1001 mẹo thần thánh giúp quần áo, giày dép lúc nào cũng như đồ mới mua

1001 mẹo thần thánh giúp quần áo, giày dép lúc nào cũng như đồ mới mua

1. Làm sạch giày da lộn

Đối với những đôi giày được làm từ chất liệu là da lộn, khi bị bẩn bạn không nên giặt trực tiếp mà hãy hơ dũa móng tay qua lửa rồi nhẹ nhàng chà đi chà lại vết bẩn. Chẳng mấy chốc đôi giày của bạn đã trở nên sáng bóng mà không tốn quá nhiều công sức.

Còn những vết bẩn cứng đầu hơn gôm tẩy chì sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

2. Đánh bóng giày

Không cần phải hì hục đánh xi, những đôi giày đen của bạn trông vẫn giống như mới chỉ nhờ lọ nước lau kính. Tất cả những gì bạn cần phải làm chỉ là xịt nước lau kính lên giày chờ 2 phút và lau lại bằng khăn sạch. Với 2 bước đơn giản như vậy, đôi giày của bạn sẽ sáng bóng và đẹp như mới.

3. Loại bỏ vết máu khô 

Không giống với các loại vết bẩn khác, máu có tính chất đông đặc và dính rất chắc trên quần áo. Vậy nên, làm sạch vết máu trên quần áo là điều không hề dễ dàng.

Nhưng với hỗn hợp muối, nước lạnh và amoniac việc loại bỏ chúng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần đổ hỗn hợp trên lên vết máu đợi 15 phút rồi mang giặt như bình thường.

4. Mùi hôi trên quần áo

1001 mẹo thần thánh giúp quần áo, giày dép lúc nào cũng như đồ mới mua

Những mùi khó chịu trên quần áo khiến bạn cảm thấy bực bội. Mẹo nhỏ dưới đây sẽ loại bỏ chúng một cách nhanh chóng. Bạn hãy chuẩn bị một túi nhựa cho quần áo vào, sau đó đặt trong tủ đá, mùi hôi sẽ biến mất không dấu vết. Đặc biệt với đồ jean phương pháp này rất là hiệu quả.

5. Vết dầu mỡ 

Trong các hoạt động thường ngày, bạn vô tình bị dính dầu mỡ lên quần áo. Đừng vội lo lắng, nước rửa chén sẽ giúp bạn đánh bay chúng. Đầu tiên, bạn hãy lấy 1 ít nước ấm cùng với vài giọt nước rửa chén thoa lên vết bẩn. Đợi 15 phút cho dung dịch tẩy bay các vết dầu mỡ, sau đó đem giặt như bình thường.

Cách làm này thực sự hiệu quả, an toàn cho người thực hiện và thân thiện với môi trường.

6. Hạn chế quần jean bạc màu

Quần jean là trang phục không thể thiếu với nhiều người, từ các bạn thanh thiếu niên, dân văn phòng cho đến phụ nữ trung niên. Tuy được ưa chuộng bởi sự trẻ trung, năng động nhưng lại rất dễ bị phai màu khi mặc. Để hạn chế tình trạng này khi giặt bạn hãy cho thêm một ít muối vào cùng bột giặt.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế giặt quần jean, càng ít càng tốt để tránh bị phai màu nhé!

7. Vết bẩn dính trên túi

Để loại bỏ những vết mực xấu xí trên chiếc túi xách của mình, bạn chỉ cần dùng miếng vải hoặc bông tăm nhúng vào giấm rồi nhẹ nhàng chà lên vết bẩn rồi rửa lại bằng nước sạch.

Trong quá trình làm sạch túi, bạn không nên chà quá mạnh tay để tránh làm bong màu sơn.

8. Áo bị xổ lông

Quần áo của bạn sẽ bị xổ lông sau 1 thời gian sử dụng, miếng nhám sẽ giúp bạn loại bỏ chúng một cách nhanh chóng và dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dao cạo râu, hãy đưa dao nhẹ nhàng theo hướng từ trên xuống dưới ở cả  mặt của áo. Hãy nhẹ nhàng để tránh làm hỏng áo.

9. Làm vải lụa mềm mịn hơn

 

Đồ lụa sẽ mềm mại hơn, không bị nhàu và cũng không mất công làm sạch nếu được ngâm bằng dầu xả. Điều bạn cần phải làm là đổ đầy nước ở nhiệt độ trung bình vào cái chậu nhỏ rồi cho thêm một thìa canh dầu xả vào. Ngâm quần áo bằng vải lụa trong 15 phút rồi vớt lên, xả lại bằng nước sạch.

10. Làm mềm đồ bằng muối

Bạn cho nửa cốc muối vào nửa lít nước rồi ngâm đồ cần làm mềm trong 3 ngày để muối có thời gian ngấm vào các sợi vải làm mềm đồng thời khử sạch mùi hôi khó chịu. Sau 3 ngày bạn hãy đem quần áo đi giặt và cảm nhận sự mềm mịn.

Sưu tầm