22 lời khuyên để thành công hơn trong nghề nghiệp- Blog Mua&Bán

22 lời khuyên để thành công hơn trong nghề nghiệp- Blog Mua&Bán

Đôi khi chỉ một câu nói cũng có thể thay đổi cả cuộc đời, và 22 lời khuyên này sẽ giúp bạn hiểu rằng thành công trong nghề nghiệp phải là kết hợp giữa khả năng, hành động, thái độ và cả sự táo bạo.

Không có nghề nào là dễ dàng, công việc nào cũng có khó khăn của riêng nó. Để thành công và đi xa hơn trong công việc không phải là điều đơn giản. 20 lời khuyên thiết thực và hữu ích sau đây sẽ cho bạn động lực chiến đấu để thành công hơn trong sự nghiệp của mình.

Con đường nghề nghiệp thật nhiều chông gai

  1. Tìm đúng môi trường về bạn được học hỏi và phát triển kinh nghiệm được nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất. Và những công ty start-up, những công ty vừa và nhỏ là cơ hội mà bạn không nên bỏ qua.

2. Hãy làm việc nỗ lực, chăm chỉ, nhiệt tình và đến lúc nào đó bạn sẽ bất ngờ nhận được nhiều hơn những gì bạn mong đợi.

3. Luôn là người tích cực, luôn đón nhận ý tưởng đóng góp chân thành từ mọi người trong công ty với sự hào hứng và vui vẻ, chắc chắn bạn sẽ học được rất nhiều thứ.

4. Hãy cứ cho phép mình sai lầm và sửa sai nhưng đừng bao giờ mắc phải một lỗi sai đến hai lần.

Tìm một môi trường để cống hiến

5. Ý tưởng xuất phát từ bên ngoài và hình thành từ bên trong. Hãy kiên trì, bền bỉ và tiếp tục kiên trì dù có mệt mỏi khi đi tìm ý tưởng thì cũng đừng lo vì cuộc sống xung quanh sẽ cho bạn ý tưởng hay nhất.

6. Nếu khi nào bạn thấy bạn đang đi sai hướng thì đừng ngần ngại mà dừng lại để suy nghĩ về mọi thứ, ngay cả khi bạn phải bắt đầu lại từ đầu.

  1. Dù có giỏi đến đâu hãy luôn khiêm tốn và kỷ luật bản thân, bởi vì, núi cao còn có núi cao hơn, bạn giỏi nhưng còn rất nhiều người khác giỏi hơn bạn. Đừng bao giờ nghĩ rằng mình không thể bị đuổi việc, vì mọi vị trí đều có thể thay thế, mọi kinh nghiệm đều có thể được đào tạo.
  2. Công nghệ thông tin đang phát triển rất nhanh, hãy luôn để bản thân đổi mới, học hỏi liên tục, bởi nếu không theo kịp, bạn sẽ tự đào thải mình.
  3. Hãy luôn là người có uy tín, luôn có cách giải quyết công việc tốt và đặc biệt phải hoàn thành trách nhiệm với nhiệm vụ được giao.

Luôn hoàn thành tốt công việc

  1. Luôn nhớ rằng, hạnh phúc nhất với công việc chưa hẳn là mức lương hay vị trí bạn có được, mà là sản phẩm mang lại giá trị hữu ích cho người dùng và bạn có được những mối quan hệ tốt hơn.
  2. Đừng vì quyền lợi trước mắt mà thay đổi công việc liên tục, nếu bạn trung thành thì cái bạn nhận được không chỉ là quyền lợi xứng đáng mà còn là cơ hội thăng tiến, học hỏi nhiều hơn.
  3. Đừng đổ lỗi cho người khác, hãy là chính bạn ngày cả khi bạn sai, khi đó bạn mới có cơ hội học hỏi và tiến bộ.
  4. Trước khi muốn trở thành một nhà quản lý thì hãy trở thành một nhân viên tốt.
  5. Đừng quá khắt khe với những gì bạn học được từ trường học. Vì những kinh nghiệm thực tế và sự đánh giá của khách hàng mới là những thứ có giá trị thực sự
  6. Hiểu về sản phẩm thôi chưa đủ, bạn phải hiểu được đối tượng khách hàng của bạn là ai, họ muốn gì để có giải pháp tối ưu thỏa mãn họ.
  7. Học cách tạo ấn tượng từ những câu đầu tiên, vì đây là mấu chốt quan trọng quyết định khách hàng có đọc tiếp nội dung của bạn hay không.

Nghề cạnh tranh cao

  1. Đừng làm nội dung thỏa mãn cái tôi của bạn mà hãy thỏa mãn mong muốn của khách hàng bằng chính ngôn ngữ của họ.
  2. Không có gì mạnh bằng một tập thể, vì thế hãy giao lưu, kết bạn và xây dựng đội nhóm để cùng nhau hỗ trợ, cùng nhau sáng tạo và phát triển bền vững hơn.
  3. Không ai là hoàn hảo nên có thể những kế hoạch, sản phẩm của bạn còn những thiếu sót. Vậy không có lý gì mà không hỏi ý kiến từ các chuyên gia để rút kinh nghiệm và có thêm bài học đắt giá trong công việc.
  1. Khi cuộc sống luôn thay đổi, môi trường cạnh tranh khốc liệt thì hãy là người vừa giỏi chuyên sâu một lĩnh vực vừa biết mỗi thứ một ít. Ví dụ: Một người làm nghề quảng cáo không chỉ biết viết những câu đắt giá, mà còn biết thiết kế ảnh, hiểu biết về sản phẩm mà còn là người hiểu được tâm lý khách hàng…
  1. Không còn cách nào khác để làm mình giỏi hơn ngoài cách là mình tự bắt tay làm, hãy làm nhiều khi có cơ hội, hãy làm thêm để không chỉ có thêm nguồn thu mà còn là cơ hội được học hỏi.
  2. Hãy tạo cho mình một phong cách riêng biệt, vừa tạo cho mình một thương hiệu riêng, vừa tăng cơ hội cạnh tranh với đối thủ.

Ngoài ra, để kiên trì đi đến thành công thì sức khỏe là điều quan trọng nhất, hãy luôn chăm sóc tốt cho bản thân, giữ gìn sức khỏe để chiến đấu trên con đường sự nghiệp.

Có được công việc tốt đã khó, duy trì và phát triển nó càng khó hơn, vì con đường bạn đi là cả hành trình gian truân, nhưng càng cạnh tranh, bạn càng đắt giá và có được mức lương cao ngất ngưởng. Hy vọng những lời khuyên kể trên sẽ góp phần giúp bạn thành công hơn trong tất cả các nghề cũng như trong cuộc sống.

Lan Kem