11 cách hô biến đồ cũ trong nhà thành mới trong tích tắc

11 cách hô biến đồ cũ trong nhà thành mới trong tích tắc

Thớt, xoong nồi, hay chiếc ghế sofa sẽ trở nên cũ kỹ theo thời gian sử dụng. Nhưng bạn đừng vội thay mới, hãy làm sạch chúng bằng những cách hết sức đơn giản dưới đây.

 

1. Cách làm sạch xoong nồi bằng đồng 

 
Xoong nồi bằng đồng hiện rất được các gia đình ưa chuộng bởi chúng có đặc điểm bền và dẫn nhiệt tốt. Nhưng sau một thời gian sử dụng, cũng như đồ nhôm, phần đít xoong sẽ bị ố vàng và dính cáu bẩn. Để làm sạch xoong nồi bằng đồng, chúng ta có thể dùng đến hỗn hợp dấm và muối ăn.

Bạn chỉ cần rắc chút muối lên bề mặt xoong nồi rồi đổ ít dấm lên trên, lấy miếng bọt biển cứng chà mạnh vài lần, rửa sạch và bạn sẽ có một chiếc xoong sáng loáng.
 
Cách làm sạch xoong nồi bằng đồng
Những chiếc xoong, nồi bằng đồng đã trở nên sáng bóng như mới
 

2. Mẹo làm sạch thớt

 
 Bạn chỉ cần ngâm một miếng bọt biển trong hỗn hợp nước đã pha sẵn gồm chanh và muối. Sau đó lấy miếng bọt này chà xát qua lại vào bề mặt chiếc thớt. Sau vài giây, bạn sẽ có một chiếc thớt sáng bóng như mới.
 
Mẹo làm sạch thớt
Chiếc thớt không khác gì mới sau khi được làm sạch
 

3. Làm sạch vết xước trên bát đĩa bằng sứ

 
Thật khó chịu khi những chiếc đĩa trắng sứ lại có vết xước ngang dọc. Để làm những vết trầy này biến mất, bạn phải dùng đến dụng cụ đánh bóng được thiết kế dành riêng cho chất liệu sứ. Bạn có thể tìm mua những dụng cụ này ở các cửa hàng đồ gia dụng.
 
Làm sạch và sáng bát đĩa
Những chiếc đĩa sứ trắng đã giảm hẳn vết trầy xước khó chịu
 

4. Cách làm sạch khay nướng 

 
Ngay cả khi bạn vệ sinh lò nướng thường xuyên thì cũng không tránh khỏi những vết đen loang lổ do việc sử dụng lò nướng lâu ngày để lại. Bạn có thể làm sạch những vết đen trên khay nướng này bằng một hỗn hợp gồm oxy già và soda. Hãy tưới đều hỗn hợp này lên khay nướng và để trong vòng 30 phút, sau đó bạn lấy giẻ chà sát nhẹ nhàng, rửa sạch lại với nước.
 
Cách làm sạch khay nướng
Khay nước đã trở nên sáng bóng như mới sau vài bước đơn giản
 

5. Cách làm sạch vết ố mốc trên thảm

 
Chiếc thảm sẽ trở nên xấu xí nếu có một vài vết ố bẩn dù là nhỏ. Bạn có thể đánh bay những vết bẩn này bằng hỗn hợp gồ một phần dấm, 2 phần nước. Cho hỗn hợp này vào một chai xịt chuyên dụng và phun vào vết bẩn trên thảm. Sau khi phun xong, đặt một tấm vải ẩm lên bề mặt vết bẩn rồi lấy bàn là cài đặt chế độ hơi, là trong khoảng 30s để lấy đi những vết ố bẩn trên thảm.
 
Cách làm sạch vết ố mốc trên thảm
Những vết ố bẩn khó chịu trên thảm đã biến mất
 

6. Cách làm sạch chảo bằng gang đúc

 
Để làm sạch chảo gang, bạn dùng đến hỗ hợp gồm dấm trắng và nước ấm. Hãy ngâm chảo trong hỗn hợp này khoảng 1 tiếng đồng hồ rồi dùng miếng cọ rửa đó chà xát vào bề mặt chảo đến khi chiếc chảo trở nên sạch sẽ, sáng bóng như mới.
 
Cách làm sạch chảo bằng gang đúc
Chảo gang trông không khác gì mới mua sau khi làm sạch
 
 

7. Mẹo vệ sinh tường gạch ốp nhà tắm

 
Những đường mạch trên bức tường ốp gạch trog nhà tắm thường bị đen, vàng khó sạch. Bạn có thể làm sạch chúng bằng thuốc tẩy chuyên dụng. Bạn nhớ mang theo găng tay và khẩu trang khi vệ sinh nhà tắm nhé, bởi dù sao hóa chất đều gây hại cho sức khỏe.
 
Mẹo vệ sinh tường gạch ốp nhà tắm
Để làm sạch các kẽ tường trong nhà tắm thì bạn phải dùng đến dung dịch vệ sinh chuyên dụng
 

8. Mẹo làm mới đồ nội thất bằng da

 
Để làm sạch đồ nội thất bằng da như sofa da, bạn chỉ cần xoa chút dầu ôliu lên những vết ố bẩn, trầy xước trên ghế. Để trong khoảng 1 tiếng và lấy miếng mút mềm lau sạch lại. Nếu vẫn chưa sạch hoàn toàn, bạn có thể lặp lại cách thức trên cho đến khi trả về một chiếc sofa da như mới.
 
làm mới đồ nội thất bằng da
Chiếc ghế sofa da đã đỡ cũ đi rất nhiều, không còn những vết xước ngang dọc nữa
 
 

9. Các làm mới nội thất, nệm bằng sợi vải microfibre

 
Theo thời gian sử dụng, các vết bẩn sẽ xuất hiện ngày càng nhiều và trở nên cứng đầu hơn. Để loại bỏ chúng, bạn hãy làm ẩm vết bẩn bằng miếng bọt biển đã nhúng vào rượu. Tiếp đến lấy bàn chải chà nhẹ nhàng để làm sạch hoàn toàn.
 
Các làm mới nội thất
Miếng bọt biển đã nhúng vào rượu có thể làm sạch đồ nội thất vải
 

10. Mẹo làm mới khăn tắm

 
Khăn tắm sau khi giặt vài lần sẽ trở nên cứng hơn. Để khôi phục lại sự mềm mại, bạn hãy giặt chúng trong nước muối. Ngoài ra, khăn tắm sẽ mới và thơm tho hơn nếu bạn giặt sạch và phơi khô ngoài trời nắng.
 
Mẹo làm mới khăn tắm
Những chiếc khăn bông sẽ trở nên mềm mại và ấm áp hơn sau khi được giặt trong nước muối
 

11. Cách làm mới bàn chải đánh răng

 
Nếu bàn chải đánh răng của bạn đã bị tòe và cứng, bạn có thể làm mềm nó bằng cách nhúng nó vào một cốc nước nóng.
 
Cách làm mới bàn chải đánh răng
Lông bài chải đánh răng cũ có thể mềm ra khi được nhung trong nước nóng
 
Trên đây là một số mẹo hữu ích giúp làm sạch, làm mới các đồ thường dùng trong gia đình. RaoXYZ chúc bạn sẽ trở thành một người mẹ, người vợ đảm đang!

Tổng hợp