Phong thủy bàn làm việc và những điều bạn cần biết

Phong thủy bàn làm việc và những điều bạn cần biết

Đối với người Đông Á và đặc biệt là người Việt Nam chúng ta thì phong thủy đóng vai trò quan trọng và trở thành một phần tinh thần thiết yếu trong mọi việc như: xây nhà, lấy vợ hoặc rước dâu,… quan trọng hơn là vấn đề công việc. Nó đóng vai trò quan trọng đối với công ty, doanh nghiệp hoặc sự nghiệp của mỗi người. Vấn đề chúng ta thường hay đề cập đến nhiều nhất, gần gũi nhất đó là chiếc bàn làm việc của chúng ta. Vậy thì phong thủy bàn làm việc có vai trog như thế nào? Cần lưu ý những gì? Cùng RaoXYZ Nhà tìm hiểu!

Phong thủy bàn làm việc và những điều cần biết

Vai trò của phong thủy trong việc bố trí bàn làm việc

Chọn một vị trí chỗ ngồi và chọn cho mình một chiếc bàn được đặt đúng phong thủy có vai trò quan trọng giúp bạn thăng tiến trong công việc, việc làm ăn trở nên thuận lợi và phát triển cùng với đó bạn sẽ có nhiều quý nhân phù trợ. Ngoài ra, bàn làm việc hợp phong thủy được đặt theo đúng hướng phù hợp có đủ ánh sáng và thiết kế đẹp sẽ giúp bạn có một tinh thần thoải mái trong công việc thúc đẩy năng suất làm việc. Bạn không thể gắn liền với nhiều giờ làm việc trên chiếc bàn bừa bộn, thiếu ánh sáng và thiết kế gây cảm giác khó chịu được, vì nó sẽ làm tâm trạng và công việc của bạn trở nên thụt lùi.

Phong thủy đặt bàn làm việc tại cơ quan

Khi kê bàn làm việc hợp phong thủy thì điều đầu tiên là bạn chọn một chỗ ngồi có vị trí vững chắc, dựa vào tường, và vị trí ngồi làm việc phải tránh được hướng các góc nhọn đâm vào bạn. Việc chọn vị trí đặt vững chãi giúp bạn có thể đứng vững được trong mọi công việc của mình. Sau lưng chỗ ngồi của bạn phải có điểm tựa như tường thì mới vững chắc và có chỗ dựa để phát triển trong công việc. Vì theo phong thủy, tường dựa làm “sơn”, mà “sơn” là núi, tựa vào núi thì mãi vững chắc và lâu bền.

Ngoài ra, bạn cũng nên sưu tầm một số tranh ảnh có hình thù vững chắc để treo phía sau lưng chỗ ngồi. Những hình ảnh về núi non và có màu sắc thích hợp với bạn theo ngũ hành. Cách đặt bàn làm việc như vậy giúp bạn đứng vững trong công việc, gặp nhiều may mắn, có nhiều quý nhân phù trợ.

Sau khi đã chọn được hướng đặt bàn vững chắc thì tiếp theo ta cần chọn phương để giúp bạn có thể thu hút được tài lộc và phát triển trong công việc một cách thuận lợi nhất. Phương vị phù hợp về tài lộc và gặp may mắn thì dựa vào tuổi và Thiên can- Địa chi của từng cá nhân. Lưu ý: việc đặt và chọn hướng phải phù hợp với không gian, diện tích của nơi làm việc.

Hướng đặt bàn làm việc theo phương vị thu hút tài lộc

Hướng đặt bàn làm việc thu hút tài lộc

Dựa vào Thiên can của mỗi cá nhân mà xác định phương vị, hướng đặt bàn làm việc. Có tất cả là 10 Thiên can và chúng tuần hoàn theo thứ tự: Giáp, Ất, Bính,Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý.

12 Địa chi cũng tuần hoàn theo thứ tự: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.

  • Thiên Can Giáp sẽ có phương vị Tài Lộc tại Phương Đông Bắc – Sơn Dần – 60 độ.
  • Thiên Can Ất sẽ có phương vị Tài Lộc tại Phương Đông – Sơn Mão – 90 độ.
  • Thiên Can Bính và Mậu sẽ có phương vị Tài Lộc tại Phương Đông Nam – Sơn Tỵ – 150 độ.
  • Thiên Can Đinh và Kỷ sẽ có phương vị Tài Lộc tại Phương Nam – Sơn Ngọ – 180 độ.
  • Thiên Can Canh sẽ có phương vị Tài Lộc tại Phương Tây Nam – Sơn Thân – 240 độ.
  • Thiên Can Tân sẽ có phương vị Tài Lộc tại Phương Tây – Sơn Dậu – 270 độ.
  • Thiên Can Nhâm sẽ có phương vị Tài Lộc tại Phương Tây Bắc – Sơn Hợi – 330 độ.
  • Thiên Can Quý sẽ có phương vị Tài Lộc tại Phương Bắc – Sơn Tý – 0 độ.

Bạn cũng có thể đặt chênh lệch 7,5 độ để thích hợp với không gian phòng.

Hướng đặt bàn làm việc theo phương vị để gặp được nhiều quý nhân giúp đỡ

  • Thiên Can Giáp, Mậu, Canh sẽ có phương vị Quý Nhân tại Phương Đông Bắc – Sơn Sửu – 30 độ và Phương Tây Nam – Sơn Mùi – 210 độ
  • Thiên Can Ất, Kỷ sẽ có phương vị Quý Nhân tại Phương Bắc – Sơn Tý – 0 độ và Phương Tây Nam – Sơn Thân – 240 độ.
  • Thiên Can Bính, Đinh sẽ có phương vị Quý Nhân tại Phương Tây Bắc – Sơn Hợi – 330 độ và Phương Tây  – Sơn Mùi – 270 độ.
  • Thiên Can Tân sẽ có phương vị Quý Nhân tại Phương Nam – Sơn Ngọ – 180 độ và Phương Đông Bắc – Sơn Dần – 60 độ.
  • Thiên Can Nhâm, Quý sẽ có phương vị Quý Nhân tại Phương Đông Nam – Sơn Tỵ – 150 độ và Phương Đông – Sơn Mão – 90 độ.

Bạn cũng có thể đặt chênh lệch 7,5 độ để thích hợp và phù hợp với nơi làm việc.

Một số điều bạn cần lưu ý và kiêng kỵ khi đặt bàn làm việc

Một số điều cần lưu ý khi đặt bàn làm việc

Có một vài điều kiêng kỵ trong phong thủy đặt bàn làm việc tại cơ quan như: Không nên kê bàn làm việc sát đối diện với cửa sổ hoặc kế bên sát cửa sổ và cửa hành lang, vì những cảnh quan bên ngoài sẽ làm cho người làm việc dễ bị phân tâm không tập trung được hết vào công việc gây ảnh hưởng đến kết quả làm việc. Mặt khác, những nơi ấy là nơi nạp và sinh khí của căn phòng, có những làn không khí xấu tác động trực tiếp vào bạn có thể gây ảnh hưởng đến bạn về mặt sức khỏe, công việc.

Ngoài ra, không được kê bàn làm việc trực tiếp quay lưng với các vật bằng kính, vì điểm tựa thủy tinh không mang lại sự vững chắc. Và thủy tinh còn nguy hiểm đối với bạn hoặc sau lưng bàn làm việc không có điểm tựa gì. Đây là một đại kỵ trong phong thủy gây ảnh hưởng đến sự phát triển và tồn tại của bạn trong công việc.

Ghế ngồi của bạn cũng không nên quay mặt lại với cửa chính vì phía sau không có điểm tựa, vừa cho bạn cảm giác chơi vơi, nguy hiểm khi có sự cố xảy ra phía sau lưng. Trong phong thủy việc đặt ghế quay lưng như vậy sẽ mang đến cho bạn những điều xấu, dễ bị tiểu nhân quấy phá và không có chỗ đứng vững chắc trong công việc.

Một số bài trí bàn làm việc hợp phong thủy giúp bạn phát triển và gặp nhiều may mắn

Gợi ý cách bày trí bàn làm việc

Luôn giữ cho bàn làm việc của bạn gọn gàng và sạch sẽ

Luồng không khí xung quanh không gian làm việc của bạn cực kỳ quan trọng. Khi bàn làm việc của bạn bừa bộn làm ảnh hưởng đến sự vận chuyển của khí mà nó còn gây cho bạn cảm giác khó chịu, mất tập trung và mất thời gian khi cần tìm kiếm một vật gì đó. Người ngoài nhìn vào sẽ đánh giá bạn là người không gọn gàng, không có kỷ luật bạn sẽ không được trọng dụng trong công việc hoặc đối tác nhìn vào sẽ không muốn hợp tác với bạn.

Tăng cường năng lượng cho không gian làm việc

Bàn làm việc đặt tại những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên, nếu không đủ ánh sáng bạn phải lựa chọn đèn phù hợp và chỉnh ánh sáng thường xuyên. Ngoài ra, việc lựa chọn những cây xanh, hoa tươi giúp bàn làm việc tăng thêm không khí trong lành và tăng sức sống và đem lại nguồn không khí trong lành cho nơi làm việc.

Tạo một điểm quyền lực trong không gian của bạn

Khi không gian làm việc của bạn quá trống rỗng thì theo phong thủy cũng không tốt và năng lượng ở không gian trống rỗng sẽ bị phân tán đi nhiều hướng, làm cho bạn không đủ năng lượng để làm việc. Bạn hãy chọn những vật phù hợp phong thủy đối với bạn để trang trí cho căn phòng làm việc hoặc bạn cũng có thể treo những thành tích của bạn hoặc hình ảnh gia đình hay đồng nghiệp.

Bài trí các vật dụng phù hợp ngũ hành

Bài trí nơi làm việc đầy đủ ngũ hành cũng góp phần đem lại nguồn năng lượng tốt giúp bạn chiêu mộ tài lộc và tăng thêm may mắn trong công việc. Phong thủy bàn làm việc cần quy tụ đủ 5 nguyên tố thuộc ngũ hành:

  • Kim: đồng hồ hoặc những vật dụng trang trí bằng kim loại.
  • Mộc: cây xanh, những tượng gỗ, bàn ghế gỗ hay tủ gỗ,…
  • Thủy: bể cá, bình nước, những thác nước cảnh mini,…
  • Hỏa: Đèn màu vàng, Ánh sáng mặt trời tự nhiên,…
  • Thổ: Đồ gốm, đá trang trí,…

Một số vật dụng trang trí tăng thêm may mắn và tài lộc

Trang trí bàn làm việc để tăng thêm may mắn và tài lộc

Mèo thần tài hay mèo chiêu tài được xem là linh vật đem lại sự may mắn, tiền tài cho gia chủ, đồng thời có tác dụng hóa giải sát khí. Vì vậy, đây là vật phẩm phong thủy bàn làm việc được rất nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể mua ở các cửa hàng hay những nơi bán những vật phẩm phong thủy.

Theo như phong thủy thì mèo giơ tay trái vẫy là mèo đực mang ý nghĩa là vượng vận, nó giúp cho gia chủ thành công trong công việc, thu hút may mắn và đem lại tài lộc cho gia chủ. Mèo giơ tay phải vẫy là mèo cái là vật giúp kết nạp những phúc khí, giúp gia đình yên vui và hạnh phúc, hóa giải thị phi.

Ngoài ra, có nhiều vật phẩm phong thủy để đặt trên bàn làm việc khác mà bạn có thể tham khảo như thiềm thừ (cóc ngậm tiền), tỳ hưu, quả cầu thạch anh,…

Hy vọng qua bài chia sẻ trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vị trí đặt bàn làm việc theo đúng phong thủy và một số lưu ý trong phong thủy bàn làm việc để giúp bạn thành công hơn, mang lại sự phát triển cho bản thân và gia đình bạn. Bạn cũng có thể tìm thêm nhiều thông tin hơn tại trang kinh nghiệm RaoXYZ Nhà, cũng đừng quên đến với chuyên trang RaoXYZ Nhà khi có nhu cầu mua bán hoặc cho thuê bất động sản nhé!