Xe máy điện Dat Bike Weaver++ giá 65,9 triệu đồng

Xe máy điện Dat Bike Weaver++ giá 65,9 triệu đồng

TP HCMWeaver ++ nâng cấp các trang bị như phuộc, lốp, vị trí lắp môtơ điện, công suất tăng thêm 1,3 mã lực.

Dat Bike ra mắt mẫu xe điện mới Weaver++ với một số cải tiến, tập trung chủ yếu ở phần cứng. Weaver++ như một bản nâng cấp từ chiếc Weaver 200 chứ không phải là một sản phẩm hoàn toàn mới.

Kiểu dáng Dat Bike Weaver++ vẫn thừa hưởng những nét đặc trưng của dòng Weaver 200 ở thiết kế đơn giản, cổ điển khá kén người chơi. Thay đổi lớn nhất ở thiết kế khung xe là gắp sau được cải tiến cứng cáp hơn. Giảm xóc sau dạng đôi thay bằng loại trụ đơn (monoshock).

Nhiều người chơi môtô nhận xét, thiết kế của Weaver trước đây và bản ++ hiện nay đều vẫn còn khá nhiều vấn đề. Nếu phát triển xe theo hơi hướng cổ điển thì "chưa tới", bởi khối pin tạo hình và màu sắc lạc lõng trong tổng thể, các chi tiết để lộ ra ngoài còn ít tính kết nối, không ăn nhập để tạo nên chất thẩm mỹ cho chiếc xe máy điện.

Weaver ++ tại sự kiện ra mắt ở TP HCM.

Weaver ++ tại sự kiện ra mắt ở TP HCM.

  

Nhiều khách hàng sử dụng xe Dat Bike nói rằng trọng tâm xe cao ở các bản trước khiến xe thiếu ổn định khi chạy tốc độ cao. Ở Wearver++, hãng cải tiến các thiết kế trên nhằm giúp thân xe chắc chắn và ổn định hơn. Chiều cao của xe giảm 20 mm, trọng lượng nhỉnh hơn Weaver 200 khoảng 10 kg, ở mức 130 kg.

Motor điện lắp ở trục bánh sau cũng được chuyển lên giữa khung để giúp xe cân bằng hơn. Đi kèm với đó là hệ thống nhông, sên, dĩa.

Một nâng cấp khác của xe là môtơ điện tăng công suất từ 6 kW lên 7kW, tương đương khoảng 9,3 mã lực. Độ phản hồi xe tăng tốc vì thế cũng tốt hơn các phiên bản đã ra mắt. La-zăng xe loại 16 inch, lốp không săm.

Ngoài những thay đổi kể trên, pin trên Weaver++ vẫn là loại Lithium-ion 72 V, 68 Ah, cho quãng đường di chuyển 200 km sau mỗi lần sạc đầy trong ba giờ với nguồn điện gia dụng hàng ngày tại Việt Nam. Sạc 1 giờ, Weaver++ đi được 100 km.

Với khách hàng dùng trạm sạc nhanh Dat Charge, Weaver++ có thể sạc 20 phút và lăn bánh 100 km, 30 phút lăn bánh 150 km. Tuy nhiên, trạm sạc nhanh này chỉ mới có một tại TP HCM.

Dat Bike Weaver++ bán ra với giá 65,9 triệu đồng (đã bao gồm pin). Nếu chỉ xét về thiết kế, Weaver++ chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Mức giá của xe là lựa chọn khác bên cạnh chiếc VinFast Theon giá 63,9-69,9 triệu đồng.

Giá bán hơn 65 triệu đồng cho một mẫu xe máy điện không nhiều công nghệ vẫn sẽ là trở ngại khác để mẫu xe này tiếp cận với khách hàng số đông. Chưa kể, ở những "lứa" sản phẩm trước tới tay khách hàng, Dat Bike gặp vấn đề về dịch vụ khách hàng. Nhiều người dùng cho biết xe bị hỏng nhưng khắc phục nhiều lần không được, hãng giao xe chậm. Về doanh số kỳ vọng trong 2023 lẫn các năm trước, đại diện Dat Bike từ chối cung cấp con số cụ thể.

Thành Nhạn