Xe máy Honda 'giảm sốt'

Xe máy Honda 'giảm sốt'

Nguồn cung từ nhà máy dần ổn định trở lại, nhiều chương trình kích cầu được đại lý tung ra, giúp giá xe máy Honda dần 'hạ nhiệt'.

Từ đầu tháng 8, lượng xe máy Honda phân bổ về đại lý đã tốt hơn những tuần trước đó. Các nhân viên bán hàng tại đại lý Honda ủy quyền (HEAD) cho biết, nhờ nguồn cung tốt trở lại, tình trạng khan xe, đặc biệt dòng xe ga được giải quyết.

Về phía hãng, đại diện Honda Việt Nam nói rằng, nhờ nguồn cung chíp bán dẫn toàn cầu phục hồi từ tháng 7, hãng đã có thể bắt đầu cung ứng cho thị trường một số mẫu xe ga sau nhiều tháng doanh số giảm sâu.

"Chúng tôi luôn nỗ lực để lượng xe tay ga về đại lý có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng", một đại diện của Honda Việt Nam cho biết. "Hiện nay, các dòng xe tay ga đã được phân phối về các HEAD với đủ màu sắc, chủng loại".

Xe máy Honda trưng bày tại một HEAD ở Hà Nội. Ảnh: HVN

Xe máy Honda trưng bày tại một HEAD ở Hà Nội. Ảnh: HVN

Nguồn cung tốt dần là nguyên nhân chính khiến giá xe máy Honda tại đại lý không còn tình trạng kênh giá lớn như thời điểm cuối tháng 6. Ví dụ, để sở hữu mẫu xe ga Honda Vision phiên bản cá tính, khách hàng khi đó cần chi 53-55 triệu đồng. Tuy nhiên từ đầu tháng 8, con số này giảm xuống còn 36-43 triệu đồng. Nhiều khách hàng cho biết, mức giá này đã hợp lý hơn, ứng với thực tế cung-cầu của thị trường.

Ngoài Vision, nhiều mẫu xe khác của Honda như SH Mode, Air Blade, Lead... cũng đang có giá bán hấp dẫn. Các đại lý cho biết, thị trường bước vào tháng Ngâu, thời điểm người dân có tâm lý kiêng mua sắm khiến giá xe cũng phần nào hạ nhiệt.

Nhiều HEAD ở Hà Nội giảm tiền mặt 1-3 triệu đồng cho khách đặt hàng các dòng SH Mode, Air Blade, Lead, Vision kèm các quà tặng. Các HEAD tại TP HCM cũng tung ra các chương trình kích cầu như giảm tiền mặt, rút thăm trúng thưởng. Riêng khách hàng là các tân sinh viên sắp bước vào năm học mới, đại lý lì xì 500.000 đồng khi mua xe, áp dụng cho tất cả sản phẩm.

Với lợi thế thương hiệu mạnh, số lượng đại lý bán hàng lớn nhất và đa dạng dải sản phẩm, Honda là hãng thống trị mảng xe máy tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Sau 6 tháng đầu 2022, doanh số riêng mảng xe ga của Honda đạt 610.572 xe, tiếp tục dẫn đầu thị trường.

Riêng trong 2021, xe máy Honda đạt lượng bán hơn 1,9 triệu chiếc. Vision là mẫu xe bán chạy nhất của hãng khi có 490.613 xe đến tay khách hàng, chiếm 24,6% tổng lượng bán ra. Honda Vision cũng là mẫu xe bán chạy nhất của thị trường xe máy Việt Nam trong hơn 4 năm qua.

Phạm Trung