủ điều kiện để mua laptop mới. Vậy gợi ý mua laptop cũ cho sinh viên có thực tế hay không? 

1. Laptop cho sinh viên có những ưu điểm gì khi mua máy cũ?

Khi mua laptop cũ thì bạn sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Vậy chúng ta thử điểm danh sơ qua một vài ưu và nhược điểm dưới đây xem sao nhé?

Laptop cho sinh viên khi mua cũ giúp tiết kiệm chi phí hơn

Đây là điều đầu tiên mà chúng ta thấy được rõ ràng nhất khi tìm mua laptop sinh viên giá rẻ. Vì cũng với giá tiền đó, bạn có thể mua được những dòng laptop có cấu hình ổn với giá mềm hơn nhiều. Thậm chí bạn còn có thể sở hữu được những dòng laptop ở phân khúc cao cấp một cách dễ dàng hơn.

 

Laptop cho sinh viên

Máy cũ giúp bạn sở hữu những dòng laptop ở phân khúc cao cấp một cách dễ dàng hơn.

 

Laptop cũ cũng có khái niệm rất đa dạng. Vì có những laptop mới dùng vài tháng bán lại cũng gọi là laptop cũ. Nếu bạn chịu khó thì vẫn có thể tìm mua được laptop cũ với chất lượng tốt và tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể.

Laptop cho sinh viên dễ lựa chọn mẫu mã hơn khi mua cũ

Laptop cũ hiện nay trên thị trường khá đa dạng về chất lượng cũng như mẫu mã. Nhờ có ưu thế về giá nên bạn có nhiều lựa chọn hơn khi mua máy. Đồng thời, bạn có thể nâng cấp cấu hình ngay tại nơi bán, rất tiện và cũng khá nhanh chóng.

 

Laptop cho sinh viên

Laptop cũ hiện nay trên thị trường khá đa dạng về chất lượng cũng như mẫu mã.

 

Laptop cũ vẫn có chế độ bảo hành riêng

Không phải mua laptop mới thì mới có bảo hành mà ngay cả khi bạn mua laptop cũ vẫn có chính sách bảo hành riêng. Không những thế, việc bảo hành các laptop cũ cũng khá nhanh gọn, linh kiện máy thường có sẵn. Trong khi đó, nếu mua mới thì các thủ tục bảo hành sẽ rắc rối hơn.

 

Laptop cho sinh viên

việc bảo hành các laptop cũ cũng khá nhanh gọn, linh kiện máy thường có sẵn.

 

Thời gian bảo hành laptop cũ thông thường từ 3 tháng đến 6 tháng, tùy vào đời máy và chất lượng máy. Tuy nhiên, bạn cũng có thể trao đổi để tăng thêm thời gian bảo hành laptop sinh viên. Vì thời gian bảo hành thường máy cũ thường là do người bán đề xuất.

2. Nhược điểm khi mua laptop cũ là gì?

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm nhưng khi bạn mua laptop giá rẻ cho sinh viên sẽ có những rủi ro kèm theo. Vậy rủi ro đó là gì?

  • Giá laptop cũ phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau như đời máy, cầu hình, chất lượng… Vì thế, bạn sẽ khó xác định được giá trị thực tế khi mua máy cũ.
  • Nếu không quan sát tìm hiểu kỹ khi mua laptop dành cho sinh viên, bạn dễ rơi vào những địa chỉ bán kém chất lượng.
  • Tuổi thọ của máy cũ sẽ ngắn hơn so với việc mua máy mới
  • Laptop cũ sẽ ẩn chứa nhiều “bệnh” với rủi ro hỏng hóc cao hơn nếu bạn không có kinh nghiệm kiểm tra.

 

Dù nhiều ưu điểm nhưng khi bạn mua laptop cũ cũng sẽ có những rủi ro kèm theo.

Dù nhiều ưu điểm nhưng khi bạn mua laptop cũ cũng sẽ có những rủi ro kèm theo.

 

Chung quy lại, laptop cũ vẫn là một lựa chọn hay cho những sinh viên nào không đủ kinh phí. Vì thế, bạn nên tham khảo kỹ trước khi quyết định mua máy nhé!

3. Laptop cho sinh viên nên mua máy cũ ở đâu cho chất lượng?

Thị trường bán máy cũ khá đa dạng và phong phú. Chỉ cần tìm kiếm trên internet, bạn sẽ thấy được nhiều địa chỉ mua bán laptop cho sinh viên. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định. Vậy, bạn có thể tìm mua laptop cũ ở đâu?

Laptop cho sinh viên thanh lý từ người quen

Nếu có nhu cầu mua laptop cũ mà được người quen, bạn bè bán lại thì còn gì bằng! Vì mua của người quen biết sẽ giúp bạn an tâm về chất lượng hơn. Hoặc nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua máy cũ, hãy nhờ bạn bè tìm nơi thanh lý chất lượng nhé!

 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua máy cũ, hãy nhờ bạn bè tìm nơi thanh lý chất lượng.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua máy cũ, hãy nhờ bạn bè tìm nơi thanh lý chất lượng.

 

Mua laptop cũ từ các website thanh lý

Có rất nhiều website mua bán, trao đổi, thanh lý lại các máy tính cũ – điển hình có muaban.net… Bạn có thể tìm mua máy tính tùy theo khả năng, tìm theo hãng máy mà mình quan tâm. Bên cạnh đó, ngoài việc tìm kiếm trên muaban.net, bạn còn có thể chủ động đăng tin cần mua laptop cũ.

 

Laptop cho sinh viên

Bạn có thể tìm mua máy tính tùy theo khả năng, tìm theo hãng máy mà mình quan tâm.

 

Mua laptop cũ tại các trung tâm điện máy

Hiện các trung tâm điện máy cũng có bán laptop cũ, laptop đổi trả trong thời gian bảo hành… Bạn có thể đến các trung tâm này để tìm mua laptop cũ chất lượng. Tuy có giá bán “chát” hơn so với các cửa hàng nhỏ nhưng bạn sẽ an tâm hơn vì có sự đảm bảo uy tín hơn. Bạn nên lưu ý rằng, nơi bán uy tín sẽ giúp cho bạn mua được laptop chất lượng nhất có thể.

 

Nên lưu ý rằng, nơi bán uy tín sẽ giúp cho bạn mua được laptop chất lượng nhất có thể.

Nên lưu ý rằng, nơi bán uy tín sẽ giúp cho bạn mua được laptop chất lượng nhất có thể.

4. Bạn nên kiểm tra máy kỹ trước khi quyết định mua

Do mua máy cũ có nhược điểm là ẩn chứa nhiều rủi ro nên bạn cần phải kiểm tra kỹ.

  • Hệ điều hành cần được khôi phục lại cài đặt gốc. Sau đó bạn hãy cài lại hệ điều hành để đảm bảo tính bảo mật hơn.
  • Laptop cần phải sạch sẽ, phải đảm bảo là nó được bảo quản tốt
  • Kiểm tra các cổng usb, cắm nguồn, làm mát xem có bị bám bẩn hay có dấu hiệu bất thường nào không?
  • Mở laptop lên xuống xem bản lề máy còn hoạt động tốt không? Có dấu hiệu bị hỏng hóc hay hao mòn gì không?
  • Kiểm tra xem pin còn zin hay không? Hãy thử cắm pin và sử dụng xem thời gian hoạt động của pin như thế nào?
  • Kiểm tra sự linh hoạt của bàn phím…

 

Do mua máy cũ có nhược điểm là ẩn chứa nhiều rủi ro nên bạn cần phải kiểm tra kỹ.

Do mua máy cũ có nhược điểm là ẩn chứa nhiều rủi ro nên bạn cần phải kiểm tra kỹ.

 

Nói tóm lại, bạn hãy kiểm tra kỹ và thử thao tác trực tiếp trên máy tính. Việc kiểm tra kỹ sẽ giúp bạn tránh rủi ro hỏng hóc hơn trong quá trình sử dụng.

5. Laptop cho sinh viên cần lưu ý gì khi mua máy cũ?

Để mua được máy cũ chất lượng, bạn nên tham khảo kinh nghiệm từ mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, bạn hãy tham khảo thêm một số điều lưu ý sau

  • Xác định được nguồn kinh phí để mua laptop là bao nhiêu?
  • Tham khảo và so sánh giá thị trường của sản phẩm bạn muốn mua khi mua mới và mua cũ
  • Nên đi xem laptop chung với một người bạn, nhất là người có sự am hiểu về máy móc, linh kiện
  • Không nên mua những sản phẩm trôi nổi trên thị trường, không biết nguồn gốc
  • Hãy hỏi kỹ các thông tin liên quan đến thời gian bảo hành máy…

 

Laptop cho sinh viên

Để mua máy cũ chất lượng, bạn nên tham khảo kinh nghiệm từ mọi người xung quanh.

 

Bên cạnh đó, giá của máy cũ thường không theo một quy luật nào hết. Nên khi trao đổi, bạn hãy thử thỏa thuận, thương lượng giá với người bán dựa trên thực tế chất lượng.

Hy vọng những thông tin được chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được cho mình một chiếc laptop phù hợp nhất. Đồng thời, bạn cũng sẽ có thể tham khảo thêm những yếu tố cần thiết khi cần mua laptop cũ. Chúc bạn tìm mua được chiếc laptop chất lượng nhất để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mình!

Laptop cho sinh viên với gợi ý từ một số hãng tốt nhất

Sinh viên có thể tham khảo một số các dòng máy laptop của Asus, Acer, Dell hoặc Apple… Tuy nhiên, Macbook của Apple tính ra vẫn có giá khá cao so với một số hãng khác.

Để mua laptop phù hợp với mình, bạn cần làm gì?

Bạn cần phải xác định được lý do mình mua laptop là gì? Bạn mua laptop để làm gì? Laptop dùng để phục vụ học tập hay giải trí? Nhu cầu sử dụng laptop của bạn chủ yếu là để thao tác văn phòng cơ bản, hay đồ họa??? 

Mua laptop cũ có những ưu điểm nào?

Mua laptop cũ sẽ giúp cho bạn tiết kiệm kinh phí đáng kể, có nhiều sự lựa chọn hơn về chất lượng cũng như cấu hình máy. Bên cạnh đó, khi mua máy cũ thì chế độ bảo hành máy cũng linh hoạt hơn so với máy mới.

Laptop cho sinh viên có thể tìm mua ở đâu?

Bạn có thể mua laptop tại các hệ thống bán lẻ, trung tâm điện máy với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú. Bên cạnh đó, nếu bạn cần mua máy cũ, có thể tìm mua từ người quen, tham khảo muaban.net…