Nghề thêu tranh dấu ấn nghệ thuật của nghề thêu truyền thống

1.000 đ

9
Nghề thêu tranh không chỉ là cái nghề giúp đem lại thu nhập có bao gia đình mà còn mang toát lên nét độc đáo mang đậm tâm hồn người Việt. Dưới bàn tay của những nghệ nhân đã tạo lên những bức tranh đẹp, ẩn chứa trong đó là những nét văn hoá dân tộc, với vẻ đẹp giản dị, chân chất.
Văn hóa Việt Nam được hình thành từ ngàn đời nay. Sự xuất hiện của những ngành nghề truyền thống chính là nét đẹp tinh hoa không ai có thể phủ nhận được. Nói đến đây, cái tên nghề thêu tranh chắc hẳn đủ khiến rất nhiều trái tim yêu nghệ thuật và cái đẹp hiểu được ý nghĩ sâu rộng của cái nghề đẹp từ tên công việc.
 

Nghề thêu tranh dấu ấn nghệ thuật của nghề thêu truyền thống

Nghề thêu tranh dấu ấn nghệ thuật của nghề thêu truyền thống
Nghề thêu tranh mang theo những nét tinh túy đang yêu của một nghề thêu tay tạo ra. Cũng có thể gọi đây là một bộ môn nghệ thuật cũng không hề ngoa chút nào. Những nghệ nhân, những người thợ thêu tranh sử dụng những đường kim, mũi chỉ để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.
 

Những bức tranh thêu được chăm chút đến từng đường nét

Người thợ thêu tranh không chỉ cần có đôi tay tài hoa, mà còn cần có một tình cách hết sức kiên nhẫn, tỉ mỉ và cẩn thận chăm chút cho từng mũi thêu. Mỗi mũi thêu đều có sức mạnh rất riêng, cần phải chính xác ở cả màu sắc, vị trí, kích thước… thì mới có thể tạo được một bức tranh hoàn mỹ.
 
Để có thể tạo ra một bức tranh thêu, người thợ lành nghề cần tới vài ngày thậm chí là vài tháng để có thể hoàn thành được tác phẩm. Thời gian này phụ thuộc vào độ khó, độ lớn của bức thêu. Vậy nên giá trị của một bức tranh thêu thường được định giá rất cao.
 
Tham khảo những mẫu rèm thêu tay tại rèm xuất khẩu Bình Minh
Những bức tranh trên rèm Bình Minh thêu luôn có sự sống động và chân thực nhờ bàn tay điêu luyện của người thợ thêu. Cùng với đó là chất vải cao cấp giúp rèm có được độ bền vượt trội.
 

Rèm thêu – Bước đi mới của nghề thêu Việt

Nếu như ngày xưa nói đến nghề thêu tranh người ta sẽ nghĩ đến đây là một nghề thủ công. Những nghệ nhân thêu thùa sẽ tạo ra những tác phẩm hoàn toàn bằng đôi tay của mình nên thường rất lâu và giá trị của những tác phẩm này rất cao. Có những tác phẩm tranh thêu đã đi vào huyền thoại.
 

Tranh thêu sen Bình Minh

Ngày nay, nghề thêu tranh đã được công nghệ hóa hơn, có sự giúp sức của công nghệ hay máy móc. Vậy nên hiệu suất lao động cũng cao hơn và các tác phẩm tranh tạo ra cũng đồng đều hơn. Tuy nhiên, giá trị của những bức tranh thêu tay vẫn luôn được đề cao hơn tất cả. Đặc biệt là những bức tranh thêu phong cảnh, để thêu mẫu tranh này phải mất khá nhiều thời gian.
 

Nghề thêu tranh mang theo sứ mạng làm đẹp cho đời

Nghề thêu tranh mang theo sứ mạng làm đẹp cho đời, người làm nghề không chỉ cần tài năng mà còn cả cái tâm trong đó. Nét đẹp mà nghề thêu mang đến cho văn hóa người Việt từ ngàn đời nay không ai có thể phủ nhận được. Cho đến nay thì đây vẫn là nghề rất đáng được trân trọng.
 
Rèm thêu cao cấp | Rèm gia đình | Rèm vải thêu
———————————————————————————
 
Showroom: BT7-14, khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà NộiHotline tư vấn 24/24: 094 800 2208 – 096 196 9900
Chi tiết tin đăng

Địa chỉ : Giap bat hoang mai ha noi, Quận Hoàng Mai, Hà Nội

Thông tin người đăng
F
facebook.com/thanhlybanghevanphonghn/
Bán chuyên | tham gia
082 5955 554 Báo tin hết hiệu lực
Mua hàng an toàn
SachX có trách nhiệm chuyển tải thông tin. Không chịu bất kỳ trách nhiệm nào từ các tin này
  • Các bài đăng có nội dung xấu, không đúng, SachX có quyền từ chối đăng mà không cần phải báo trước!
  • Những thông tin sản phẩm hiển thị trên SachX là thông tin từ người dùng cung cấp. Khách hàng đăng tin trên SachX phải tự chịu trách nhiệm về nội dung, tính xác thực của tin đăng, SachX không chịu trách nhiệm và không bảo đảm về tính chính xác của thông tin được đăng. Đồng thời, không chịu bất cứ trách nhiệm pháp lý hoặc bồi thường thiệt hại nào về việc mất mát hay hư hỏng đối với những hàng hóa được đề cập đến trong tất cả các giao dịch trên SachX
  • Nếu xảy ra bất kỳ khiếu nại, tranh chấp nào giữa khách hàng thì khách hàng đó sẽ phải chủ động giải quyết, dàn xếp với người có chủ quyền liên quan đó, và tự chịu trách nhiệm trong việc giải quyết khiếu nại
Kiểm tra thông tin kỹ sản phẩm
  • Hỏi ý kiến người quen rành về sản phẩm
  • Thận trọng với sản phẩm có giá rẻ so với thị trường
  • Kiểm tra hàng hóa cẩn thận, đặc biệt khi mua hàng cũ, đã qua sử dụng
  • Khi mua hàng mới, đặc biệt là hàng hiệu, giá trị cao, cần mua tại cửa hàng, có địa chỉ, biển hiệu rõ ràng.
Tìm hiểu thông tin bán hàng từ người bán
  • Phương thức thanh toán, giao hàng
  • Chính sách đổi trả hàng
  • Điều kiện bảo hành / hoàn tiền (nếu có)
Chọn phương thức giao dịch an toàn
  • KHÔNG chuyển tiền trước khi nhận hàng
  • KHÔNG nên đặt niềm tin ngay với những người bán hàng khi chỉ cung cấp họ tên, số chứng minh nhân dân, và số tài khoản của họ qua điện thoại, email…
  • NÊN giao dịch trực tiếp và từ 2 người trở lên
  • NÊN đi chung với người có hiểu biết sản phẩm cần mua
Lưu thông tin giao dịch đầy đủ
  • Lưu giữ thông tin hóa đơn, các chứng từ giao dịch để tiện việc đối chiếu / đối chứng sau này (nếu có)
An toàn mùa dịch Covid-19
  • Bạn nhớ làm theo khuyến cáo 5k của Bộ Y Tế: “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế” để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng nhé!