10 Kinh nghiệm bán hàng online sẽ chẳng ai chia sẻ cùng bạn nếu không đọc bài viết này (Phần 2)

10 Kinh nghiệm bán hàng online sẽ chẳng ai chia sẻ cùng bạn nếu không đọc bài viết này (Phần 2)

Tiếp nối phần 1, ở phần 2 này Cẩm nang mua bán chia sẻ về 5 kinh nghiệm bán hàng online đặc biệt từ những người đã kinh doanh thành công nhờ nắm được các nguyên tắc này.

Tham gia vào các group, cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm bán hàng

Tham gia vào các hội, nhóm, các cộng đồng để chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm bán hàng từ những người bán khác hoặc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho mình là điều rất quan trong. Từ những kinh nghiệm bán hàng online của những cửa hàng khác, bạn sẽ “bỏ túi” kha khá những bí quyết xử lý tình huống khi có sự việc không mong muốn xảy ra. Ngoài việc có kinh nghiệm giải quyết tình huống, bạn sẽ nhanh chóng cập nhật được xu hướng hiện tại của ngành hàng, cùng trao đổi và chia sẻ với những người kinh doanh khác để tìm ra ưu, khuyết điểm của sản phẩm.

Tham gia vào các hội nhóm không chỉ để bán hàng mà còn để học hỏi cũng là cách để bạn có thêm nhiều kinh nghiệm bán hàng online tại nhà.

Không đăng tải thông tin cá nhân khách hàng công khai

Đây là vấn đề quan trọng mà nhiều chủ cửa hàng online dường như không quan tâm. Bạn có thể đăng tải thông tin khách hàng lên trang cá nhân của khách chỉ trong trường hợp họ đã đồng ý mà thôi. Tiết lộ thông tin bí mật của khách hàng có thể khiến bạn vi phạm pháp luật đấy. Một trường hợp điển hình thường gặp của các chủ cửa hàng đó là đăng tải thông tin của những khách đã đặt hàng mà không lấy, hay gọi tóm tắt là những lần thực hiện giao dịch không thành công và lỗi đến từ phía khách hàng. Điều này sẽ làm giảm uy tín cửa hàng và khiến những khách hàng khác có cái nhìn không tốt về doanh nghiệp của bạn. Vậy nên hãy suy nghĩ thật nghiêm túc về vấn đề nhạy cảm này trước khi thực hiện nhé.

Đăng tải thông tin cá nhân của khách hàng không chỉ gây ảnh hưởng đến cá nhân khách hàng đó mà còn làm giảm uy tín của cửa hàng bạn.

>>> Có thể bạn đang cần: Top 7 kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay!

Sử dụng hình ảnh trung thực

Đây là lỗi cơ bản mà nhiều cửa hàng thường xuyên mắc phải. Hình ảnh sản phẩm là yếu tố cốt lõi của hành trình chinh phục cánh cửa thành công khi bạn là một người bán hàng online. Hình ảnh sản phẩm trung thực, bắt mắt, giá thành hợp lý là những yêu cầu cơ bản để có thể khiến khách hàng lựa chọn bạn. Tuy nhiên nếu chất lượng sản phẩm quá tệ so với hình ảnh, một điều chắc chắn rằng uy tín của cửa hàng bạn sẽ giảm đi đáng kể trong mắt khách hàng và hiển nhiên họ sẽ vô cùng đắn đo hoặc chẳng bao giờ muốn mua sản phẩm được bán ra tại cửa hàng của bạn nữa.

Hình ảnh đến với khách hàng phải trung thực, phản ánh đúng chất lượng sản phẩm mà bạn muốn bán cho họ.

Rèn luyện khả năng giao tiếp

Tại sao khả năng giao tiếp lại quan trong khi bán hàng online? Cách thức bạn trả lời tin nhắn khách hàng, thái độ khi họ gọi điện thoại để hỏi về sản phẩm của bạn chính là điều kiện cần để khách hàng ra quyết định mua hàng. Hãy hình dung rằng, trong thời buổi cạnh tranh hiện nay, có hàng ngàn cửa hàng bán cùng một loại sản phẩm giống như bạn, giá cả có thể đắt hơn, cũng có thể rẻ hơn nhưng quan trọng là cách người bán tư vấn cho khách hàng. Điều này sẽ khiến cửa hàng của bạn nổi bật hơn so với những đối thủ khác. Khi đi mua hàng bạn sẽ chọn mua hàng khi chủ cửa hàng đó trò chuyện và tư vấn vui vẻ, nhiệt tình hay tại một cửa hàng mà cách tư vấn của người bán thờ ơ, thiếu nhiệt tình với bạn?

Khả năng giao tiếp quyết định rất nhiều đến việc khách hàng quyết định mua sản phẩm của bạn.

Cân nhắc khi tham gia các khóa học bán hàng online

Điều quan trọng cuối cùng có lẽ cũng sẽ chẳng ai chia sẻ cùng bạn, đó chính là việc tham gia các khóa học bán hàng online. Đây là điều quan trọng mà bạn nên cân nhắc bởi thông thường những khóa học để chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online này thường có chi phí cao. Khi bạn chưa tìm được khoản lợi như mong muốn, hãy tìm cộng đồng bằng những cách ít tiền nhất có thể hoặc là miễn phí. Hãy chọn những lớp học về marketing sản phẩm khi bạn đã thực sự tin vào khả năng kinh doanh của mình và đang tìm kiếm những cơ hội để nâng cao trình độ một cách bài bản.

Cần cân nhắc các khóa học online trước khi bạn bỏ ra một khoản tiền lớn để học.

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên, Cẩm nang mua bán đã giúp bạn tìm thấy câu trả lời cần thiết trong hành trình vươn tới thành công của mình.

>>> Bạn nên tìm hiểu 4 bước chuẩn bị cơ bản cho người mới bắt đầu tập kinh doanh thời trang online