3 điều cần biết về máy chà sàn đơn

3 điều cần biết về máy chà sàn đơn

Nếu như trước đây nhân viên lao công mất nhiều công sức và thời gian cho việc làm sạch sàn thì với sự xuất hiện của các dòng máy chà sàn, không chỉ hiệu quả làm sạch tăng mà cũng giúp cho các công nhân tiết kiệm công sức và thời gian. Trong số các dòng máy chà sàn có mặt trên thị trường thì máy chà sàn đơn là dòng có mức giá bán rẻ nhất và cũng có được cấu tạo đơn giản và nhỏ gọn nhất.

Vậy máy chà sàn đơn là gì, có công dụng ra sao và ưu nhược điểm như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu để cho mình câu trả lời.

máy chà sàn đơn

1. Tìm hiểu về máy chà sàn đơn

Máy chà sàn đơn là loại máy chà sàn có cấu tạo vô cùng đơn giản, được dùng để chà sàn, giặt thảm văn phòng,… Đặc biệt, máy có tính năng xả nước để giúp làm sạch tuy nhiên lại không có tính năng hút nước bẩn sau khi đã vệ sinh xong. Do đó, máy cần phải sử dụng cùng lúc với máy hút bụi khô và ướt để có thể hút nước bẩn.

Cấu tạo của máy chà sàn đơn

Một máy chà sàn đơn đặc trưng bao gồm các bộ phận sau:

máy chà sàn đơn
Cấu tạo cơ bản của một máy chà sàn đơn.

– Cần điều khiển máy

Là bộ phận người sử dụng để di chuyển mặt chà sàn tới các vị trí khác nhau, bộ phận này cần phải có sự cứng cáp và chắc chắn, đồng thời giúp người sử dụng điều khiển linh hoạt để làm sạch các vị trí khác nhau.

– Đầu máy chà sàn

Với motor của máy chà sàn được đặt ở bên trong đầu máy, phía dưới đầu máy là nắp bàn chà, dùng để gắn các loại phụ kiện hỗ trợ công việc vệ sinh như là: bàn chải chà sàn, mâm gai,…Đây chính là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với mặt sàn để tiến hành làm sạch, đánh bóng.

– Motor máy chà sàn

Động cơ của máy mang tác động lớn tới hiệu suất làm việc của máy. Đồng thời nếu động cơ hoạt động khỏe, bền bỉ thì sẽ cho ra hiệu quả làm việc máy cao, chất lượng chà rửa sàn rất tốt và giúp kéo dài tuổi thọ của máy. Hơn nữa, với máy chà sàn đơn chỉ có motor chà để giúp thực hiện công việc chà rửa, lau sàn, đánh bóng và giúp bảo dưỡng sàn nhà, không mang chức năng hút nước dơ. Chính vì vậy, để giúp cho công việc đạt được kết quả tối ưu nhất thì người dùng cần kết hợp thêm với máy hút bụi.

– Bình chứa hóa chất

Bộ phận này được lắp đặt trên thân máy ở gần cần điều khiển của máy và được dùng để đựng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng cho sàn nhà. Nếu như khi người dùng khởi động máy thì lúc này dung dịch sẽ được xả xuống dưới bề mặt của sàn thông qua ống dẫn hóa chất và khi đó máy bắt đầu thực hiện công việc chà rửa sàn. Điểm đặc biệt người dùng cần lưu ý khi sử dụng loại hóa chất này đó là cần phù hợp với chất liệu của từng bề mặt sàn để giúp đảm bảo cho bề mặt sàn được bền bỉ theo thời gian.

Ngoài ra, máy chà sàn đơn còn đi kèm hệ thống các phụ kiện để hỗ trợ việc đánh bóng và chà sàn một cách tốt hơn.

2. Ưu nhược điểm của máy chà sàn đơn

So với các dòng máy chà sàn có mặt trên thị trường thì máy chà sàn đơn tồn tại một số các ưu nhược điểm nhất định, cụ thể:

– Ưu điểm của máy chà sàn đơn

+ Giá bán rẻ: đây là dòng máy chà sàn có giá bán rẻ nhất trên thị trường hiện nay

+ Thiết kế nhỏ gọn linh hoạt, giúp có thể hoạt động ở nhiều ngóc ngách và vị trí khác nhau

+ Cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng

máy chà sàn đơn

– Nhược điểm của máy chà sàn đơn

Nhược điểm chính của máy chà sàn đơn đó là việc máy không có chức năng hút bụi và nước bẩn tạo ra trong quá trình chà sàn. Do đó, người sử dụng sẽ phải thực hiện thêm bước hút bụi và nước bẩn tạo ra.

Chính vì thế, so với các dòng máy chà sàn trên thị trường thì máy chà sàn đơn được sử dụng nhiều tại các gia đình, hoặc những tòa nhà nhỏ.

3. Giá bán máy chà sàn đơn bao nhiêu tiền?

Máy chà sàn đơn hiện có giá bán dao động từ 5-10 triệu đồng tùy từng thương hiệu khác nhau.

Tùy nhu cầu mà người dùng cân nhắc để chọn cho mình một dòng máy chà sàn phù hợp với nhu cầu.