3 bí quyết giúp Halle Berry trẻ trung ở tuổi 56

3 bí quyết giúp Halle Berry trẻ trung ở tuổi 56

MỹChăm chỉ vận động, quan tâm đến chế độ ăn uống và giữ sức khỏe tinh thần là những bí quyết giúp Halle Berry trẻ trung ở tuổi 56.

Sinh năm 1966 ở Mỹ, Halle Berry là một trong những nữ diễn viên có thu nhập cao nhất Hollywood thập niên 2000. Một trong những vai diễn nổi tiếng nhất của cô là "Bond Girl" Jinx Johnson trong Die Another Day(2002). Trong tập phim về điệp viên 007, khoảnh khắc người đẹp nổi lên từ mặt nước trong bộ bikini màu cam và đai lưng màu trắng trở nên kinh điển. Năm 2019, minh tinh cùng tài tử Keanu Reeves đóng John Wick 3 và nhận nhiều lời khen.

Berry trải qua ba đời chồng - cầu thủ bóng chày David Justice, ca sĩ Eric Benét và diễn viên Olivier Martinez. Cô có hai người con Nahla và Maceo.

Nhờ chăm chỉ tập luyện, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và ưu tiên đời sống tinh thần, Berry giữ được cơ thể mảnh mai và trẻ trung ở tuổi trung niên.

Chăm chỉ vận động

Thể thao luôn là một phần trong cuộc sống của Halle. Tuy nhiên, sau khi có con, việc giữ dáng trở nên khó khăn hơn với Halle. Cô nhận ra mình phải nỗ lực hơn rất nhiều để giữ gìn thân hình đã dày công tạo dựng.

Trong nhiều năm, Halle đã thử nhiều cách khác nhau để có được thân hình hoàn hảo. Tuy nhiên, cô tiết lộ rằng một trong những yếu tố giúp cơ bụng cô thay đổi rõ rệt nhất là võ thuật. Thông thường, từ 30% đến 50% thói quen tập luyện của Halle bao gồm các môn võ tổng hợp (MMA) như jiu-jitsu, Muay Thai và Capoeira.

"Khi bạn liên tục gồng mình, vặn người và cúi xuống sẽ giúp cơ bụng trở nên săn chắc", Halle nói.

Halle Berry tại lễ trao giải Oscar, ngày 13/3. Ảnh: AFP

Halle Berry tại lễ trao giải Oscar, ngày 13/3. Ảnh: AFP

Chế độ ăn lành mạnh

Bên cạnh thói quen tập luyện, Halle cũng rất quan tâm đến những gì mình ăn. Cô tuân theo chế độ ăn kiêng Keto, ít tinh bột - nhiều chất béo.

Với Halle, bữa sáng là phần ăn quan trọng nhất trong ngày. Món yêu thích của cô trong bữa ăn này gồm lòng trắng trứng và bơ. Ngoài ra, Halle cũng bổ sung rau củ trong bữa ăn, đa số là cà chua.

Lý do ban đầu khiến Halle theo đuổi chế độ ăn này không đến từ mong muốn giảm cân hay cải thiện vóc dáng. Cô bị tiểu đường type 2 từ khi 22 tuổi nên thực phẩm được nữ diễn viên coi như một vũ khí chống lại bệnh tật.

Chăm sóc sức khỏe tinh thần

Với Halle, cô nhận thức rằng cơ thể sẽ không thể khỏe đẹp nếu bản thân luôn bị stress, căng thẳng. Đó là lý do tại sao khi công việc không bắt buộc, Halle sẽ giữ thói quen tập luyện vừa phải. "Tôi đã ổn định thói quen tập luyện kéo dài 4 giờ mỗi tuần. Nó giúp giữ được cơ thể cân đối nhưng không khiến bản thân bị căng thẳng thêm", cô chia sẻ.

Mỹ Ý (Theo Brightside)