Top 4 mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái đẹp 2022 dành cho bạn

Top 4 mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái đẹp 2022 dành cho bạn

Người xưa có câu “An cư lạc nghiệp”, đủ để thấy việc xây cất nhà là việc quan trọng như thế nào. Nếu như bạn dự định xây cho mình một mái ấm với ngân sách vừa phải, thì mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn. Mẫu nhà này vừa đẹp vừa tiện lợi và không đòi hỏi phải tốn nhiều chi phí đầu tư cũng như là diện tích đất. Cùng RaoXYZ Nhà tham khảo top những mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái đẹp 2022 để có thể đưa ra được sự lựa chọn tuyệt vời cho mình nhé!

top 4 mau nha ong 2 tang mai thai dep 2022 danh cho ban
Top những mẫu nhà ống 2 tầng mái thái đẹp 2022

Khi nào thì nên xây nhà ống 2 tầng?

Chắc có lẽ mẫu nhà ống 2 tầng này không còn xa lạ với chúng ta, bởi có thể bắt gặp nó xuất hiện ở mọi nơi trên những con phố. Đặc biệt là các đô thị lớn cấp tỉnh lẫn trung ương, hoặc những đô thị tầm trung như các thị trấn, thị xã ở huyện, tỉnh. Mẫu nhà này thường được lựa chọn nhiều trong các trường hợp sau:

  • Khi lô đất cất nhà của bạn nhỏ và hẹp nhưng có chiều dài và mặt tiền khoảng từ 3 – 6m.
  • Vốn xây dựng của bạn còn thấp, với ngân sách đầu tư xây dựng rơi vào khoảng dưới 1 tỷ, hoặc từ 500 – 800 triệu.
  • Gia đình có ít thành viên, chỉ từ 2 – 4 người, đặc biệt là các đôi vợ chồng mới cưới.

Ưu điểm của nhà mái Thái

Hiện nay, thiết kế nhà với kiến trúc mái đặc trưng kiểu Thái không còn xa lạ ở nước ta. Đặc biệt, không thể không kể đến các mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái đang ngày càng phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Nguyên nhân có thể kể đến các ưu điểm của thiết kế này như sau:

  • Thiết kế phù hợp với những mặt tiền hẹp, không tốn nhiều chi phí. Có nhiều sự lựa chọn cho bạn từ cổ điển đến hiện đại. Không cầu kỳ nhưng không thua kém gì những mẫu nhà khác về độ sang trọng cũng như về tiện ích.
  • Do thiết kế không mấy cầu kỳ và đơn giản nên thời gian thi công rất nhanh.
  • Chi phí xây dựng thấp không tốn nhiều như các căn nhà khác, với tầm khoảng vài trăm triệu bạn có thể xây cho mình một căn nhà ống 2 tầng mái Thái đẹp.
  • Kiểu mái Thái giúp bạn làm nổi bật cho ngôi nhà của mình, đem lại vẻ hiện đại và không bao giờ trở nên lỗi thời.
  • Mái Thái có sự chống thấm tốt và nó không gây ồn khi có sự tác động của điều kiện thời tiết bên ngoài, cũng như tạo cho bạn cảm giác thoáng mát.
top 4 mau nha ong 2 tang mai thai dep 2022 danh cho ban 1
Nhà 2 tầng mái Thái có nhiều ưu điểm

Lưu ý khi chọn mẫu nhà

  • Chọn vị trí xây dựng phù hợp: với hầu như một căn nhà nào bạn cũng nên chọn những nơi xây dựng có nền móng vững chắc. Đất nơi xây dựng phải đảm bảo đủ điều kiện cho nền móng. Những nhà thi công trong hẻm phải đảm bảo tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xây dựng, quá trình đưa vật liệu vào.
  • Khi chọn mẫu nhà thiết kế 2 tầng này thì bạn nên tính toán đo đạc thật kỹ để xây dựng và thiết kế. Không nên xây dựng quá nhiều phòng hoặc quá cao sẽ làm chi phí của bạn tăng lên rất nhiều và tốn thời gian thi công. Bạn nên tham khảo một vài mẫu thiết kế có sẵn.
  • Chọn vật liệu chất lượng, bạn có thể lựa chọn mẫu 2 tầng mái lệch hoặc 2 tầng mái vuông cùng với thiết kế tiện nghi hài hòa của phòng ngủ, phòng ăn, nhà khách và bếp cùng ban công

Những mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái đẹp 2022

Những thông tin trên phần nào giúp bạn thấy được nhiều ưu điểm của nhà ống mái Thái, cùng với những lưu ý khi xây dựng mẫu nhà này. Theo xu thế mới, hãy cùng RaoXYZ Nhà điểm qua các mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái đẹp 2022 sau đây để chọn cho mình mẫu nhà ưng ý. 

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái 5x20m

Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái 5x20m là một trong những mẫu được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam. Bởi đây là diện tích khá phổ biến cho nhà ở đô thị lẫn nông thôn. Thời tiết ở nước ta phần nào nóng nhưng với mẫu nhà này sẽ đem lại cho bạn sự thông thoáng.

Diện tích đất 5x20m nên nhà được thiết kế vuông vức, tạo nên sự trẻ trung và sang trọng, thích hợp cho những cặp vợ chồng hay những gia đình trẻ tuổi. Với màu sắc nhẹ nhàng đơn giản, nhưng không kém phần sang trọng cùng với thiết kế độc đáo, mẫu nhà này không bao giờ được coi là lỗi thời.

top 4 mau nha ong 2 tang mai thai dep 2022 danh cho ban 2
Mẫu nhà 2 tầng mái bằng

Mẫu này thiết kế với cửa vào bằng gỗ để đảm bảo cho sự thông thoáng, không kém phần chất lượng và an toàn cho ngôi nhà, cổng gỗ này còn tạo cho ngôi nhà một điểm nhấn đẹp và vô cùng thẩm mỹ.

Cửa sổ và ban công được thiết kế vừa đủ để gia đình bạn thư giãn. Bạn cũng có thể trang trí thêm những chậu cây nhỏ để tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà cũng như tạo một môi trường khỏe mạnh cho gia đình bạn.

Mẫu nhà mái Thái lệch tầng

Nếu bạn thích sự mới mẻ và hiện đại thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời với kiểu dáng hiện đại. Mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái kiểu lệch này này giúp bạn thoát khỏi sự khô cứng của căn nhà, lại mang những đường nét phá cách tạo điểm nhấn đặc biệt cho mái ấm của bạn.

Với thiết kế hoàn toàn khác so với mẫu nhà trước, mẫu nhà này được bố trí một khoảng ban công lệch sang bên giúp bạn có thêm khoảng trồng cây hoặc đơn giản là để có thêm không gian thư giãn. Việc thiết kế những song chắn bằng kim loại thẳng, xếp chồng, kết hợp với mái lệch bên trên tạo cho ngôi nhà có cái nhìn tổng thể rất độc đáo, hiện đại. Bên cạnh đó là cửa sổ kính, phối hợp tông màu gỗ giúp ngôi nhà bạn thêm ánh sáng và thêm sự ấm áp.

top 4 mau nha ong 2 tang mai thai dep 2022 danh cho ban 3
Mẫu nhà ống mái Thái lệch tầng

Khoảng trước được thiết kế đủ cho bạn đậu xe, bạn cũng có thể trồng thêm vài chậu cây. Màu tường màu trắng nhẹ có sự kết hợp giữa màu gỗ và màu đen của kim loại độc đáo, tạo nên một điểm nhấn hiện đại nhưng không kém hài hòa cho ngôi nhà của bạn.

Mẫu thiết kế nhà phố hiện đại 2 tầng mái Thái

Mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 5m mái Thái này khá phổ biến với những căn nhà phố ở đô thị. Vẫn giữ kết cấu mái đặc trưng theo phong cách Thái, nhưng nhà được thiết kế cho bạn sự hài hòa giữa hiện đại và thiên nhiên, giúp bạn có được một bầu không khí trong lành và có thêm sân thượng để thư giãn. Bạn có thể tận dụng không gian trống để trồng cây và nuôi thêm những chậu cá cảnh cho không gian thêm đẹp.

Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa màu trắng và màu xanh tự nhiên của cây cối xung quanh sẽ giúp bạn có một ngôi nhà độc đáo, sang trọng. Cửa trước được thiết kế bằng gỗ đem lại vẻ đẹp tự nhiên tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho căn nhà bạn.

top 4 mau nha ong 2 tang mai thai dep 2022 danh cho ban 4
Mẫu nhà này thích hợp cho những căn nhà phố ở đô thị

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái Thái có sân vườn

Nhà có sân vườn thường được các gia chủ thích sự tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn, hòa mình với tự nhiên lựa chọn.

Mẫu nhà ống mái Thái 2 tầng đẹp theo kiểu vừa hiện đại, vừa truyền thống này được xây dựng khá độc đáo, không thiết kế hết trên toàn bộ diện tích đất mà chừa lại một khoảng sân phía trước. Với không gian này, gia chủ có thể tự trồng cây, sắp xếp thêm bàn ghế cho gia đình uống cafe thư giãn hoặc tổ chức những bữa tiệc ngoài trời.

Không chỉ thế, phần ban công trước và sau nhà cũng có nhiều khoảng trống cho cây xanh. Bạn có thể trồng thêm những bồn hoa cho ngôi nhà thêm sức sống, hoặc đặt thêm những chậu cây cảnh phong thủy, vừa giúp trang trí cho mái ấm, vừa mang ý nghĩa thu hút tài lộc và thịnh vượng cho gia đình.

top 4 mau nha ong 2 tang mai thai dep 2022 danh cho ban 5
Mẫu nhà ống mái Thái sân vườn thích hợp cho người yêu thiên nhiên

Qua những mẫu nhà ống 2 tầng mái Thái được giới thiệu ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn cho gia đình bạn một tổ ấm phù hợp và tiện nghi. Từ đó, bạn có thể tính toán chi phí hợp lý để chuẩn bị cho việc xây dựng một mái nhà phù hợp với điều kiện kinh tế mà vẫn đáp ứng được những tiêu chí về thẩm mỹ và tính tiện nghi. Đừng quên ghé blog RaoXYZ Nhà để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác, hoặc ghé chuyên trang RaoXYZ Nhà khi cần mua bán hoặc cho thuê nhà đất nhé!